ตรวจตราท่องเที่ยวปิ้งกุ้ง แบบสบายๆเพียงแค่ 3 วัน 2 คืน

ทัวร์พม่า เมื่อกล่าวถึงการไปท่องเที่ยวเมียนมาร์ว่าผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยคงระลึกถึงวัด และคงจะไม่ต้องการที่จะไปกันอย่างแน่แท้เพราะเหตุว่าไม่ใช่สายบุญ แต่ว่าประเดี๋ยวนะคะตรงนี้เขามิได้มีเพียงแค่วัดที่ให้ท่องเที่ยวกันแต่ว่ายังมีสถานที่เที่ยวอีกหลายที่รวมทั้งที่น่าดึงดูดหลายที่ ไม่ว่าจะเป็นอาคารบ้านเรือนที่มีสไตล์วินเทจเนื่องจากได้รับอิทธิพลมาจากยุคอาณานิคมของอังกฤษ จำต้องกล่าวว่าตรงนี้มีคาเฟ่มากไม่น้อยเลยทีเดียวซึ่งอยู่บริเวณเมืองเป็นไรที่พูดว่าดีสุดๆ
ค่ายังชีพถูกแสนถูกงบประมาณไม่กี่พันก็สามารถรับประทานหรูอยู่สบายได้เมื่อมาเมียนมาร์ บอกเลยว่ามาท่องเที่ยวคราวนี้พวกเรามี Google Map ไปที่ใดการันตีว่าไม่มีหลงอย่างไม่ต้องสงสัย แล้วมาดูกันเลยดีกว่าว่าทริปนี้พวกเราได้ท่องเที่ยวที่ใดบ้างหรือมีที่แห่งไหนที่น่าดึงดูดบ้างตามมากันเลย
1. เจดีย์สุเล
เป็นเจดีย์ที่ตั้งอยู่ศูนย์กลางเมืองปิ้งกุ้งมองผ่านๆแล้ว บางครั้งก็อาจจะราวกับอนุสาวรีย์ของบ้านพวกเราแม้กระนั้นก็ไม่ใช่นะคะ เจดีย์ที่นี้เปรียบเทียบได้ว่าเป็นอย่างกับหัวใจของเมืองปิ้งกุ้งแถมยังเป็นศูนย์กลางทางศาสนาของชาวกรุงอีกด้วย ซึ่งได้ทำขึ้นมาอายุราวๆ 2000 ปีมาแล้วเรียกว่าดั้งเดิมมากยิ่งกว่าเจดีย์ชเวดากองชะอีก จำต้องกล่าวว่าถ้าหากกล่าวถึงในด้านของความงดงามตรงนี้งามไม่แพ้กว่าตรงไหนเลย ซึ่งพระเจดีย์ได้ถูกดีไซน์มาเป็นในทรงของเฉือนเหลี่ยมที่มีสีทองคำแพรวพราว
2. ทะเลสาบกันดอว์จี
ทะเลสาบที่นี้เป็นทะเลสาบที่สร้างเพื่อบรรเทาท่ามกลางธรรมชาติ จะมีบรรยากาศที่สงบเงียบ คุณลักษณะเด่นของตรงนี้เลยก็คือสะพานไม้ที่ยาวไปในทะเลสาบที่สามารถเดินเที่ยวเพื่อดูบรรยากาศบริเวณได้ ยิ่งกว่านั้นยังสามารถเห็นเจดีย์ชเวดากองแล้วก็ห้องอาหารการะเวก ที่เป็นห้องอาหารในเรือมีลักษณะท่อนหัวราวกับนกการะแวก โดยได้เอาอย่างสถาปัตยกรรมจากประเทศของกษัตริย์ประเทศพม่ามา ความเก่าแก่ก็จะราวๆแทบๆ50 ปีแล้ว
3. ตลาดบอกยอค อองซาน (ตลาดสก็อต)
เป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในกรุงปิ้งกุ้ง เป็นพี่ที่ไม่สมควรพลาดเลยถ้าหากไม่ไปเนื่องจากว่าเป็นอีกทั้งแหล่งช้อปปิงที่จะมีผลิตภัณฑ์วางจำหน่ายเกือบทุกจำพวก ทราบไหมค่ะว่าเพราะอะไรเขาถึงตั้งชื่อว่าตลาดสก็อตโน่นก็เพราะเหตุว่าตั้งตามคนสร้างอย่างนายสก็อตที่เป็นคนอังกฤษ ตลาดที่นี้มีทั้งยัง อาหาร เครื่องใช้ เสื้อผ้า ผ้าไหมลายต่างๆที่ไม่เคยมองเห็นทั้งยังยังมีผลิตภัณฑ์จากคนกลุ่มน้อยที่พักว่าของบางสิ่งคุณจำเป็นต้องไม่เคยมองเห็นอย่างแน่แท้
4. วัดชเวตอภรรยาต
เป็นวัดที่ได้ถูกทำในแบบอย่างสถาปัตยกรรมโบราณแบบพม่า รวมทั้งเป็นการผสมสถาปัตยกรรมของเมียนมาร์ในสมัยต่างๆเอามารวมไว้ที่วัดที่นี้ โดยองค์เจดีย์นั้นถูกวางแบบขึ้นมาเป็นทรงพระราชวังแปดเหลี่ยม ปลายยอดเจดีย์นั้นประดับโดยการใช้ทองคำแท้ซึ่งดูแล้วสวยสง่ามากมายๆแล้วยิ่งถ้าหากวันไหนฟ้าโปร่งใสวัดนี้ก็จะมองงามสง่างามราวกับอยู่บนสรวงสวรรค์เลยล่ะจ้ะ

Comments

Popular posts from this blog

4 วิธีเด็ด การทำเงินด้วยสล็อตออนไลน์ แบบง่ายๆ

รวม 4 สถานที่เที่ยว ในฮอกไกโด ที่จำต้องรีบจองตั๋วมา!!

4 ที่น่าท่องเที่ยวในซาขว้าง ที่มาแล้วจำเป็นจะต้องไม่พลาด