5 ตลาดนัด ที่น่าเดินเที่ยว ในปิ้งกุ้ง

วันนี้พวกเราจะพาทุกคนมาท่องเที่ยวตลาดนัดที่คงจะเล่นอยู่ปิ้งกุ้งกัน ทัวร์พม่า การมาท่องเที่ยวตลาดนัดตรงนี้ก็ราวกับมาสัมผัสบรรยากาศแคว้นรวมทั้งวัฒนธรรมของผู้ที่นี่อีกด้วย อีกอย่างชาวประเทศพม่านั้นก็ชอบมาพบปะสนทนากันที่ตลาดโน่นก็เนื่องจากไม่มีร้านค้าสบายซื้อบ้านพวกเราเท่าไรนัก ซึ่งสถานที่พวกเราจะพาสหายๆมาท่องเที่ยวกันนั้นที่แห่งใดบ้างตามมามองกันเลยจ้ะ
1. ตลาดเฆี่ยนตีก อองซาน
Bogyoke Aung San Market
เป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของตรงนี้เลยก็ว่าได้ เป็นแหล่งรวมของผลิตภัณฑ์หลายประเภทว่าจะเป็นของกิน เสื้อผ้า เครื่องแต่งตัว หรือเครื่องเพชรพลอยต่างๆรวมทั้งผลิตภัณฑ์อะไรบางอย่างนั้นก็หันซื้อได้จากที่นี่ที่เดียวและก็มีบางสิ่งที่คุณอาจจะไม่เคยมองเห็นอีกด้วย ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมที่คนจำนวนมากจะซื้อกลับไปและจากนั้นก็เป็นทานาติดอยู่ ที่หลายท่านก็รู้กันว่าคนประเทศพม่านั้นถูกใจทากันอยู่บนบริเวณใบหน้า แล้วอีกอย่างนึงก็คือตลาดที่นี้ถูกผลิตด้วยผู้ดีอังกฤษอีกด้วย
2.ตลาดทิรี ไม่งกะลา
Thiri Mingalar Market
เป็นตลาดสดที่มีเนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ ดอกไม้ต่างๆมากไม่น้อยเลยทีเดียว อ่านว่าหากว่าเป็นตลาดนั้นก็จะมีผู้คนคึกคกกันไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งตลาดของตรงนี้จะเปิดตั้งแต่ 4:00 น. จนกระทั่ง 20:00 น. วันแล้ววันเล่า ไปที่ต้องการจะไปดูของสดๆที่บางทีก็อาจจะขาดตลาดในบ้านพวกเราก็สามารถไปดูที่ตลาดที่นี้ได้ แล้วของบางสิ่งก็เป็นของหายากที่เขาเอามาขายในตลาดที่นี้เช่นกัน
3. ตลาดไชน่าทาวน์
Chinatown
เป็นตลาดที่มีตั้งแต่เช้าจนกระทั่งตกค่ำ ก็ช่วงเช้านั้นก็จะเป็นตลาดสดที่ขายผักผลไม้ต่างๆหรืออาหารทะเลอะไรประมาณนี้ แต่ว่าเมื่อตกลงก็จะมีห้องอาหารหรือร้านค้าอาหารเยอะมากละลานตาเยอะไปหมด พวกห้องอาหารอาหารและจากนั้นก็ยังมีร้านค้าทองคำแล้วก็ร้านขายเครื่องประดับอยู่เช่นกัน กล่าวว่ามีร้านรวงล้นหลามให้ท่านได้เดินดูกันเพลิดเพลินๆกันอย่างยิ่งจริงๆ
4. ตลาดเตงจีเซ
Theingyi Zay
เป็นตาที่มีอยู่ 2 ชั้น ซึ่งมีร้านขายของมากยิ่งกว่า 1,000 ร้านค้า ด้านล่างนั้นก็จะเป็นผลิตภัณฑ์จำพวก เสื้อผ้า เครื่องเทศ วัตถุดิบ ข้าวของเครื่องใช้ เครื่องใช้สอยต่างๆส่วนชั้น 2 นั้นก็จะเป็นศูนย์อาหารที่จะมีของกินมากไม่น้อยเลยทีเดียวขายอยู่ด้านบนนั้น บอกเลยว่าของกินของตรงนี้เด็ดแล้วก็รสสะดุดตาเลยจริงๆ
5. ตลาดนัดช่วงเวลาค่ำคืน
Anawrahta Road Night Market
ยังหัวข้อชื่อก็รู้อยู่เลยว่าเป็นตลาดนัดเวลากลางคืน ตลาดนัดที่นี้ส่วนใหญ่เขาจะจุดเทียนเพื่อเป็นแสงไฟจนกระทั่งบางครั้งอาจจะทำให้แลเห็นไม่ชัดเจนมากแค่ไหน แต่ว่านี่ก็เป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของตลาดที่นี้ที่ทำให้ท่านมีความรู้สึกว่าเสมือนย้อนกลับไปในอดีตกาลก็ไม่ปาน แม้กระนั้นก็มีบางร้านค้าที่จะใช้หลอดไฟฟ้าแม้กระนั้นก็ใช้เพียงแค่ไม่กี่บาทเพียงแค่นั้น ซึ่งตรงนี้จะนิยมขายพวกเนื้อปลา เนื้อไก่ เนื้อหมู ผัก ผลไม้ รวมทั้งดอกไม้ของกินอาหารอีกหลายอย่าง

Comments

Popular posts from this blog

4 วิธีเด็ด การทำเงินด้วยสล็อตออนไลน์ แบบง่ายๆ

รวม 4 สถานที่เที่ยว ในฮอกไกโด ที่จำต้องรีบจองตั๋วมา!!

4 ที่น่าท่องเที่ยวในซาขว้าง ที่มาแล้วจำเป็นจะต้องไม่พลาด