สถานที่เที่ยวน่าไปเยี่ยน ที่ประเทศพม่า

ทัวร์พม่า วันนี้พวกเราจะมาพาทุกคนมารู้จักสถานที่เที่ยวเมียนมาร์หรือคนใดที่กำลังจะออกเดินทางมาท่องเที่ยวกับทัวร์เมียนมาร์ เพราะว่าประเทศพม่าเป็นสถานที่ที่น่าดึงดูดอีกที่หนึ่งที่อยู่ใกล้ๆประเทศของพวกเรา ที่นักเดินทางคนจำนวนไม่น้อยนิยมมาท่องเที่ยวกันนั้นเพราะ เป็นประเทศที่มีความงามในด้านศิลปวัฒนธรรม สถาปัตยกรรม วัดหรือความธรรมชาติของตรงนี้ที่มีความอุดมสมบูรณ์มากมาย บางบุคคลบางครั้งก็อาจจะมาท่องเที่ยวเพระต้องการมาาพักดวงใจ บางบุคคลก็มาเพื่อมาขอพรเพื่อความเป็นมงคลกับตนเอง โดยยิ่งไปกว่านั้นคนประเทศไทยที่นิยมมาขอพรที่วัดประเทศพม่ากันเยอะมาก
1. เจดีย์ชเวดากอง
เป็นเจดีย์อยู่ที่ปิ้งกุ้ง เป็นเจดีย์ที่ชาวประเทศพม่าเชื่อถือกันมาเป็นช้านาน ว่ากันว่ากษัตริย์เมียนมาร์รวมทั้งมอญแต่ละท่าน ถ้าจะขึ้นครองราชย์จำต้องสละทองคำแท้น้ำหนักพอๆกับน้ำหนักของตัวกษัตริย์เพื่อมาหุ้มห่อองค์เจดีย์ เจดีย์นี้ก็เลยมีสีทองคำสวยสวยงามเป็นแสงสว่างระถือระยิบ เสนอแนะว่าให้มากมายราบไหว้สักหนึ่งครั้งหนึ่งจะเป็นมงคลกับตัวคุณเอง
2. เจดีย์ชเวมอร์ดอร์
แก่โบราณถึง 1,200 ปี ในประวัติความเป็นมาเจดีย์นี้ เป็นเจดีย์ดีที่พระผู้เป็นเจ้าบุเรงท่วมทรงสละเพชรนิลจินดาเม็ดใหญ่มามอบเป็นพุทธบูชา รวมทั้งสมเด็จพระกษัตริย์มหาราชของไทยทรงมาสักการตลอดที่ทรงเป็นตัวรับรองที่เมียนมาร์ ถ้าเกิดคนใดกันแน่มาท่องเที่ยวเมียนมาร์แล้วไม่มาตรงนี้นับว่ามาไม่ถึง
3. เจดีย์ชเวชีกอง
เจดีย์ที่อยู่ที่เมืองประเทศพม่า เป็นทรงระฆังคว่ำสีทองคำองค์ใหญ่ ตั้งอยู่ริมน้ำอิรวดีเจดีย์มีขนาดใหญ่ซึ่งเด่นมากมายรวมทั้งตัวเจดีย์เองนั้นก็ฉาบด้วยสีองตลอดตัว
4. พระมหามัยมุนี
เป็นพุทธรูปประจำเมืองของประเทศพม่า เค้าว่ากันว่าเป็นพุทธรูปที่มีชีวิต ถ้าต้องการรู้ว่าท่านเป็นพระพุทธที่มีชีวิตหรือไม่ แล้วเพราะเหตุใดเค้าถึงเรียกกันแบบงั้น ก็ทดลองแวะเข้าไปท่องเที่ยวเพื่อหาคำตอบด้วยตัวเองได้เลย
5. พระบรมธาตุอินห้อย
เป็นพระบรมธาตุที่มีลักษณะเด่นตรงที่เป็นหินสีทองคำขนาดใหญ่ที่อยู่บนผาสูง เป็นสถลาปัตเกลื่อนกลาดรรมที่ธรรมชาติเป็นผู้ผลิต หินใหญ่มหึมานี้มีคนมาทดลองว่าหินวางทับสนิทหรือเปล่า เขาใช้เส้นเชือกใส่ไปใต้หินก้อนนี้ เส้นเชือกสามารถขยับผ่านลอดพ้นไปได้น่าอัศจรรย์ ซึ่งเหตุนี้เองทำให้ตรงนี้มีคนมากมายราบไหว้ขอพรตลอดทั้งปีนั่นเอง
6. เทวดาทันใจ
เป็นเทวดาที่ถ้าขออะไรก็สามารถได้สมปราถท้องนาแบบทันที เหตุนี่เองก็เลยได้ขึ้นชื่อว่าเทวดาทันใจ ชาวประเทศพม่ามั่นใจว่าเป็นพระอินทร์ที่เปลี่ยนร่างมาแล้วก็เป็นเทวดาที่คุ้มครองรักษาบัลดาลโชคลาภต่างๆผู้คนที่มาไหว้ท่านสวนใหญ่เช้าใจกันว่าท่านถูกใจ กล้วย มะพร้าวอ่อน ดอกไม้ และก็เงินนำไปใส่มือขอพรท่านแล้วเอามาเก็บไว้ รวมทั้งขอพรด้วยการนำหน้าผากไปสัมผัสกับนิ้วชี้ของเทวดาทันใจ จะได้สมความต้องการและก็มั่นใจว่าได้เร็วทันใจรวมทั้งขอได้เพียงแต่ 1 ข้อแค่นั้น
เป็นอย่างไรกันบ้างกับสถานที่เที่ยวหากว่ามาคุณจะได้สัมผัสกับขนบธรรมเนียม วิถีชีวิต กับธรรมชาติของตรงนี้ที่สมบูรณ์บริบูรณ์อย่างมาก แม้คุณต้องการจะไปท่องเที่ยวในราคาย่อมเยาก็อย่าลืมมาท่องเที่ยวประเทศพม่ากันนะคะ

Comments

Popular posts from this blog

4 วิธีเด็ด การทำเงินด้วยสล็อตออนไลน์ แบบง่ายๆ

รวม 4 สถานที่เที่ยว ในฮอกไกโด ที่จำต้องรีบจองตั๋วมา!!

4 ที่น่าท่องเที่ยวในซาขว้าง ที่มาแล้วจำเป็นจะต้องไม่พลาด