รวม 4 สถานที่เที่ยว ในฮอกไกโด ที่จำต้องรีบจองตั๋วมา!!

มีคนไหนกันที่คิดแผน ทัวร์ญี่ปุ่น ท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นมาที่ฮอกไกโดบ้าง? บอกแล้วว่าหากจะเพียงแค่มากินปูอลาสก้าแบบบุฟเฟ่และก็...คงไม่ค่อยคุ้มกับค่าตั๋วเท่าใด เพราะเหตุว่าตรงนี้เขามิได้มีดีเพียงแค่เรื่องของของกินสิ่งเดียว แม้กระนั้นยังมีสถานที่เที่ยวที่น่าดึงดูดไม่แพ้ในเมืองโตเกียวหรือในจังหวัดอื่นๆในประเทศญี่ปุ่นเลย แล้วตรงนี้มีอะไรที่น่าดึงดูดบ้างตามมา!!
จำต้องบอกก่อนว่าเนื่องจากเคยโดนนั้นเป็นเกาะขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่รอบๆทิศเหนือสุดของประเทศญี่ปุ่น ก็เลยจะมีพื้นที่ที่เย็นสบายตลอดทั้งปี รวมถึงบรรยากาศและก็ทัศนียภาพธรรมชาติต่างๆก็จะสวยอย่างมากนั้นเอง
1. เมืองเก่ามัตสึเมะ
Matsumae former castle town
ตั้งอยู่ทิศตะวันตกของแหลมชิราคาไม่ จุดใต้สุดของเกาะฮอกไกโด ตรงนี้เป็นแอ่งท่องเที่ยวที่มีที่ให้ท่องเที่ยวจำนวนมาก ทั้งที่เที่ยวที่ตามที่สุดก็จำเป็นต้องชูให้กับจุดสำหรับเพื่อชมวิวบนเนิน นั่นจะเป็นที่ตั้งของพระราชวังมัตสึเมะนั่นเอง รวมทั้งตอนที่งามที่สุดของพระราชวังมัตสึนั้นจะเป็นตอนๆฤดูใบไม้ผลิ เนื่องจากทางทิศเหนือของพระราชวังนั้นจะมีต้นซากุระเยอะไปหมดซึ่งมีหมื่นกว่าต้น แล้วมีหลากสายพันธุ์อีกด้วย ซึ่งพอเพียงเข้าตอนฤดูใบไม้ผลินั้นต้นซากุระก็จะบานออกมา สุดแท้แต่ละสายพันธุ์ของซากุระนั้นก็จะบานและก็มีชีวิตชีวาที่ไม่เหมือนกันออกไป ตรงนี้ก็เลยเปลี่ยนเป็นสถานที่ที่ติดอันดับต้นๆสำหรับในการดูดอกซากุระในช่วงฤดูใบไม้ผลินั่นเอง
2. เทือกเขาโยเท
Mount Yotei
ถ้าหากชาวญี่ปุ่นเขาจะเรียกกันอีกชื่อก็คือ ฟูจิที่ฮอกไกโด ตั้งอยู่ในเมืองนิเซโกะ ซึ่งที่ได้สมญานามนี้มานั่นก็เป็นเพราะทรงของเทือกเขาที่มีลักษณะคล้ายกับเทือกเขาฟูจิแต่ว่ามีความสูงที่น้อยกว่า ก็เลยทำให้มีชื่อเล่นว่าฟูจิน้อยหรือฟูจิที่ฮอกไกโด ซึ่งตรงนี้จะมีที่เล่นสกีอยู่บริเวณเทือกเขาโยเทที่เหมาะสมกับผู้ที่ต้องการจะมาเล่นสกีเอามากๆ
3. โรงงานช็อคโกแล็ต
Shiroi Koibito
ของกำนัลมีชื่อของตรงนี้เลยที่คนเป็นจำนวนมากมายจะรู้จักกันดีเลยก็คือ คุกกี้บัตเตอร์ไส้ไวท์ช็อคโกแลต แบรนด์ Shiroi Koibito ที่ผลิตโดยบริษัท Ishiya ซึ่งบริษัทที่นี้ก็ยังเปิดโรงงานที่นักเดินทางเข้ามาดูได้อีกด้วย นักเดินทางจะสามารถมองเห็นการสร้างคุกกี้รวมทั้งแบบสนิทสนมทุกขั้นตอน รวมทั้งในโรงงานแบบนี้ก็ยังมีของหวานอีกหลายประเภทไม่ว่าจะเป็น คัพขนมเค้ก ซอฟท์ครีม แล้วหากผู้ใดต้องการจะทดลองทำช็อกโกแลตหรือคุกกี้ดูแล้วก็ตรงนี้เขาจะมี workshop ที่สอนทำด้วยตัวเองแบบสั้นๆอีกด้วย
4. ธารน้ำแข็งอะบาชิริ
Abashiri Drift Ice
ความพิเศษของตรงนี้แล้วก็คุณจะมาสัมผัสที่ได้เลยก็คือ การล่อลวงงเรือดูธารน้ำแข็งอะบาชิริ หากต้องการจะมาจำเป็นที่จะต้องเดินทางมาท่องเที่ยวในตอนมกราคมถึงมีนาคม ซึ่งการล่อลวงงเรือดูธารน้ำแข็งนี้จะเป็นการนั่งเรือตัดน้ำแข็งเพื่อดูทิวทัศน์บริเวณที่เรียกว่าเรือตัดน้ำแข็งก็เพราะเหตุว่าเมื่อเรือชนกับแผ่นน้ำแข็ง น้ำแข็งก็จะปลีกตัวจากกันแล้วเรือก็จะสามารถแล่นผ่านไปได้

Comments

Popular posts from this blog

ห้ามพลาด!สวนสนุกลอตเต้เวิล์ดประเทศเกาหลี สนุกสนานไม่รู้เรื่องลืม

ไม่พลาด!! สถานที่เที่ยวที่ได้รับความนิยมที่โซล