ไหว้พระทำบุญทำทานกับ 7 สถานที่ ไปประเทศพม่ากันเถิด!

ทัวร์พม่า ใครๆก็ต้องการไปเคารพบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อขอพรให้กับชีวิตของตนเอง ประเทศพม่าเป็นอีกประเทศหนึ่งที่มีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์เยอะแยะรวมทั้งเป็นที่เชื่อถือกับผู้คนจำนวนมากอีกด้วย จริงๆประเทศพม่าก็ถือได้ว่าเมืองที่พุทธศาสนาที่เต็มไปด้วยอารามมากมายก่ายกองอีกแห่งหนึ่งที่ไม่แพ้เมืองไทย จำเป็นต้องกล่าวว่าชาวเมียนมาร์นั้นก็นับว่าเข้มงวดในเรื่องศาสนาพุทธอยู่เช่นเดียวกัน วันนี้สำหรับผู้ที่ต้องการจะไปไหว้พระขอพรที่เมียนมาร์ พวกเราก็เลยต้องการจะเสนอแนะสถานที่สำคัญ มาดูกันเลยจ้ะว่ามีวัดไหนบ้าง
1. เจดีย์ชเวดากอง
เป็นเจดีย์ประจำเมืองของชาวเมียนมาร์ที่เต็มไปด้วยแรงเลื่อมใส ซึ่งเจดีย์ที่นี้ได้ปิดทับด้วยทองคำแท้ทั้งยังยังแต่งแต้มยอดด้วยเพชรและก็เพชรนิลจินดา ซึ่งใครๆก็สามารถมาสวดมนต์ไหว้พระอธิษฐานขอพรเพื่อเป็นมงคลให้กับชีวิตได้
2. พระบรมธาตุมุเตา หรือ เจดีย์ชเวมอดอ
เป็นเจดีย์ที่ต้นแบบมาจากมอญซึ่งข้างในนั้นจะใส่ผมธาตุ ซึ่งเขาจะเช้าใจกันว่าเป็นเจดีย์ที่มีความศักดิ์สิทธิ์อย่างใหญ่โต พูดกันว่าตั้งแต่ยุคพระผู้เป็นเจ้าบุเรงท่วมเมื่อจะรบคราวใดก็จะมาขอพรอธิษฐานตรงนี้ก่อนทุกคราว ก็เลยทำให้เจดีย์ที่นี้เป็นจุดอธิษฐานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศพม่าเลยล่ะจ้ะ
3. พระบรมธาตุอินทร์ห้อย หรือ ไจ๊ทิโย
เป็นหินขนาดใหญ่ที่ถูกทาด้วยสีทองคำวางอยู่บนผาที่เสมือนจะตกแม้กระนั้นก็ไม่ตกสักครั้ง ถือได้ว่าการเกิดเหนือธรรมชาติที่พิลึกและก็น่าตกใจ ซึ่งนับว่าพระบรมธาตุที่นี้เป็นพระบรมสารีริกธาตุรายปีหน้าจออีกด้วย คนไหนกันกำเนิดปีจอก็สามารถมาขอพรไหว้พระตรงนี้ได้
4. วัดไจ๊ค่ะวาย
วัดอีกแห่งหนึ่งที่แสดงให้ถึงมองเห็นถึงความก้าวหน้าทางพุทธศาสนา เป็นวัดที่มีชื่อเสียงอย่างมากมายของประเทศพม่า และก็ตรงนี้มีพระจำพรรษาที่มากกว่า 1,000 รูป เลยเป็นสถานที่สำหรับศึกษาเล่าเรียนพระธรรมของพระรวมทั้งสามเณรอีกด้วย
5. พระพุทธนอนหลับชเวตาแกงเลียง
เป็นพุทธรูปที่มีลักษณะสวยสดงดงามที่สุดตามแบบฉบับของมอญ หรือเป็นลักษณะพระนอนที่สวยสดงดงามที่สุดของเมียนมาร์ ตรงพระบาทจะมีอักษรอยู่ข้างหลังองค์พระก็จะมีภาพลายเส้นที่เกิดเรื่องราวในแบบเรียนที่สามารถเรียนรู้ที่ไปที่มาได้อีกด้วย
6. เจดีย์ไจ๊ปุ่น
เป็นเจดีย์ที่มีลักษณะเฉพาะอย่างมากมายจะมีพุทธรูปปางประทับนั่งอยู่รอบทั้งยัง 4 ด้าน มันก็คือ
ทิศเหนือ - สมเด็จพระสมที่วัวสูดดมสัมมาสัมพระพุทธ
ทิศใต้ - พระสัมมาสัมพุทธเจ้าโกนาคมโน
ทิศตะวันออก - พระสัมมาสัมพุทธเจ้ากกุสันโธ
ทิศตะวันตก - พระสัมมาสัมพุทธเจ้ามหากัสสปะ
7. เจดีย์โปตาทาวน์
เป็นเจดีย์ที่ข้างในนั้นมีสีทองคำงามรวมทั้งเป็นที่ใส่พระเกศธาตุ อยู่ในมณฑปครอบแก้วใสทางข้างในนั้นยังมีวัตถุมีค่าตั้งแต่โบราณมากไม่น้อยเลยทีเดียว ผู้ใดที่ต้องการทดลองไปดูของเก่าที่กล่าวว่าคุณจำเป็นที่จะต้องไม่เคยมองเห็นแน่นอนเสนอแนะให้ท่องเที่ยวรวมทั้งขอพรที่เจดีย์โปตาทาวน์

Comments

Popular posts from this blog

4 วิธีเด็ด การทำเงินด้วยสล็อตออนไลน์ แบบง่ายๆ

รวม 4 สถานที่เที่ยว ในฮอกไกโด ที่จำต้องรีบจองตั๋วมา!!

4 ที่น่าท่องเที่ยวในซาขว้าง ที่มาแล้วจำเป็นจะต้องไม่พลาด