5 สถานที่เที่ยวในประเทศญี่ปุ่น ที่จะต้องห้ามพลาด มิเช่นนั้นจะเศร้าใจ!!

ทัวร์ญี่ปุ่น ประเทศญี่ปุ่นเป็นดินแดนในฝันของคนอีกหลายคนที่ต้องการจะท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นสักหนึ่งครั้งหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นด้วยเสน่ห์ของชาวญี่ปุ่นหรือบ้านเรือนที่งามเป็นระเบียบ ทั้งยังมีวัฒนธรรมที่น่ารักน่าเอ็นดู วันนี้ผู้ที่พึงพอใจต้องการจะท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นมากมายๆแม้กระนั้นไม่รู้เรื่องว่าจะไปไหนดี จะขอพามารู้จักกับสถานที่เที่ยวนี้ปุ่น ที่ถ้าหากมาถึงประเทศญี่ปุ่นแล้วจำเป็นจะต้องท่องเที่ยวให้ได้
1. พระราชสำนักอิมพีเรียลเกียวโต
Kyoto Imperial Palace
เมื่อก่อนราชสำนักนี้มีชื่อเดิมว่าพระราชสำนักเอโดะ ตรงนี้เป็นสถานที่เที่ยวที่สำคัญในเมืองโตเกียวด้วยเหตุว่าเป็นสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของประเทศญี่ปุ่น ตัวพระราชวังได้ถูกโอบล้อมด้วยคูมีประตูปากทางเข้าที่ได้แต่งแต้มและก็สร้างไว้อย่างงดงามเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งนอกวังนั้นจะมีป้อมเก่าที่ตั้งอยู่ห่างกันเป็นระยะๆแล้วตรงนี้จะเปิดให้คนนอกเข้าชมตามวาระพิเศษต่างๆบอกได้เลยว่าด้านในราชวังนั้นที่ถูกตกแต่งตกแต่งไว้อย่างงดงามและก็มีกลิ่นของประเทศญี่ปุ่นเริ่มแรกเป็นอันมาก
2. เมืองโตเกียว ทาวเวอร์
Tokyo Tower
นี้จะต้องบอกเลยว่าเป็นแลนด์มาร์คสุดได้รับความนิยมและก็เป็นสถานที่ที่โด่งดังในประเทศญี่ปุ่นอย่างใหญ่โต ผู้ใดกันแน่ที่มาประเทศญี่ปุ่นแล้วมิได้มาตรงนี้นี้จัดว่าพลาดถึงพลาดที่สุด!! เพราะเหตุว่านี้เป็นเยี่ยมในเครื่องหมายแสดงความเจริญก้าวหน้าของประเทศญี่ปุ่นในตอนสมัยข้างหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยเป็นหอสังเกตการณ์สำหรับดูทิวทัศน์แล้วก็เป็นสถานีออกอากาศวิทยุโทรทัศน์ของมหานครเมืองโตเกียว
3. เทือกเขาฟูจิ
Fuji
เป็นเทือกเขาที่สูงที่สุดในประเทศญี่ปุ่นแล้วก็เป็นเทือกเขาที่ติดอันดับที่งามที่สุดในโลกอีกด้วย เทือกเขาฟูจินั้นเต็มไปด้วยแหล่งธรรมชาติที่สวยสดงดงามเป็นอย่างยิ่ง ที่มีทะเลสาบ 5 ที่อยู่บริเวณก็คือ ยะมะละกาโกะ ค่ะวะงุจิโกะ โมโตสุโกะ โชจิโกะ แล้วก็ไซโกะ รวมถึงยังมีแหล่งออนเซนหลายที่เป็นอันมาก อีกทั้งจำต้องบอกเลยว่าเทือกเขาฟูจินั้นมีอิทธิพลต่อศิลป์วัฒนธรรมของตรงนี้มาตั้งแต่โบราณกาล ไม่ว่าจะเป็นชื่อผลิตภัณฑ์บริษัทหรืออื่นๆและก็ยังรวมทั้งถ้าเอ่ยถึงเทือกเขาฟูจิพวกเราก็จำเป็นจะต้องระลึกถึงญี่ปุ่นอย่างแน่แท้
4. วังฮิเมะจิ
Himeji
เป็นวังที่งามที่สุดอีกแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น ที่ยังคงรักษาไว้อย่างดีเยี่ยมซึ่งเป็นโภคทรัพย์ของชาติอีกด้วย ทั้งพระราชวังนี้ยังได้รับการจดทะเบียนเป็นมรดกโลก!! เพราะเหตุว่าวังที่นี้มีเอกลักษณ์สถาปัตยกรรมรวมทั้งยุทโธปกรณ์ครบตามแบบประสาทของประเทศญี่ปุ่น พระราชวังก็ยังมีเครื่องปกป้อง ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อไม่ให้ศัตรูเข้ามารุกล้ำได้อย่างไม่ยากเย็น
5. วัดโทไดจิ
Todaiji
เป็นวัดพุทธที่สำคัญรวมทั้งโบราณที่สุดของเมืองที่นาราในประเทศประเทศญี่ปุ่น ทั้งยังมีชื่อเสียงว่าเป็นอาคารบ้านเรือนด้วยไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก แล้วเพราะฉะนี้ก็เลยได้รับการขึ้นเป็นทะเบียนมรดกโลกร่วมกับศาลเจ้ารวมทั้งสถานที่สำคัญของเมืองที่นาราอีก 7 ที่ ข้างในวัดนั้นมีพุทธรูปไดบุทสึหล่อสำริดขนาดใหญ่ สูง 14.98 เมตรน้ำหนักราว 500 ตันซึ่งหล่อโดยช่างยุคเท็มเปียว

Comments

Popular posts from this blog

4 วิธีเด็ด การทำเงินด้วยสล็อตออนไลน์ แบบง่ายๆ

รวม 4 สถานที่เที่ยว ในฮอกไกโด ที่จำต้องรีบจองตั๋วมา!!

4 ที่น่าท่องเที่ยวในซาขว้าง ที่มาแล้วจำเป็นจะต้องไม่พลาด