6 จุดดูดอกซากุระบานสะพรั่ง ในประเทศญี่ปุ่น ที่จำเป็นต้องมาดู!

ทัวร์ญี่ปุ่น หลายๆคนที่ต้องการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นเลยก็คือ “ต้องการไปดูดอกซากุระ” ซึ่งที่ประเทศญี่ปุ่นก็จะมีสถานที่ดูดอกซากุระจำนวนมากในประเทศ ที่กำลังคิดแผนอย่างจะไปดูซากุระสักหนึ่งครั้งในชีวิตนี้แม้กระนั้นไม่เคยทราบว่าจะไปดูที่แห่งไหนดีหรือยังคิดไม่ออก วันนี้พวกเรามียอดเยี่ยมสถานที่ที่ดูซากุระ ไปดูกันเลยว่ามีตรงไหนบ้าง
1. ป้อมโกเรียวกากุ
Guryokaku
ป้อมดาวห้าแฉกเป็นที่ที่มีชื่อในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการดูดอกซากุระอย่างใหญ่โต เนื่องมาจากตรงนี้มีต้นซากุระถึงหนึ่งพันกว่าต้นในส่วนที่นี้ ตอนนี้ตอนที่ดอกซากุระจะบานจะอยู่ที่โดยประมาณต้นเดือนเดือนพฤษภาคม
2. วังฮิโรซากิ
Hirosaki
วังฮิโรซากิถูกชูให้เป็นจุดดูดอกซากุระ 1 ใน 5 สถานที่ดูซากุระของประเทศญี่ปุ่นที่ยอดเยี่ยม เพื่อขนาดพื้นที่กว้าง 492,000 ตารางเมตร รวมทั้งมีซากุระมากยิ่งกว่า 2,500 ต้น ซึ่งตรงนี้จะมีพื้นที่ในการมานั่งดูดอกซากุระตกลงคลองน้ำรอบพระราชวัง หรือจะลงไปพายเรือเล่นเพื่อดูดอกซากุระก็สามารถทำเป็น งานจัดบ่อยๆทุกปี ตั้งแต่ วันที่ 23 ม.ย.ไปจนกระทั่ง 5 เดือนพฤษภาคม
3. หมู่บ้านซามูไรเก่า
Kakunodate
เป็นหมู่บ้านดั้งเดิมที่ได้ถูกรักษาไว้ เป็นที่รู้จักเป็นอย่างมากในฤดูซากุระเนื่องด้วยตรงนี้มีซากุระ shidare-zakura ดอกมีสีชมพูเข้มที่ออกฯลฯรวมทั้งกิ่งห้อยลงมา ตัดกับกำแพงบ้านสีแก่ของหมู่บ้านซามูไรจะเป็นภาพที่งดงามคลาสสิคเอามากๆซึ่งใกล้ๆแม่น้ำก็จะมีต้นซากุระที่เรียงรายท่อตัวกันตามถนนหนทาง นักเดินทางสามารถเดินสรรเสริญความสวยได้ ซากุระตรงนี้จะบานเต็มกำลังช่วงปลายเมษายน จนกระทั่งต้นเดือน พ.ค.
4. สวนอูเอโนะ
Ueno Park
เป็นจุดดูซากุระยอดฮิตของคนประเทศญี่ปุ่นแล้วก็นักเดินทางจะทั่วทุกมุมโลก สวนอุเอโนะมีต้นซากุระมากยิ่งกว่า 1,000 ต้น แล้วตรงนี้ก็สามารถเดินทางได้สบายเนื่องจากว่าเป็นจุดรวมของรถไฟหลายๆสาย ตอนซากุระบานสุดกำลังจะอยู่ตอนม.ย.
5. สวนชิโดริ กาฟูชิ
Chidorigafuchi Park
เป็นอีกหนึ่งสถานที่ดูดอกซากุระในเมืองโตเกียวที่สวยไม่แพ้ที่ใด ตรงนี้มีต้นซากุระโดยประมาณ 300 ต้นที่จังหวัดเชียงรายเอนตัวตามชายหาดสาบ เรียงกันกระทั่งเช่นเดียวกับเป็นอุโมงค์ซากุระที่ทำให้พวกเราได้สรรเสริญความงดงามความมีชีวิตชีวาถึง 700 เมตร ตอนซากุระบานสุดกำลังโดยประมาณต้นเดือนม.ย.
6. วังที่นายกคุณย่า
Nagoya Castle
ตรงนี้มีต้นซากุระที่เรียงรายเป็นแถวยาวเอนตัวไปสู่พระราชวัง ต้นซากุระนั้นอยู่จนกระทั่งรอบๆคลองรอบพระราชวัง ทำให้ทั่วรอบๆวังนี้เต็มไปด้วยดอกซากุระที่มีสีชมพูบานสะพรั่ง มาถึงตอนเทศกาลดูดอกซากุระก็จะมีการขายสินค้าเยอะไปหมด ก็เลยทำให้บรรยากาศการดูซากุระตรงนี้ครื้นครึกแล้วก็สนุกสนานไปอีกในลัษณะหนึ่ง ซากุระบานสุดกำลังจะอยู่ราวต้นเดือนม.ย.

Comments

Popular posts from this blog

4 วิธีเด็ด การทำเงินด้วยสล็อตออนไลน์ แบบง่ายๆ

รวม 4 สถานที่เที่ยว ในฮอกไกโด ที่จำต้องรีบจองตั๋วมา!!

4 ที่น่าท่องเที่ยวในซาขว้าง ที่มาแล้วจำเป็นจะต้องไม่พลาด