6 วัดดังในปิ้งกุ้ง ที่น่ามา ไหว้พระ ขอพร เพื่อเสริมมงคล

ทัวร์พม่า ประเทศพม่าเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องของศาสนาพุทธอยู่แล้ว ก็เลยทำให้มีวัดดังมากมายก่ายกองหลายแห่งที่ทั้งยังงามรวมทั้งได้รับแรงเชื่อถืออย่างใหญ่โต ยิ่งเป็นชาวไทยพวกเราที่เชื่อถือพุทธศาสนานี้อยู่แล้วหลังจากนั้นก็ชอบนึกถึงประเทศที่นี้ ที่จะเดินทางไปได้ไม่ยากสบายใช้เวลาเพียงแต่ไม่กี่วันก็สามารถไหว้พระขอพรกับวัดดังๆได้ครบแล้ว พวกเรามาดูกันกล่าวหามีวัดไหนบ้างที่น่ามาไหว้พระขอพรเพื่อเป็นมงคลให้กับตนเองกัน มาดูกันเลยจ้ะ
1. เจดีย์กึ่งกลางน้ำเยเลพญา
(Yele Paya Pagoda)
เป็นเจดีย์ที่พิเศษกว่าที่อื่นๆนั่นก็คืออยู่กึ่งกลางน้ำเมืองสิเรียม ซึ่งตรงนี้ห่างจากปิ้งกุ้งสำหรับการเดินทางก็ราวๆ 1 ชั่วโมง ตรงนี้เหมาะสมกับผู้ที่ทำธุรกิจการค้าขายน่าจะมาขอพรไหว้พระจะดีเลิศ เพราะว่ามีการเหล่าปากต่อปากกันไว้ว่าถ้าหากขอพรกับองค์เจดีย์นี้จะก่อให้ร่ำให้มั่งคั่งยิ่งๆขึ้น! ทั้งผู้ที่สร้างเจดีย์ที่นี้ก็คือพ่อค้าชาวมอญ พ่อค้าคนนี้ก็ได้อธิษฐานไว้ว่าหากว่าอุทกภัยเมืองสิเรียมก็ขออย่าให้ท่วมถึงองค์เจดีย์นี้ แล้วมันก็เป็นอย่างงั้นจริงๆจ้ะช่างเกิดเรื่องที่แปลกประหลาดแล้วก็น่าเกินจริงมากมายเลยจริงๆ
2. เจดีย์ไจก๊อว์ ตรงที่ว่าขนาดเล็กกว่าเพียงเท่านั้น แต่ว่าถึงอย่างไรก็เป็นเจดีย์ที่มีผู้คนมากมายราบไหว้บูชากันเป็นจำนวนมาก
3. เจดีย์ชเวตอภรรยาต
(Swe Taw Myat Pagoda)
วัดที่นี้ชาวไทยจะรู้จักกันในชื่อวัดพระเขี้ยวแก้ว เป็นอีกหนึ่งวัดที่อยู่ไม่ไกลจากท่าอากาศยานมากเท่าไรนัก เป็นวัดที่มีความสวยสดงดงามรูปแบบของเจดีย์จะเป็นทรงแปดเหลี่ยมและก็แต่ละด้านก็จะมีพระเขี้ยวแก้ว โน่นในนั้นจะมีพระแก้วอยู่ซึ่งได้มาจากศรีลังกาตั้งแต่ยุคบุเรงท่วมติดตั้งอยู่ จำต้องกล่าวว่าเจดีย์ที่นี้ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเมืองของประเทศพม่า หากได้โอกาสก็อย่าลืมแวะกันไปดู
4. วัดเก๊าโคนจี
(Kyauk Taw Gyi Temple)
คนประเทศไทยบางครั้งอาจจะไม่คุ้นกับวันนี้แต่ว่าบอกเลยว่าเป็นวัดที่ดังมากมายๆมีแห่งหนึ่ง วัดนี้คนประเทศไทยจะรู้จักกันในชื่อวัดพระหินอ่อน อย่างนั้นเนื่องจากมีพุทธรูปที่สลักจากหินอ่อนองค์ใหญ่อยู่ภายใน เป็นองค์ที่สวยมากมายๆทั้งวัดนั้นก็ยังวิจิตรตระการตางานสร้างมากมายจริงๆ
5. วัดงาทัตจี
(Nga Htat Gyi Temple)
เป็นอีกวัดที่มีพุทธรูปทรงเครื่องกษัตริย์ปางมารชิขนาดเท่าอาคาร 5 ชั้นติดตั้งอยู่ องค์พระนั้นมีความสวยมีความละเอียดประณีตสำหรับในการตกแต่งองค์ทรงเครื่องของพุทธรูป แล้วก็เป็นองค์พระยิ่งใหญ่อย่างที่ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยได้บอกเอาไว้จริงๆ
6. มหาเจดีย์ชเวดากอง
(Shwedagon Pagoda)
เป็นมหาเจดีย์ที่ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยจำเป็นที่จะต้องรู้จักกันอย่างแน่ เป็นเจดีย์ที่ทั้งยังยิ่งใหญ่งามแล้วก็เป็นที่เชื่อถือของชาวประเทศพม่า ตัวองค์เจดีย์นั้นก็ถูกแต่งแต้มด้วยทองจริงๆทั้งปลายยอดของเจดีย์ก็ยังถูกแต่งแต้มตกแต่งด้วยอัญมณีจินดาต่างๆบอกเลยว่าที่นี่น่าจะมาสักหนึ่งครั้งในชีวิตนี้จึงควรลองสัมผัสมอง

Comments

Popular posts from this blog

4 วิธีเด็ด การทำเงินด้วยสล็อตออนไลน์ แบบง่ายๆ

รวม 4 สถานที่เที่ยว ในฮอกไกโด ที่จำต้องรีบจองตั๋วมา!!

4 ที่น่าท่องเที่ยวในซาขว้าง ที่มาแล้วจำเป็นจะต้องไม่พลาด