4 สถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสมที่สุดของกรุงฮานอย บอกเลยจำเป็นต้องมาให้ได้!

ผู้ใดที่ต้องการจะมาท่องเที่ยวเวียดนาม ทัวร์เวียดนาม หรือบางบุคคลบางทีก็อาจจะมาพร้อมกับทัวร์เวียดนาม วันนี้จะมาขอนำเสนอสถานที่น่าท่องเที่ยวในกรุงฮานอยประเทศเวียดนาม เนื่องจากบางบุคคลอาจไม่ทราบว่ามีที่น่าท่องเที่ยวตรงไหนบ้างในเวียดนามที่น่าไป หรือบางบุคคลบางครั้งก็อาจจะกำลังหาอยู่ว่ามีที่ใดบ้างนะที่น่าดึงดูดที่ท่องเที่ยว ด้วยเหตุว่าจำต้องรู้เรื่องว่าพวกเราท่องเที่ยวทั้งทีก็ต้องการท่องเที่ยวที่บันเทิงใจๆใช่ไหมละค่ะ แถมในเวลาที่ท่องเที่ยวก็มีไม่กี่วันด้วย
ฮานอยเป็นเมืองหลวงโบราณของประเทศเวียดนามที่แก่มากยิ่งกว่าพันปี ฮานอยเป็นเมืองที่มีสถานที่สำหรับท่องเที่ยวมากมายเป็นจำนวนมากที่ยอดฮิตสำหรับนักเดินทางที่ถูกใจในเรื่องของสถาปัตยกรรมและก็รวมทั้งศิลป์วัฒนธรรมแบบเริ่มแรก จะกล่าวว่าการเดินทางมาฮานอยนั้นสบายมากมายๆไม่ว่าจะเดินทางด้วยรถประจำทางหรือเรือบิน ในวันนี้พวกเราจะขอพวกท่านทุกคนไปพบกับสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นที่สุดของเมืองฮานอยกัน มีอะไรบ้างตามมาเลย
1. ป่าช้าโฮจิมินห์
ตั้งอยู่ตรงกลางสี่เหลี่ยมด้านเท่าบาสท้วงติงห์ที่เมืองฮานอยรวมทั้งเป็นที่ตั้งหลุมฝังศพของโฮจิมินห์ การจัดตั้งได้รับแรงผลักดันมาจากสุสารของเลนินในกรุงมอสโก และก็ผสมกับสถาปัตยกรรมของเวียดนาม รวมทั้งตรงนี้ยังกล้ามาเป็นสถานที่เที่ยวที่ได้รับความนิยม ด้านในป่าช้ามีโลงศพแก้วที่เก็บรักษาโฮจิมินห์ไว้ใน นั้นก็เพื่อคนรุ่นใหม่ได้ทราบจะกับหัวหน้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเวียดนามนั่นเอง ถ้าใครกันแน่ที่อยากมาท่องเที่ยวตรงนี้ก็จะต้องแต่งตัวให้นอบน้อมห้ามพูดคุยเสียงดังและก็ยังห้ามดูดบุหรี่ข้างในรอบๆด้วย แล้วอีกอย่างก็คือห้ามถ่ายภาพและก็ถ่ายวีดีโอเด็ดขาด
2. พิพิธภัณฑสถานชาติพันธุ์วิทยาเวียดนาม
ตั้งอยู่ห่างจากเมืองฮานอยโดยประมาณ 8 กม.พิพิธภัณฑสถานที่นี้ได้แบ่งได้ทั้งผอง 2 ส่วน
ส่วนที่ 1 : จะเป็นพิพิธภัณฑสถานแบบปิดซึ่งอยู่ในตัวตึก 2 ชั้นด้านในตึกนั้นจะมีการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับเรื่องราวเผ่าพันธุ์ของชาวเวียดนาม โดยจะใช้มัลติมีเดียมีทั้งยังรูปวีดีทัศน์แล้วก็หุ่น
ส่วนที่ 2 : เป็นพิพิธภัณฑสถานที่โล่งแจ้งที่แสดงบ้านเลียนแบบของกลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆซึ่งนักเดินทางสามารถเข้าไปดูด้านในภายได้ แล้วด้านในภายจะมีข้าราชการรอจัดเตรียมชาไว้ต้อนรับนักเดินทางอีกด้วย
3. วิหารวรรณกรรมวันเหมียว
ตรงนี้เป็นอีกแห่งหนึ่งในฮานอยที่ทุกคนไม่สมควรจะพลาดเด็ดขาด วัดในวิหารนี้เป็นวัดโบราณที่มีประวัติที่ไปที่มานานแทบพันปี รวมทั้งยังมีสถานะเป็นมหาวิทยาลัยที่แรกของเวียดนามด้วย จนถึงปลายศตวรรษที่ 18 ก็ได้ปิดตัวลงรวมทั้งถูกทิ้งให้รกร้าง เดี๋ยวนี้ตรงนี้ก็ได้รับการบูรณะซ่อมขึ้นมาใหม่แล้วก็แปลงเป็นสถานที่ที่เก็บรวบรวมเรื่องราวทางประวัติศาสตร์และก็การเรียนของเวียดนาม
4. โอลด์ควอเตอร์ บริเวณเมืองเก่าที่กรุงฮานอย
เป็นเขตเมืองเก่าในกรุงฮานอยที่มีเอกลักษณ์และก็บอกถึงความเป็นเวียดนามในต้นแบบเริ่มแรกได้อย่างแจ่มแจ้ง ตรงนี้แปลงเป็นสถานที่เที่ยวของฝรั่งที่ถูกใจบรรยากาศความเก่าแก่หรือแบบเริ่มแรก ตรงนี้จะมีอีกทั้งห้องอาหารประจำถิ่นร้านขายของเก่า และก็ร้านค้าขายร้านหาบเร่ส่วนมากจะขายของที่ไม่เหมือนกันออกไปในแต่ละตรอก ยกตัวอย่างเช่น เสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องเพชรพลอย งานหัตถกรรม และก็ฯลฯ

Comments

Popular posts from this blog

4 วิธีเด็ด การทำเงินด้วยสล็อตออนไลน์ แบบง่ายๆ

รวม 4 สถานที่เที่ยว ในฮอกไกโด ที่จำต้องรีบจองตั๋วมา!!

4 ที่น่าท่องเที่ยวในซาขว้าง ที่มาแล้วจำเป็นจะต้องไม่พลาด