ปูซาน(Busan)เมืองในฝัน ที่ไม่ไปมิได้แล้ว!!

ทัวร์เกาหลี ธรรมดาแล้วหากคนไหนกันแน่ที่จองทัวร์จะไปประเทศเกาหลีก็ชอบไปเมืองหลวงอย่างโซล เนื่องจากว่าที่โซลนั้นมีสถานที่เที่ยวที่ได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ใครๆก็ก็เลยต้องการจะไปเดินเที่ยวชิวๆไปรับประทานหมูย่างประเทศเกาหลีหรือตะลุยคาเฟ่สวยๆกันทั้งหมด แต่ที่จริงแล้วก็ยังมีจังหวัดอื่นๆของประเทศเกาหลีที่ดีไม่แพ้กัน มันก็คือ “ปูซาน” ที่เป็นที่มีที่ท่องเที่ยวเยอะแยะแล้วก็ดีไม่แพ้ในเมืองเลยละ ทั้งยังมีที่เด็ดตรงที่อาหารทะเลใหม่ๆอีกด้วย บอกเลยเด็ดไม่แพ้ไหนละคุณเอ้ย!
Busan Cinema Cente
เป็นโรงหนังที่มีการดีไซน์ตึกได้อย่างผิดตาแล้วก็งดงามไม่มีใครเหมือน แม้กระนั้นเว้นเสียแต่เป็นโรงหนังแล้วหลังจากนั้นก็ยังมีอีกทั้ง โรงภาพยนต์ โรงแสดงละครอีกด้วย ซึ่งตึกที่นี้ก็จะถูกแบ่งได้หลายๆส่วนร่วมกัน Cine Mountain , BIFF Hill , Double Cone และก็ส่วนที่เป็นตึกหลักมันก็คือ Cine Mountain ที่เป็นโรงหนัง 3 โรง แล้วก็โรงแสดงละครอีก 1 โรง เรียกว่า Haneulyeon ถามตรงนี้ยังเป็นสถานที่จัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาประเทศของปูซานอีกด้วย ไม่ธรรมดาจริงๆ
Busan Gamcheon Culture Village
หมู่บ้านกัมชอน เป็นหมู่บ้านที่มีความเก่าแก่แต่ว่าก็ยังมีเอกลักษณ์แล้วก็สร้างความเด่นออกมาได้ เป็นหมู่บ้านที่มีชื่อเลื่องลือมากมายแห่งหนึ่งในประเทศเกาหลี ซึ่งตั้งอยู่บนเขาก็เลยทำให้มีบรรยากาศดีน่ามาท่องเที่ยวเดินดูบ้านเรือนต่างๆเพราะเหตุว่าตึกของตรงนี้ได้รับการตกแต่งให้กระปรี้กระเปร่าที่เต็มไปด้วยจิตบาปปตำหนิมากมายรรม ซึ่งเชื่อไหมจ้ะศิลป์พวกนี้มีต้นเหตุจากความสามารถประชาชนเองด้วย เป็นการร่วมมือสำหรับการส้รางหมู่บ้านเพื่อเสริมในประเด็นการท่องเที่ยวได้อย่างดีเยี่ยมจริงๆ
Haeundae Beach
นี่เลยชายหาดแฮอึนแดเป็นถ้าหากที่มีชื่อมากมายในปูซาน อารมณ์แบบไม่มานี่ก็ราวกับมาไม่ถึง หาดทรายที่นี้มีทรายสีขาวตามแนวริมฝั่งที่งามมากมาย ในช่วงฤดูร้อนตรงนี้จะครื้นครึกมากมายเป็นพิเศษเนื่องจากจะมีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำอาบแดดกันล้นหลาม อันที่จริงแล้วทุกตอนทุกฤดูตรงนี้ไม่เคยเหงาหงอยเลยละขา เนื่องจากว่ามีการจัดงานเทศกาลต่างๆกันตลอดทั้งปีในรอบๆชายหาดนั่นเอง ก็เลยเป็นที่เหมาะสมแก่การพักผ่อนหย่อนใจอย่างยิ่งจริงๆ
Samgwangsa Temple
วัดซัมกวางซา เป็นวัดที่โด่งดังแห่งหนึ่งของประเทศเกาหลีใต้ เนื่องจากว่าวัดดั้งเดิมแม้กระนั้นก็ยังมีความสวยน่าอัศจรรย์แบบสุดๆก็เลยทำให้ให้มีนักท่องเที่ยวมากมายราบไหว้ขอพรกันอย่างไม่ขาดสาย คนไหนที่ต้องการจะมาขอพรก็สามารถมาได้เลย อีกอย่างเป็นตรงนี้เมื่อถึงก่อนวันพระราชสมภพพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ก็จะมีการแห่ขบวนประทีปดอกบัวขึ้นเป็นอย่างมากใหญ่ซึ่งน่าอัศจรรย์อนเลยละ
เป็นอย่างไรกันบ้างกับที่สถานที่เที่ยวที่ได้เสนอแนะไป ถูกอกถูกใจกันบางไหมจ้ะ?แม้กระนั้นก็หวังว่าจะชอบใจบ้างสักอัน เพราะว่าแต่ละที่นั้นเป็นสถานที่น่าท่องเที่ยวทั้งหมดเลยละค่ะ หากว่าได้ไปละก็มันจะดีต่อใจมากเลยจริงๆ

Comments

Popular posts from this blog

4 วิธีเด็ด การทำเงินด้วยสล็อตออนไลน์ แบบง่ายๆ

รวม 4 สถานที่เที่ยว ในฮอกไกโด ที่จำต้องรีบจองตั๋วมา!!

4 ที่น่าท่องเที่ยวในซาขว้าง ที่มาแล้วจำเป็นจะต้องไม่พลาด