หามกระเป๋าท่องเที่ยวประเทศเกาหลีด้วยตัวเอง ไม่ยากเหมือนอย่างที่คิด!!

ทัวร์เกาหลี ประเทศเกาหลีมีสถานที่สำหรับท่องเที่ยวที่งามทางด้านวัฒนธรรมรวมทั้งการท่องเที่ยวที่มากมาย ซึ่งมีเอกลักษณ์ด้านวัฒนธรรมที่เด่น วันนี้พวกเราจะมาชี้แนะเพื่อนพ้องๆที่จัดกระเป๋าท่องเที่ยวประเทศเกาหลีด้วยตัวเอง ว่าน่าจะทราบอะไรบ้างเพื่อได้ท่องเที่ยวประเทศเกาหลีได้อย่างสนุกสนานเยอะขึ้นเรื่อยๆ
ในทุกวันนี้สายการบินที่ให้บริการไปยังประเทศเกาหลีในจ.กรุงเทพฯนั้น โดยมากจะบินไปลงอยู่ 3 ท่าอากาศยานร่วมกันเป็น สนามบินนานาประเทศอินชอน ซึ่งอยู่ใกล้กับกรุงโซล เมืองหลวงของประเทศเกาหลีใต้, สนามบินนานาประเทศคิมแฮ เมืองปูซาน และก็สนามบินนานาประเทศเชจู เกาะเชจู แล้วก็ที่คนเป็นจำนวนมากมายจะไปท่องเที่ยวกันซึ่งก็คือกรุงโซลที่เป็นเมืองหลวงของประเทศเกาหลี เพราะเหตุว่ามีแหล่งช้อปปิ้งมีห้องอาหารมากไม่น้อยเลยทีเดียวให้ท่านได้ท่องเที่ยว
1. วีซ่า
สำหรับนักเดินทางไทยจะได้รับการงดเว้นการตรวจลง ในความหมายซึ่งก็คือไม่ว่าใครที่ถือหนังสือเดินทางไทยก็ไม่ต้องทำเรื่องขอวีซ่าเข้าประเทศเกาหลีใต้นั่นเอง แล้วก็การเข้ามาในประเทศประเทศเกาหลีคุณสามารถอยู่ในประเทศเกาหลีได้ไม่เกิน 90 วันซึ่งควรต้องไม่มีเจตนาอื่นแฝง มันก็คือมาเพื่อการท่องเที่ยวเพียงเท่านั้น
2. ด่านตรวจคนเข้าเมือง
ขณะนี้ด่านตรวจคนเข้าเมืองของประเทศเกาหลีนั้นจะเข้มงวดเยอะขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนประเทศไทยเพราะเหตุว่ามีชาวไทยบางกรุ๊ปได้แอบลักลอบเข้าไปปฏิบัติงานอย่างไม่ถูกต้องตามกฎหมาย มีการก่อคดีการทำงานแล้วก็ทำของผิดกฎหมายในประเทศประเทศเกาหลี ก็เลยทำให้รัฐบาลของประเทศเกาหลีนั้นจึงควรครัดเคร่งในหัวข้อการเดินทางเข้าประเทศเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งสำหรับผู้ที่จะไปท่องเที่ยวก็ควรมีเอกสารการันตีตัวตนไปอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นตั๋วเรือบินเที่ยวกลับ แนวทางเดินทางท่องเที่ยว แล้วก็เอกสารการจองที่พัก เพียงนี้คุณก็สามารถผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองได้แบบบันเทิงใจได้เลย
3. ของที่ห้ามนำเข้าในประเทศประเทศเกาหลี
ของที่ห้ามนําเข้าประเทศเกาหลีก็จะมีอยู่หลายประเภทก็จะเช่น พืช ผัก ผลไม้ สัตว์น้ำ ยาลดความอ้วน สินค้าดัดแปลงจากเนื้อสัตว์รวมทั้งอาหารทะเล สารเสพติด ยารักษาโรคบางประเภท วัตถุจัญไร ผลิตภัณฑ์ละเมิดลิขสิทธิ์ อาวุธ แล้วก็เงินเกินกว่า 10,000 ดอลลาร์ ฯลฯ ดังนั้นของต้องห้ามเหล่านี้คุณควรต้องห้ามนำเข้าประเทศเกาหลีเด็ดขาด
4. วัฒนธรรมของคนประเทศเกาหลี
ประเทศเกาหลีเขาจะถือในเรื่องของสิทธิบุคคลกันอย่างใหญ่โต ดังเช่นการถ่ายรูปบุคคลถ่ายรูปเด็กหรือถ่ายรูปคนอื่นๆก็ห้ามถ่ายเด็ดขาด เพราะว่าจัดว่ามิได้รับการยินยอมพร้อมใจนั้นก็จะมีผลให้ถูกจับแล้วก็เข้าตารางเจ้าตารางได้เลย แล้วเวลาอยู่ในที่ส่วนรวมคุณก็ไม่สมควรที่จะแผดเสียงดัง การกินของกินในร้านค้าอาหารจานด่วนคุณก็จำเป็นต้องเก็บภาชนะเองให้เป็นระเบียบ
5. ของที่จะต้องมีติดกระเป๋า
สิ่งที่คุณควรพกอยู่เสมอเวลาเลยก็คือถ้าคุณป่วยไข้หรือมีโรคประจำตัวอยู่ก็น่าจะพกยารักษาโรค ซึ่งถ้าหากว่ากลัวเอายาขึ้นเครื่องมิได้ก็จะต้องมีใบรับรองแพทย์ประจำตัวไปด้วย ทั้งยังต้องมีบัตรเครดิตประจำตัวเอาไว้เผื่อยามฉุกเฉิน
6. การเดินทางในประเทศเกาหลี
การเดินทางท่องเที่ยวในประเทศประเทศเกาหลีนั้นค่อนจะสะดวก เนื่องจากว่าในเกือบทุกพื้นที่จะมีรถเมล์สาธารณะและก็มีรถไฟฟ้าใต้ดินที่ให้บริการมากยิ่งกว่า 20 สาย ก็เลยเชื่อมั่นได้เลยว่าคุณจะสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวโน่นนี่โน่นได้อย่างมีความสุขอย่างแน่แท้ รถประจำทางนั้นใช้ง่ายดายๆก่อนขึ้นก็แค่สัมผัสบัตรหรือหยอดเหรียญ บนรถยนต์ก็จะมีป้ายไฟที่วิ่งบอกตลอดว่าอยู่สถานีไหน หรือคุณจะใช้บริการของแท็กซี่ก็สามารถใช้ได้แบบเดียวกัน

Comments

Popular posts from this blog

4 วิธีเด็ด การทำเงินด้วยสล็อตออนไลน์ แบบง่ายๆ

รวม 4 สถานที่เที่ยว ในฮอกไกโด ที่จำต้องรีบจองตั๋วมา!!

4 ที่น่าท่องเที่ยวในซาขว้าง ที่มาแล้วจำเป็นจะต้องไม่พลาด