5 สถานที่เที่ยวเมียนมาร์ งดงาม ที่น่าประดวงใจกระทั่งไม่เคยทราบลืม

ทัวร์พม่า วันนี้จะมาเสนอแนะสถานที่เที่ยวประเทศพม่าหรือคนไหนที่ต้องการจะมาท่องเที่ยวกับทัวร์เมียนมาร์ ซึ่งเมียนมาร์อย่างที่ทราบๆกันว่าเป็นประเทศเพื่อนบ้านของไทยพวกเรา ในประเด็นการท่องเที่ยวพม่าาเป็นประเทศที่นัหท่องเที่ยวหลายท่านถูกใจไปกันเยอะที่สุด เพราะว่าด้วยในเรื่องของความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติและก็ในเรื่องของราคาที่เป็นมิตรกับเงินในกระเป๋านั่นเอง ก็เลยทำให้มีนักท่องเที่ยวมากมายที่เข้ามาท่องเที่ยวกัน และก็โดยมากที่คนชอบมาท่องเที่ยวตรงนี้กันก็คือวัดโดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวไทยที่ถูกใจมากมายราบไหว้พระที่ประเทศพม่า เพื่อขอโชคลาภ ขอพรกัน
สถานที่เที่ยวที่ห้ามพลาดในประเทศประเทศพม่า
1. มัณฑะเลย์ฮิลล์
ตั้งอยู่กลางเมืองมัณฑะเลย์ สูงมากขึ้นมาจากธรรมดา 236 เมตร เป็นจุดสำหรับชมวิวที่งดงามที่สุดรวมทั้งเห็นเมืองมัณฑะเลย์ได้เกือบจะทั้งหมด ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมอยู่เสมอเวลา ภานในมีสถานที่สำคัญๆเป็นต้นว่า วิหารใส่พระบรมสารีริกธาตุ ตามตำนานได้เล่าว่าที่ที่นี้จะรุ่งเรืองรุ่งเรืองด้วยพุทธศาสนา และเป็นแบบนั้นจริงๆดังที่ตำนานได้กล่าวไว้
2. วัดเมห์นู อ๊อกคยัง
วัดที่นี้สร้างด้วยก้อนอิฐด้วยปูนซึ่งจะมีความไม่เหมือนจากวัดอื่นๆในตรงนี้ ผู้ที่สร้างวัดนี้ก็คือ พระนางเมห์นู มเหสีของพระผู้เป็นเจ้าบาจีดอ หรือ พระผู้เป็นเจ้าจะกายแมง พระนางเมห์นู นางมีส่วนสำคัญสำหรับเพื่อการสร้างประวัติศาสตร์ของเมียนมาร์ในวงศ์สกุลโกนบอง แล้วก็พระนางนี้เองที่มีส่วนสำคัญต่อการล่มสลายของระบอบราชาธิปไตยของประเทศพม่าเช่นกัน หรือเป็นสาเหตุที่ทำให้ประเทศพม่าเสียเมืองหลายเมืองให้กับอักฤษนั่นเอง
3. เจดีย์กองมูดอว์
ผลิตขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1636 โดยพระผู้เป็นเจ้าตาหลู่น เจดีย์มีลักษณะเหมือนทรงครึ่งวงกลมคว่ำ เป็นศิลป์ในแบบของชาวสิงหลหรือเรียกอีกอย่างว่า เจดีย์ทรงลังกา องค์เจดีย์มีความสูง 46 เมตร เส้นรอบวงวัดได้ 274 เมตร เหตุเพราะทรงเจดีย์ค่อนข้างจะผิดตาคล้ายกับนมของหญิงสาว ก็เลยเป็นสาเหตุของชื่อ เจดีย์นมสาว ซึ่งในตอนนี้ตัวเจดีย์มีการซ่อมใหม่แล้วก็ถูกทาให้เป็นสีทองคำทั้งปวงเพื่อความงดงาม
4. เจดีย์ชเวดากอง
เป็นเจดีย์ที่ชินหูคุ้นหน้ากันดี ซึ่งตั้งอยู่รอบๆเนินเชียงกุตระ เมืองปิ้งกุ้ง ประเทศพม่า โดยคำว่า ชเว หมายความว่า ทองคำ และก็ ดากอง เป็นชื่อเริ่มแรกของเมืองปิ้งกุ้ง เช้าใจกันว่าเป็นมหาเจดีย์ที่ใส่พระผมธาตุของพระวัวโคลนพระพุทธปริมาณ 8 เส้น ยอดสุดขององค์เจดีย์รอบๆลูกแก้วหรือหยดน้ำข้างประดับโดยการใช้เครื่องเพชรพลอยต่างๆและก็เพชร 5,448 เม็ด ข้างบนสุดมีทับทิม 2,317 เม็ดและก็เพชรเม็ดใหญ่ 76 กะรัต เพื่อรับลำแสงแรกแล้วก็ลำแสงท้ายที่สุดของดวงตะวัน
5. วัดอูมิน ธอนเซ
ชาวไทยเรียกว่า วัดสามสิบถ้ำ โน่นก็เพราะเหตุว่ามีทางเข้าอยู่ 30 ประตู เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนกึ่งกลางเทือกเขาสกายน์ ภายในเป็นที่ตั้งของพุทธรูปถึง 45 องค์ ผ้าจีวรของพุทธรูปปิดด้วยทองคำเปลว ข้างหลังเป็นฝาผนังด้วยกระจกสีเขียว ทำให้สีตัดกับพระสีทองคำทำให้ตัวพระนั้นเด่นเพิ่มขึ้น รวมทั้งข้างๆก็มีบรรไดเพื่อขึ้นไปดูทิวทัศน์ด้วย
ครบแล้วกับ 5 สถานที่เที่ยวท่น่าไปในเมียนมาร์ ผู้ใดกันแน่ที่ตื่นตระหนกว่าการเดินทางจะดีหรือไม่ เพราะเหตุว่าแหล่งที่เที่ยวธรรมชาติออกจะเยอะแยะ จะกล่าวว่าไม่จำเป็นที่จะต้องมาวิตกกังวลเลยเนื่องจากว่าในเวลานี้เมียนมาร์ได้ทำให้การเดินทางสบายขึ้นรวมทั้งระบบการขนส่งที่ดีเลิศขึ้นกว่าเดิม

Comments

Popular posts from this blog

4 วิธีเด็ด การทำเงินด้วยสล็อตออนไลน์ แบบง่ายๆ

รวม 4 สถานที่เที่ยว ในฮอกไกโด ที่จำต้องรีบจองตั๋วมา!!

4 ที่น่าท่องเที่ยวในซาขว้าง ที่มาแล้วจำเป็นจะต้องไม่พลาด