5 ที่เที่ยวต่างแดน คุ้ม อดออม ที่ประเทศพม่า

ทัวร์พม่า จะท่องเที่ยวต่างชาติแม้กระนั้นต้องการไปเพียงแค่วันสองวันแค่นั้น ชี้แนะว่าให้ท่องเที่ยวกันที่ประเทศพม่าซึ่งเป็นประเทศเพื่อนบ้านใกล้ๆกับพวกเรานี่เอง ไม่สมควรพลาดสำหรับการไปสัมผัสสักหนึ่งครั้งไม่ว่าจะเป็นวัดอารมที่งามหรือธรรมชาติที่สมบูรณ์บริบูรณ์ ทั้งสำหรับในการท่องเที่ยวไปก็ไม่ต้องขอวีซ่าแถมยังบินไปกลับไม่นานแป๊บก็ถึง แม้จะไปไม่กี่วันแล้วเป็นเพียงแค่ทริปสั้นๆแต่ว่าบอกเลยว่าคุ้มดีต่อจิตใจแน่ๆ พวกเรามาดูดีมากยิ่งกว่าว่าประเทศพม่านั้นมีไหนน่าท่องเที่ยวบ้าง ตามมา!!
1. มหาเจดีย์ชเวดากอง กรุงปิ้งกุ้ง
(Shwedagon Pagoda, Yangon)
เป็นมหาเจดีย์ที่ชาวเมียนมาร์เคารพนับถือสูงสุด พูดว่าเจดีย์นี้ได้ใส่พระเกศธาตุรวมทั้งสิ้น 8 เส้นของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าซึ่งมีประวัติดั้งเดิมมากยิ่งกว่า 2000 ปี เนื่องจากอย่างนี้ตรงนี้ก็เลยเปลี่ยนเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวประเทศพม่าที่มีการนับถือเลื่อมใสรวมทั้งบูชากัน ตรงนี้ก็เป็นสถานที่ยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งที่ชาวไทยส่วนใหญ่ชอบมาสวดมนต์ไหว้พระขอพรกัน แล้วมีข่าวสารว่าขอพรแม่นมากด้วยละ
2. พระมหามัยมุนี ที่มัณฑะเลย์
(The Mahamuni Buddha, Mandalay)
เป็นพุทธรูปสำริดที่ทรงเครื่องแบบกษัตริย์ในรูปของปางมารชิ ซึ่งพุทธรูปองค์นี้ได้ผลิตขึ้นในตอนพ.ศ. 688 ซึ่งได้ถูกเห็นด้วยลักษณะนามว่าเป็นพุทธรูปที่มีพุทธลักษณะที่งามที่สุดองค์หนึ่ง อย่างงี้ควรต้องไปให้ได้แล้วไม่อย่างนั้นพลาดห่วย
3. ชายหาดซวงทา เมืองปะเต็น เขตอิระวดี
(Chaung Tha Beach, Pathein, Ayeyarwaddy Region)
ริมทะเลที่นี้พึ่งจะเปิดตัวได้ไม่นานอยู่ในเขตหมู่บ้านชวงทา ซึ่งเวลานี้ก็มีโรงแรมติดสมุทรที่กำลังเดินทางมาแรงรวมทั้งได้รับความนิยมอยู่มากมาย ทั้งยังที่นี้ยังเป็นที่รู้จักในเรื่องของอาหารทะเลที่สดแล้วยังสามารถต่อราคาได้ แล้วที่สำคัญยังเป็นชายหาดที่เดียวในประเทศพม่าที่มีเจดีย์ตั้งอยู่หาดทราย
4. หาดทรายฮเวซวง เมืองปะเต็น เขตอิระวดี
(Ngwe Saung Beach, Pathein, Ayeyarwaddy Region)
เป็นริมน้ำที่มีชื่อห่างจากเมืองปะเต็นไปทางทิศตะวันตกโดยประมาณ 48 กิโล เป็นชายหาดที่ขาวสะอาดมีน้ำสมุทรที่ฟ้าใส ทั้งยังยังสงบเงียบรวมทั้งราคาบ้านพักถูกด้วย เป็นสถานที่เที่ยวที่เหมาะสมกับผู้ที่รังเกียจคนเยอะ
5. มหาเจดีย์ชเวซิกข์อง เมืองพม่า
(Shwezigon Pagoda, Bagan)
เป็นเจดีย์ที่ตั้งอยู่บนผืนทราย เจดีย์ศิลป์มอญทรงระฆังคว่ำสีทองคำขนาดใหญ่ซึ่งข้างในนั้นได้ถูกใส่ก็พระทันตธาตุของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เริ่มสร้างในปี พุทธศักราช 1627 แต่ว่ามาสร้างเสร็จในปี พุทธศักราช 1656 พระเจดีย์นี้นับว่าเป็นต้นแบบของสถาปัตยกรรมด้านเจดีย์ของเมียนมาร์ในสมัยต่อๆมาอีกด้วย
บอกเลยว่าสถานที่ที่ได้เสนอแนะไปนั้นถ้าเกิดต้องการรู้ว่าสวยมากมายแค่ไหน จึงควรทดลองท่องเที่ยวกันมอง บอกเลยว่าถ้าหากได้ไปแล้วมันจะคุ้มกับการไปท่องเที่ยวอย่างแน่นอ

Comments

Popular posts from this blog

4 วิธีเด็ด การทำเงินด้วยสล็อตออนไลน์ แบบง่ายๆ

รวม 4 สถานที่เที่ยว ในฮอกไกโด ที่จำต้องรีบจองตั๋วมา!!

4 ที่น่าท่องเที่ยวในซาขว้าง ที่มาแล้วจำเป็นจะต้องไม่พลาด