4 ที่เที่ยวยอดเยี่ยม ที่จำต้องไป เมื่อท่องเที่ยวในเมียนมาร์!!

วันนี้พวกเราจะมาเสนอแนะที่เที่ยวยอดเยี่ยมเมื่อคุณมาเมียนมาร์จำเป็นที่จะต้องไปให้ได้ ทัวร์พม่า ก็อย่างที่รู้กันว่าประเทศพม่านั้นเป็นสถานที่เที่ยวที่ได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยโน่นก็เพราะเหตุว่าประเทศพม่ามีกลิ่นของประวัติศาสตร์ไว้เยอะแยะ แล้วมีธรรมชาติที่สมบูรณ์บริบูรณ์อย่างมากมาย พวกเรามาดูกันเลยว่าสถานที่เที่ยวยอดเยี่ยมที่พวกเราจะชี้แนะนั้นมีไหนกันบ้าง
1. เจดีย์ชเวดากอง
Shwedagong Pagoda
เจดีย์ที่นี้เป็นมหาเจดีย์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศพม่า แล้วก็มีความหมายทางศาสนาเยอะที่สุดในประเทศเมียนมาร์อีกด้วย คำว่า ชเว จะเป็นทองแล้วก็ ดากอง ก็คือชื่อเมืองปิ้งกุ้งในอดีตกาล เล่ากันว่าข้างในเจดีย์นั้นเป็นที่ติดตั้งของพระบรมสารีริกธาตุของเส้นผมปริมาณ 8 เส้น ซึ่งรอบๆยอดเจดีย์จะประดับโดยการใช้เครื่องเพชรรวมทั้งข้างบนสุดจะมีทับทิมรวมทั้งเพชรเม็ดใหญ่รวมๆแทบหมื่นเม็ดอย่างยิ่งจริงๆ อัญมณีที่เสริมแต่งเจดีย์นั้นก็ได้มาจากการให้ทานของกษัตริย์รวมทั้งประชากรทั่วๆไปในสมัยก่อน ถึงตัวเจดีย์มันจะได้รับความเสื่อมโทรมบ่อยครั้ง แม้กระนั้นก็ได้รับการบูรณะเพื่อมีภาวะที่ดียิ่งขึ้นเรื่อยจนกระทั่งเดี๋ยวนี้นั่นเองจ้ะ
2. พระบรมสารีริกธาตุอินทร์ห้อย
Kyaiktiyo Pagoda
เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สูงสุดของประเทศพม่าซึ่งเป็น 1 ใน 5 นั่นเอง ตั้งอยู่บนเทือกเขาในเมืองไจก์โท ห่างจากเมืองปิ้งกุ้งราว 158 กม. ความเด่นของตรงนี้จะอยู่ที่ที่ตั้งของตัวเจดีย์จะอยู่บนหินขนาดใหญ่ ที่อยู่บนผาชันก็เลยทำให้ดูราวกับว่าภาพแปลกประหลาด ว่าเพราะเหตุไรหินก้อนใหญ่ขนาดนั้นถึงไม่หลุดล่วงลงไปลงด้านล่าง ซึ่งหินก้อนนี้ยังคงตั้งอยู่อย่างถาวรและไม่ซวดเซแม้แต่น้อย
3. วัดอนันดา
Ananda Temple
เป็นวัดในเขตเมืองเก่าของเมืองประเทศพม่าที่ได้รับการชมเชยว่ามีความสวยสดงดงามมากมายทางด้านสถาปัตยกรรม บอกเลยว่าเป็นวัดที่มีความงามสวยงามมากมายเลยจริงๆจุดเด่นของเจดีย์ก็คือเป็นสีขาวและก็มีพื้นเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส ซึ่งมีซุ้มประตูยาว 4 ด้านขนาดเสมอกันเชื่อมเป็นสู่ตัววิหาร หากให้เอาง่ายๆก็จะเป็นในรูปลักษณะคล้ายกับไม้กางเขนนั่นเอง ในวัดก็จะมีพุทธรูปอยู่ 4 องค์ตาม 4 ด้านของสงฆ์ ซึ่งถือได้ว่าผู้แทนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าในชาติโลกต่างๆนั่นเอง
4. เจดีย์กุไม่มีคู่อ
Kuthodaw Pagoda
เจดีย์กุไม่มีแฟนอ เป็นเจดีย์สำคัญที่ตั้งอยู่ในเมืองมัณฑะเลย์ เจดีย์ที่นี้ถูกทำขึ้นในปี ค.ศ.1857 เจดีย์ที่นี้มีเป้าหมายสำหรับการสร้างนั้นก็เพื่อเป็นอนุสรณ์สถานสำหรับในการสะสางพระไตรปิฎก ความสูง 30 เมตรแลรายล้อมด้วยมณฑปสีขาวอีกทั้ง 4 ด้าน ซึ่งด้านในเป็นที่ตั้งของแผ่นหินอ่อนที่ใช้จารึกใจความจากพระไตรปิฏก เจดีย์ที่นี้เป็นหนังสือพระไตรปิฎกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ที่ได้มีการจารึกใจความทั้งยัง 84,000 พระธรรมหมู่ลงบนแผ่นหินอ่อนขนาดใหญ่ปริมาณ 729 แผ่นซึ่งจะก่อตั้งอยู่รอบพระเจดีย์

Comments

Popular posts from this blog

4 วิธีเด็ด การทำเงินด้วยสล็อตออนไลน์ แบบง่ายๆ

รวม 4 สถานที่เที่ยว ในฮอกไกโด ที่จำต้องรีบจองตั๋วมา!!

4 ที่น่าท่องเที่ยวในซาขว้าง ที่มาแล้วจำเป็นจะต้องไม่พลาด