สถานที่เที่ยวประเทศพม่า ที่มีค่าเพียงแค่การไป สักหนึ่งครั้งในชีวิต

ทัวร์พม่า ผู้คนจำนวนมากเมื่อเอ๋ยถึงหัวข้อการจะไปท่องเที่ยวเมียนมาร์หรือการจะไปทัวร์เมียนมาร์ ก็ชอบนึกถึงแม้กระนั้นที่เที่ยวเป็นวัดแค่นั้น แม้กระนั้นอันที่จริงแล้วประเทศพม่ายังมีสถานที่เที่ยวอีกเพียบเลยที่น่าดึงดูด วันนี้จะมาขอชี้แนะสถานที่น่าท่องเที่ยวในเมียนมาร์ ที่นอกเหนือจากการไปไหว้พระ มาให้ทุกคนได้ทราบจะกัน
1. ท่องเที่ยวบอลลูนที่เมืองประเทศพม่า
เมืองพูกามเป็นเมืองโบราณอายุหลายร้อยปี ก็เลยทำให้มีโบราณสถานเยอะมากตรงนี้ และก็เป็นที่ท่องเที่ยวยอดนิยมมหาศาล ในพื้นที่นี้จะมีรอบๆกว้างแม้กระนั้นก็ยังคงความอุดมสมบูรณ์เอาไว้ด้วยต้นไม้ใบเขียว คุณสามารถมาดูความสวยของเมืองโบราณนี่ได้ ไม่ว่าจะเป็นการดูด้วยยานพาหนะ จะเป็นรถลาก รถจักรยาน หรือการขึ้นบอลลูนเพื่อดูทิวทัศน์มองความสวยสดงดงามของอารยธรรมโบราณนี้ได้จากมุมสูง
2. ท่องเที่ยวสวนน้ำ Yangon Water Boom
เป็นสถานที่คลายร้อนที่แรกของประเทศพม่าที่ตั้งอยู่ในเมืองปิ้งกุ้ง ตรงนี้คุณจะได้พบกับสไลด์เดอร์ที่มีความสูงถึง 15 เมตรด้วยความเร็วกว่า 70 กิโล/ชั่วโมง คนไหนกันแน่ที่ถูกใจความหวาดเสียวตื่นเต้นท้าละก็คุณจำเป็นจะต้องถูกใจเจ้าสไลด์เดอร์นี้แน่ๆ แม้กระนั้นถ้าคุณได้มีน้องหรือลูกเล็กๆละก็มุมเด็กเล่นก็มีเช่นเดียวกัน แล้วก็ถ้าหากคุณรู้สึกหิวตรงนี้ก็มีห้องอาหาร ร้านขายของ ร้านค้าซาลอน หรือเรียกว่ามีทุกสิ่งทุกอย่างที่พร้อมตรงนี้เลย
3. ท่องเที่ยวตลาดแนว Eco “Yangon Zay”
เป็นแหล่งศูนย์รวมของกสิกรชาวนาชาวไร่มาไว้ตรงนี้ เป็นตลาดสดที่มีของให้เลือกไม่ซ้ำกันมากแถมอร่อยแล้วก็มีคุณภาพ ทั้งตลาดของตรงนี้ยังเป็น Eco ที่เป็นมิตรกับสภาพแวดล้อมไม่มีการใช้พลาสติกแน่ๆ ในตลาดก็จะมีที่ให้นั่งพักผ่อนหรือนั่งทานอาหารแบบชิลล์ๆในบรรยากาศที่สบายๆอีกด้วย คนใดกันแน่ที่ต้องการมาทดลองทานอาหารหลายๆอย่างหรืออยากจะซื้อกลับไปอยู่ที่บ้านก็มาตลาดตรงนี้
4. ท่องเที่ยวสะพานอูเบ็ง
ตะพายอูเบ็งเป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดและก็มีความเก่าแก่ที่สุดในโลก ซึ่งเป็นสะพานที่แก่ 200 ปีที่ทำขึ้นด้วยไม้สักมีความยาว 1.2 กิโล แม้คนใดกันแน่มาท่องเที่ยวตรงนี้จะก่อให้รู้สึกราวกับย้อนยุคไปในยุคเก่า ด้วยเหตุว่าประชาชนก็ยังคงใช้ชีวิตกันแบบเริ่มแรก สะพานที่นี้เป็นสะพานที่ใช้ผ่านทะเลสาบโคนงตะมานไปยังเจดีย์โคนว์กยี ถ้าหากหกาคุณเบื่อเดินสะพานรวมทั้งสามารถที่จะไปล่องเรือท่องเที่ยวดูบรรยากาศธรรมชาติ หรือมาดูพระอาทิตย์ตกดินที่สะพานอูเบ็ง
5. ท่องเที่ยวทะเลสาบอินเล
เป็นที่ท่องเที่ยวที่คุณจะพลาดมิได้เด็ดขาด คุณสามารถล่องเรือกินลมชมวิวพร้อมกับได้มองวิถีชีวิตของผู้ที่ดำเนินชีวิตอยู่กึ่งกลางน้ำได้ด้วย เนื่องจากว่าในขณะที่คุณกำลังล่องเรืออยู่นั้นคุณจะเห้นว่ามีชาวเรือมากมายจับปลาที่พายเรือด้วยเท้าฝ่ายเดียว แถมยังเป็นการจับปลาแบบใช้เครื่องมือโบราณอีกด้วย
จบไปแล้วกับสถานที่เที่ยวที่คุณน่าจะไปสักหนึ่งครั้งในชีวิต มองเห็นหรือยังขาว่าการท่องเที่ยวเมียนมาร์นั้นไม่มีความจำเป็นต้องท่องเที่ยววัดสิ่งเดียว แต่ว่าเมียนมาร์ยังมีสถานที่เที่ยวมากมายก่ายกองตามแหล่งธรรมชาติ แม้คุณได้โอกาสก็ทดลองไปเปิดมุมมองการท่องเที่ยวประเทศพม่าให้มากยิ่งกว่าเดิมนะคะ

Comments

Popular posts from this blog

4 วิธีเด็ด การทำเงินด้วยสล็อตออนไลน์ แบบง่ายๆ

รวม 4 สถานที่เที่ยว ในฮอกไกโด ที่จำต้องรีบจองตั๋วมา!!

4 ที่น่าท่องเที่ยวในซาขว้าง ที่มาแล้วจำเป็นจะต้องไม่พลาด