4 ที่น่าท่องเที่ยวในซาขว้าง ที่มาแล้วจำเป็นจะต้องไม่พลาด

ทัวร์เวียดนาม ผ่านมาไม่นานเวียดนามก็แปลงเป็นเมืองที่การท่องเที่ยว แล้วก็มีความรุ่งโรจน์เติบโตอย่างเร็ว มีนักเดินทางมาพักในตอนวันหยุดอยู่เป็นประจำด้วยเหตุว่าตรงนี้นั้นอากาศดีแล้วก็สงบเงียบ วันนี้ก็เลยต้องการจะชี้แนะเมืองเล็กๆอย่างซาขว้างที่เป็นเมืองที่การพักผ่อนหย่อนใจ ตรงนี้เป็นสถานที่ยอดนิยมของนักเดินทาง รวมทั้งนอกเหนือจากนี้ก็ยังมีบรรยากาศที่ดีก็เลยทำให้มีคนมาท่องเที่ยวกันอย่างยิ่ง ข้อดีของสบายที่จะนึกถึงชื่อนี้แล้วจำเป็นต้องนึกถึงทุ่งนาขั้นบันไดล้นหลามที่เอนตัวมายังมีเสน่ห์
เพื่อนพ้องๆทราบไหมขาว่าที่นี่ถึงขนาดได้รับสมญานามว่าประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่เวียดนามเลยนะ แบบงี้ก็ไม่ต้องไปไกลเลยเพราะว่าบรรยากาศนั้นดีเอามากๆเป็นดินแดนสำนักงานเพาะปลูกผักผลไม้ที่ขึ้นชื่อลือชาของเวียดนาม เรียกกล้วยๆว่าเป็นศูนย์รวมเครื่องอุปโภคบริโภคของตรงนี้เลย อีกทีตรงนี้ก็นับว่าเป็นดินแดนที่ภูเขาที่มีความมากมายทางเชื้อชาติเยอะที่สุดในประเทศเวียดนาม วันนี้เลยต้องการจะมาเสนอแนะสถานที่เที่ยวในซาขว้างที่บอกเลยว่าคุณต้องชอบใจอย่างไม่ต้องสงสัย
1. หมู่บ้านกัตกัต
(Cat Cat Village)
หมู่บ้านที่นี้อยู่ห่างจากเมืองซาขว้าง 3 กิโล ตรงนี้เป็นหมู่บ้านดั้งเดิมของชาวเผ่าม้งที่ย้ายถิ่นมาจากจีน ก็เลยมีเสื้อผ้าที่สะดุดตาซึ่งจะนิยมแต่งโทนสีน้ำเงินเข้มสีดำไม่น้อยเลยทีเดียว ตรงนี้จะสามารถเห็นทิวทัศน์ทัศนียภาพของทุ่งนาขั้นบันไดได้ นักเดินทางก็สามารถเดินทางมาตรงนี้ได้อย่างสะดวกอีกด้วย
2. หมู่บ้านต่าฟาน
(Ta Van Village)
หมู่บ้านต่าฟาน อยู่ด้านทิศใต้ของเมืองซาขว้างราว 10 กิโล เป็นหมู่บ้านชาวดอยชนเผ่าไม่อยู่ด้วยกันแต่ว่าก็นับว่าจะมีสามัญชนของชนเผ่า Giay ที่มีอยู่ค่อนข้างจะเยอะแยะในเวียดนาม เมื่อเป็นหมู่บ้านที่มีการชนพร้อมเยอะแยะก็เลยทำให้มีการแต่งตัวที่นานาประการ แถมแต่ละเผ่ายังมีภาษาพูดเฉพาะกันอีกด้วย
3. น้ำตกซิลเวอร์
(Silver Waterfall)
อยู่ข้างทางทางไปไลโจว เป็นน้ำตกที่มีความสวยและก็สามารถเห็นได้ตั้งแต่ระยะไกลๆเพราะเหตุว่าน้ำตกที่นี้มีความสูงถึง 100 เมตรที่ไหลลงมาจากผาหิน นักเดินทางสามารถเดินไปด้านบนของน้ำตกได้แต่ว่าก็จะต้องมีการจ่ายเป็นค่าธรรมเนียมราว 3,000 ดอง นั่นเอง
4.ยี่ห้อมตอนพาส
(Tram Ton Pass)
อยู่ข้างถนนทางไปไลโจว ตรงนี้นับได้ว่าเป็นจุดสำหรับเพื่อชมวิวที่สูงที่สุดในรอบๆซาขว้างแล้วยังเป็นจุดสุดยอดในเวียดนามอีกด้วย ตรงนี้ยังเป็นเขตรอยต่อระหว่างจังหวัดลาวไคกับจังหวัดไลโจว ซึ่งถ้าหากมาก็จะได้เห็นวิวเขาที่ซับซ้อน และจากนั้นก็จะมองเห็นถนนหนทางคดไปคดมาไปตามขอบผาที่ตัดลงสู่ที่ราบ บอกเลยว่าเป็นทิวทัศน์ทัศนียภาพที่สวยงามมากมายจริงๆเลยละขา
คนไหนที่อยากมาท่องเที่ยวเวียดนามโดยที่ไม่ซ้ำซ้ำๆซากๆกับสถานที่อื่น แล้วยังชอบใจมีความชอบธรรมชาติหรือยุติธรรมชาติก็สามารถมาท่องเที่ยวเมืองซาขว้างได้ ซึ่งทั้งปวงนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าดึงดูด หวังว่าสหายๆจะพอใจกัน

Comments

Popular posts from this blog

ห้ามพลาด!สวนสนุกลอตเต้เวิล์ดประเทศเกาหลี สนุกสนานไม่รู้เรื่องลืม

ไม่พลาด!! สถานที่เที่ยวที่ได้รับความนิยมที่โซล