ท่องเที่ยวบาน่าฮิลล์ ดานัง เมืองเล็กๆบรรยากาศ สไตร์ยุโรป

ทัวร์เวียดนาม วันนี้พวกเราจะมาท่องเที่ยวกันที่ บาน่าฮิลล์ ดานัง (Bana Hill, Danang) เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยกลิ่นของสไตล์ยุโรป ลักษณะที่ราวกับถูกเอาเมืองยุโรปในอดีตกาลเอามาย่อให้ขนาดเล็ก แล้วเอามาไว้บนเขาของประเทศเวียดนามนั่นเอง ซึ่งเมืองที่นี้ก็ได้อยู่ห่างจากเมืองดานังราว 25 กม.แล้วตั้งอยู่บนเขาที่มีความสูงถึง 1,487 เมตร เป็นความสูงที่สูงจนถึงน่าสยองอยู่เช่นเดียวกันใช่ไหมล่ะ แล้วที่ไม่ธรรมดาเลยก็คือการเดินทางที่จะขึ้นไปท่องเที่ยวของตรงนี้นั้นต้องขึ้นเคเบิ้ลคาร์ไปเพียงแค่นั้น ขอบอกเลยว่าการขึ้นรถเคเบิ้ลคาร์ขึ้นไปนั้นด้านเป็นเคเบิ้ลคาร์ที่ยาวที่สุดในโลก ซึ่งมีระยะทางถึง 5,042 เมตร แล้วก็สูงจากพื้นดินถึง 1,291 เมตร คุณพระผู้เป็นเจ้าคนใดกันที่กลัวความสูงนี้จำเป็นต้องคิดให้ดีๆหน่อยนะคะ ด้วยเหตุว่ามันจะเป็นประสบการณ์ที่ตื่นตาตื่นใจรวมทั้งหวาดเสียวที่สุด!
เข้าไปด้านในก็จะรู้สึกอย่างกับว่าเสมือนอยู่ในยุโรปมากยิ่งกว่าเวียดนามซะอีก เพราะว่าไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรมอาคารบ้านเรือนที่ในลักษณะของประเทศฝรั่งเศสโบราณที่อดให้มีความคิดว่ายุยงในยุโรปมิได้จริงๆจำต้องเตือนสติตนเองไว้ว่าอยู่เวียดนามนะคะทุกคน แม้กระนั้นบรรยากาศตรงนี้ก็จะราวกับหมู่บ้านประเทศฝรั่งเศสที่ย้อนอดีตเป็นความโรแมนติกแบบโบราณๆบวกกับอยู่บนเทือกเขาสูงด้วยทำให้บรรยากาศของตรงนี้ดีและก็ชื่นบานมากมายๆเพื่อนฝูงๆสามารถไปเที่ยวรอบหมู่บ้านได้น่าฟังว่าที่นี่เป็นเมืองเล็กๆที่มิได้ใหญ่มากนัก ทดลองเดินดูโบสถ์ที่เป็นสถาปัตยกรรมสไตล์ประเทศฝรั่งเศสยุคกลาง ทั้งยังห้องอาหารทิวทัศน์ดีเว่อ ร้านขนมปังเก๋ๆและก็โฮเต็ลที่งามกระทั่งเอามากๆกระทั่งรู้สึกเสมือนได้ย้อนกลับไปในระยะเวลาเก่าๆเลยละขา
มหาวิหารแซงต์เดอนีส์ (Saint Denis)
จุดที่ไม่สมควรพลาดเลยก็คือโบสถ์ Saint Denis ซึ่งจำลองแบบมาจากโบสถ์ Notre-Dame ที่กรุงปารีส ข้างในของโบสถ์นั้นตกแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลตัดกับสีขาวที่งามได้พอดีเอามากๆพร้อมลานน้ำพุโอบล้อมด้วยแปลงดอกไม้หน้าโบสถ์ เป็นสถานที่ช่างงามทุกซอกซอยเลยจริงๆ
สะพานลอยฟ้า (Golden Bridge)
เป็นจุดที่จะจำเป็นต้องมาท่องเที่ยวให้ได้ถ้าหากว่ามาถึงตรงนี้แล้ว บอกเลยจ้ะว่าถ้าหากมิได้มาถ่ายภาพกับที่ตรงนี้ก็เสมือนมิได้มาท่องเที่ยวบาน่าฮิลล์ เด่นของตรงนี้เนื้อเป็นจะเป็นรูปมือยักษ์สองมือรอพยุงสะพานเอาไว้ ซึ่งเป็นสะพานลอยฟ้าที่มีความยาว 150 เมตร สีทองคำ จำเป็นจะต้องมาท่องเที่ยวให้ได้นะเอ้อ!
สวนสนุก (Fantasy Park)
นี้ถือได้ว่าจุดที่เก็บรวบรวมความสนุกสนานให้กับทั้งยังคนแก่แล้วก็เด็ก แล้วยังเป็นแล้วยังเป็นสวนสนุกในร่มที่ใหญ่ที่สุดของเวียดนามด้วยนะคะทราบหรือไม่ คุณก็เลยไม่สมควรที่จะพลาดกับสวนสนุกที่นี้ที่อีกทั้งสนุกสนานแล้วก็ราคาสนิทสนมอีกด้วย

Comments

Popular posts from this blog

4 วิธีเด็ด การทำเงินด้วยสล็อตออนไลน์ แบบง่ายๆ

รวม 4 สถานที่เที่ยว ในฮอกไกโด ที่จำต้องรีบจองตั๋วมา!!

4 ที่น่าท่องเที่ยวในซาขว้าง ที่มาแล้วจำเป็นจะต้องไม่พลาด