N Seoul Tower หอสังเกตการณ์ดูทิวทัศน์ในกรุงโซล ที่ห้ามพลาด!

ทัวร์เกาหลี เอ็นโซลทาวเวอร์ (N Seoul Towe) เป็นอีกที่หนึ่งที่น่ามาท่องเที่ยวกับทัวร์ประเทศเกาหลี หอสังเกตการณ์ที่นี้เป็นหอสังเกตการณ์สังเกตการณ์ที่ตั้งอยู่เทือกเขานัมซานของจังหวัดคย็องกี แล้วถือได้ว่าจุดที่สูงที่สุดเป็นชั้นที่ 2 ในกรุงโซลอีกด้วย หอสังเกตการณ์ที่นี้ มีความสูงจากฐานโดยประมาณ 236.7 เมตร รวมทั้งมากถึง 480 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ซึ่งนับได้ว่าเป็นหอสังเกตการณ์เมืองที่สูงที่สุดแถมยังติดอันดับ 1 ใน 18 ชั้นของโลก ได้ถูกทำขึ้นในปี ค.ศ.1969 เพื่อเป็นหอพักส่งคลื่นวิทยุทั่วๆไปที่แรกของประเทศเกาหลีใต้ หอสังเกตการณ์ที่นี้ได้ให้บริการถ่ายทอดทางโทรทัศน์แล้วก็วิทยุรวมทั้งยังเป็นหอสังเกตการณ์ ซึ่งได้เปิดบริการให้กับคนทั่วๆไปได้รับเข้าชมตั้งแต่ปีพศาสตราจารย์1980 ซึ่งได้กลายเป็นชื่อเรียกว่าโซลทาวเวอร์
หอสังเกตการณ์โซลทาวเวอร์ได้เปิดบริการให้นักเดินทางได้ท่องเที่ยวดูตั้งแต่ในปี ค.ศ.2001 และก็เปลี่ยนเป็นสถานที่เที่ยวที่มีคนท่องเที่ยวทั้งยังในประเทศแล้วก็เมืองนอกมากอย่างมากมาย ถัดมาถัดมาก็มีบริษัทวายครั้งเอ็นได้ร่วมลงทุนกับบริษัทซีเจ อีกทั้ง 2 บริษัทนี้ก็ได้กระทำปรับแต่งหอสังเกตการณ์กับเปลี่ยนแปลงชื่อใหม่ให้เป็น N Seoul Tower ตัว N เพิ่มเติมนี้มันสื่อความหมายเป็นคำย่อที่มาจากคำถึงสามคำก็คือ New (ใหม่), Natural (ธรรมชาติ) และก็ Namsan (นัมซาน) ก็เลยทำให้แปลงเป็นที่รู้จักมากเพิ่มขึ้นรวมทั้งมีอีกชื่อหนึ่งที่คนประเทศเกาหลีมักเรียกกันก็คือนัมซานทาวเวอร์
พวกเราได้ทราบจะเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของเอ็นโซลทาวเวอร์นี้แล้ว ก็จะมาจะมาพาเพื่อนฝูงๆรู้จักกับข้างในของตรงนี้กัน หอสังเกตการณ์ที่นี้จะได้จะถูกแบ่งแยกพื้นที่เป็น 3 ส่วนหลักร่วมกัน
1. เอ็นลอบบี้ (N Lobby)
ก็จะมี ปากทางเข้าหอพักดูดาว , ส่วนโปรโมท , พิพิธภัณฑสถานมีชีวิต , คาเฟ่ร้านขายกาแฟเอ็นสวีทบาร์ , ร้านขายของของที่ระลึก , โรงแสดงละครเด็ก แล้วก็ห้องพยาบาล (Nursing Room)
2. เอ็นพลาซ่า (N Plaza)
จะมีอยู่ 2 ชั้น เป็น พลาซ่าชั้น 1 ซึ่งเป็นที่ตั้งของตู้ขายตั๋ว, ศูนย์อาหาร, สวนแสงสว่าง, ลานต้นหญ้า และก็ร้านขายของของที่ระลึก ในส่วนของพลาซ่าชั้น 2 ประกอบไปด้วยห้องอาหารและก็คาเฟ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของดาดฟ้าระเบียง ซึ่งเป็นจุดที่คุณสามารถเกี่ยว กุญแจที่ความรัก
3. เอ็นทาวเวอร์ (N Tower)
จะมีอยู่ 4 ชั้น โดยชั้น 1 ถึงชั้น 3 นั้นจะประกอบไปด้วย พิพิธภัณฑสถานตุ๊กตาหมี , หอพักดูดาวดิจิตอล, ห้องอาหารประเทศเกาหลี, ร้านขายของของที่ระลึก, หอพักผ่อน, ร้านขายกาแฟ ส่วนชั้น 4 นั้นจะถูกเรียกว่าชั้น 5 เพราะเหตุว่าตึกโดยมากในประเทศเกาหลีเขาจะเลี่ยงไม่ให้มีชั้น 4 ซึ่งน่าจะเป็นเกี่ยวกับความเชื่อถือคล้ายกับบ้านพวกเราที่ว่าเลข 13 นั้นไม่ดี ในชั้น 4 นี้มีห้องอาหารที่หมุนได้ถึง 360 องศาซึ่งร้านค้านั้นมีชื่อว่า N Grill เป็นอีกหนึ่งในสถานที่ที่ได้รับความนิยมสำหรับเพื่อการกินอาหารกับการดูทิวทัศน์
จะต้องบอกเลยว่าหอสังเกตการณ์ที่นี้ได้ถือได้ว่าแลนด์มาร์คที่เป็นเครื่องหมายสำคัญแห่งหนึ่งของกรุงโซล รวมทั้งแปลงเป็นสถานที่เที่ยวที่เลื่องลือแห่งหนึ่งที่ถ้าเกิดมาประเทศเกาหลีแล้วไม่มาตรงนี้ก็จัดว่ามาไม่ถึง!

Comments

Popular posts from this blog

4 วิธีเด็ด การทำเงินด้วยสล็อตออนไลน์ แบบง่ายๆ

รวม 4 สถานที่เที่ยว ในฮอกไกโด ที่จำต้องรีบจองตั๋วมา!!

4 ที่น่าท่องเที่ยวในซาขว้าง ที่มาแล้วจำเป็นจะต้องไม่พลาด