เที่่ยวเวียดนาม มัธยัสถ์ งบประมาณน้อยๆก็ไปได้

ทัวร์เวียดนาม การท่องเที่ยวเวียดนามเปลี่ยนเป็นสถานที่เที่ยวที่คนประเทศไทยไปกันมากไม่น้อยเลยทีเดียวที่สุด โน่นก็เนื่องจากอยู่ไม่ไกลมีทัวร์เวียดนามในราคาค่อยกับกระเป๋า แถมรายจ่ายสำหรับการรับประทานการเที่ยวก็ไม่หนักจนถึงเหลือเกินอีกด้วย วันนี้พวกเราจะพามาดูสถานที่น่าท่องเที่ยวของเวียดนาม ที่บอกได้เลยว่าจำเป็นต้องถูกใจพวกท่านแน่ๆ เอาละมีที่เที่ยวไหนบ้างมาดูกัน
1. ดานัง (Danang)
เป็นอดีตหมู่บ้านของชาวเลรวมทั้งเป็นเมืองท่าสำคัญ ดานังมีความมากมายหลากหลายของสถานที่เที่ยวเยอะที่สุดในเวียดนามกึ่งกลาง เพราะว่ามีทั้งยังสถานที่สำหรับท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์มีหาดที่ลือชื่อรวมทั้งมีทิวทัศน์ที่สวย
2. บาน่า ฮิลล์ (BaNa Hill)
กาลครั้งหนึ่งตรงนี้เคยเป็นบ้านพักของนักล่าอาณานิคมชาวประเทศฝรั่งเศส ในขณะนี้ตอนนี้ได้แปลงมาเป็นโฮเต็ลและก็เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์เพื่อรองรับนักเดินทาง ถึงที่นี่นั้นจำเป็นที่จะต้องขึ้นกระเช้าไฟฟ้ารวมทั้งกระเช้าไฟฟ้าของตรงนี้มากที่สุดในโลกก็เลยสามารถเห็นป่าน้ำตกแล้วก็ลำน้ำต่างๆได้ แล้วก็ที่เที่ยวสำคัญของตรงนี้มันก็คือสะพานที่มีอุ้งมือยักษ์อุ้มสะพานไม้เอาไว้
3. ฮอยอัน (Hoi An)
ลอตเตอรี่กลั้นหรืออ่านตามสำเนียงของเวียดนามว่าโฮยอาน เป็นเมืองเล็กๆที่อยู่ทางตรงกลางของประเทศเวียดนาม มีเอกลักษณ์ที่ไม่เสมือนที่แหน่งใดในโลกโน่นก็เลยทำให้เมื่อปี 2542 หน่วยงานองค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติได้จดทะเบียนตรงนี้ให้เป็นเมืองเก่าที่มีคุณค่าด้านวัฒนธรรม ที่มีการประสมประสานศิลป์แล้วก็สถาปัตยกรรมทั้งยังของแคว้น รวมทั้งของต่างประเทศไว้ได้อย่างมีเอกลักษณ์จนกระทั่งแปลงเป็นเปลี่ยนเป็นมรดกโลก
4. แก้ว (Da Lat)
เป็นเมืองเล็กๆที่อยู่ท่ามกลางช่องเขาแล้วก็มีอากาศหนาวเย็นทั้งปี อาคารแล้วก็ตึกของตรงนี้ถูกดีไซน์ในสไตล์ยุโรปมีแม่น้ำอยู่กลางเมือง มีทุ่งดอกไม้นานัปการสีมีน้ำตกแล้วก็มีลานศิลป์รวมทั้งฯลฯ โน่นก็เลยทำให้ตรงนี้มีบรรยากาศราวกับประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่มีบรรยากาศที่โรแมนติกไม่แพ้กัน
5. เกาะฟูโกว๊ก (Phu Quoc Island)
เป็นเกาะที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ มีทรายหาดทรายที่ยาว 7 กิโล ทรายตรงนี้ขาวสะอาดและก็นุ่มละเอียดมาก แถมประชาชนตรงนี้ก็ยังคงใช้วิถีชีวิตแบบเริ่มแรกอีกด้วย
6. ถ้ำฟองญา (Phong Nha Caves)
ตั้งอยู่ข้างในอุทยานแห่งชาติฟองญา ในตัวถ้ำอุดมไปด้วยหินปูนที่แก่มากยิ่งกว่า 400 ล้านกว่าปี เป็นภาพที่ได้รับการเชิดชูว่ามีความเป็นที่สุดอยู่ 7 อย่าง เป็น
- มีน้ำในถ้ำที่ยาวที่สุด
- มีปากถ้ำที่กว้างและก็มากที่สุด
- มีเนินทรายรวมทั้งหินใต้น้ำที่งามที่สุด
- มีทะเลสาบน้ำจืดในถ้ำที่งามที่สุด
- มีหินงอกหินย้อยทรงต่างๆที่งามที่สุด
- มีลำธารลอดเทือกเขายาวที่สุด
- รวมทั้งมีถ้ำที่กว้างแล้วก็งามที่สุด
7. ซาขว้าง (Sa Pa)
ซาขว้างเป็นเมืองเล็กๆที่อยู่กึ่งกลางซอกเขาตั้งอยู่บนระดับความสูงจากระดับน้ำทะเล 1650 เมตร ก็เลยทำให้ตรงนี้มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปีรวมทั้งมีอากาศที่ดีสงบเงียบ เป็นสถานที่ที่เหมาะกับการนำครอบครัวมาพัก สมบูรณ์บริบูรณ์ไปด้วยความสวยที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติรวมทั้งมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นเทือกเขาที่ซับซ้อนแล้วก็หน้าบันไดที่นอนอย่างงดงาม
มองเห็นขนาดนี้แล้วคุณจะไม่ต้องการที่จะไปท่องเที่ยวสักนิดหรอ การันตีว่าถ้าเกิดคุณได้ไปเวียดนามแล้วละก็ คุณควรต้องชอบใจอย่างไม่ต้องสงสัย

Comments

Popular posts from this blog

4 วิธีเด็ด การทำเงินด้วยสล็อตออนไลน์ แบบง่ายๆ

รวม 4 สถานที่เที่ยว ในฮอกไกโด ที่จำต้องรีบจองตั๋วมา!!

4 ที่น่าท่องเที่ยวในซาขว้าง ที่มาแล้วจำเป็นจะต้องไม่พลาด