4 ที่เที่ยว งามจนถึงไม่บางทีอาจละสายตา ในเวียดนาม!!

ทัวร์เวียดนาม ใครๆก็ต้องการจะท่องเที่ยวเมืองนอกให้ได้สักหนึ่งครั้งหนึ่งในชีวิต วันนี้พวกเราก็เลยต้องการจะมาเสนอแนะประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่บ้านเรือนใกล้กันกับเมืองไทยพวกเรา ซึ่งก็คือประเทศเวียดนาม ซึ่งเวียดนามนั้นเป็นประเทศที่ได้รับอารยธรรมสไตล์ยุโรปมาค่อนข้างจะมากมาย เนื่องจากเคยเป็นอาณานิคมของประเทศฝรั่งเศสมาก่อน
เวียดนามก็เลยแปลงเป็นประเทศที่มีสถาปัตยกรรมที่ค่อนข้างจะโดนเด่นและไม่ราวกับคนไหนกันแน่ในโลก ทั้งยังมีที่เที่ยวที่น่าดึงดูดมากมายที่ แล้วที่สำคัญเลยก็คือเป็นประเทศที่คนมีงบประมาณไม่มากก็สามารถมาท่องเที่ยวได้ มาดูกันเลยว่าจะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่แห่งใดบ้างที่งามจนกระทั่งไม่บางทีอาจละสายตาได้เงินเวียดนาม
1. บาน่าฮิลล์ ดานัง
Bana Hill , Danang
เป็นเมืองเล็กๆที่มีการตกแต่งสไตล์ยุโรปไว้บนเทือกเขาในประเทศเวียดนาม ซึ่งตรงนี้จะห่างจากเมืองดานังราวๆ 25 กม. ซึ่งการเดินทางไปนั้นปกติจำเป็นต้องอาศัยการเข้าเมืองด้วย เคเบิ้ลคาร์ ถ้าคนไหนกันแน่ที่กลัวความสูงก็ไม่ชี้แนะให้มาท่องเที่ยวตรงนี้เท่าไร เนื่องจากการเดินทางด้วย เคเบิ้ลคาร์นั้นระยะทางโดยรวมแล้วจะมีสูงถึง 5,042 เมตร ทั้งยังยังมีความสูงจากพื้นดินถึง 1,291 เมตรอีกด้วย! และก็เพราะว่าสูงอย่างงี้ก็เลยสามารถเห็นทิวทัศน์ทิวภาพของธรรมชาติได้แบบเต็มหูเต็มตา
2. อ่าวฮาทดลอง
Ha Long Bay
เป็นอ่าวที่มีขนาด 1,553 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมหมู่เกาะทั้งสิ้น 1,969 ที่ โดยแก่ทางธรณีวิทยาโดยเฉลี่ยอยู่ที่ราวๆ 250-280 ล้านปี อ่าวที่นี้ยังได้ถูกชูให้เป็นมรดกโลกถึง 2 ครั้ง เป็นอ่าวที่มีระบบระเบียบนิเวศและก็มีธรรมชาติที่สมบูรณ์บริบูรณ์ มีการอาศัยของสัตว์น้ำรวมทั้งพรรณไม้อยู่หลายประเภทไม่ว่าจะเป็น พวก ปู กุ้ง ปลาไหล สาหร่ายทะเล ฯลฯ กิจกรรมที่นิยมทำกันชอบเป็นการพายเรือคายัค ที่จะทำให้ท่านซาบซึ้งกับบรรยากาศของธรรมชาติที่สุดกำลังเต็มกำลัง
3. ซาขว้าง
Sa Pa
เป็นเมืองที่มีลักษณะเด่นตรงที่เทือกเขานั้นเต็มไปด้วยที่นาข้าว โดยท้องนาข้าวบนเทือกเขานั้นจะทำกันเป็นขั้นบันไดซึ่งถือได้ว่าความสวยสดงดงามที่เกิดขึ้นมาจากความสามารถมนุษย์ ทั้งหากว่าได้เดินทางมาท่องเที่ยวตรงนี้ก็จะสามารถแลเห็นแนวเขาแอลป์ได้อีกด้วย นี่ก็เป็นเยี่ยมในจุดแข็งที่คนได้มาท่องเที่ยวตรงนี้เนื่องจากแม้ซาขว้างจะเป็นเมืองบ้านนอกที่เต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียว แต่ว่าด้วยเพราะเหตุว่าเมืองที่นี้เป็นเมืองที่มีเสน่ห์ ก็เลยทำให้เย้ายวนใจนักเดินทางมาท่องเที่ยวอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งหากคุณต้องการรู้ว่าเมืองที่นี้คืออะไรคุณจำเป็นที่จะต้องทดลองท่องเที่ยวมองสักหนึ่งครั้งแล้วล่ะจ้ะ
4. ฮอยอัน
Hoi An
เป็นเมืองหลวงของประเทศเวียดนามในทุกวันนี้ เป็นเมืองที่มีสถาปัตยกรรมและก็วัฒนธรรมที่ผสมกับนานาประการประเทศก็เลยทำให้ตรงนี้มีเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำใคร แม้ช่วงนี้จะมีเทคโนโลยีเข้ามามากแล้ว แม้กระนั้นหากได้ท่องเที่ยวตรงนี้ก็จะรู้สึกเสมือนถูกย้อนอดีตแล้วก็ได้ทราบจะกับวัฒนธรรมนี่มากขึ้นเรื่อยๆ คุณจำเป็นที่จะต้องหลงเสน่ห์เมืองที่นี้แน่ๆ

Comments

Popular posts from this blog

ห้ามพลาด!สวนสนุกลอตเต้เวิล์ดประเทศเกาหลี สนุกสนานไม่รู้เรื่องลืม

ไม่พลาด!! สถานที่เที่ยวที่ได้รับความนิยมที่โซล