5 สถานที่เที่ยวมีคุณค่าแก่การไปสัมผัส ที่ ประเทศพม่า

ทัวร์พม่า ถ้าหากกล่าวถึงประเทศพม่าที่เป็นบ้านใกล้เรือนเคียงจากประเทศไทยพวกเรา เมื่อนึกถึงการมาท่องเที่ยวประเทศพม่าทุกคนก็ชอบรำลึกถึงการไปไหว้พระขอพรเพียงแค่นั้น แต่ว่าที่จริงแล้วประเทศพม่ายังคงมีสถานที่เที่ยวที่น่าดึงดูดอีกหลายที่อย่างยิ่ง ที่มีค่ากับการมาสัมผัสสักหนึ่งครั้งในชีวิตนี้ พวกเราก็เลยได้เก็บ 5 สถานที่เที่ยวที่นอกเหนือจากการไหว้พระมาให้สหายๆได้ทราบจะกันมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งมีที่แห่งไหนบ้างนั้นตามมาเลย!
1. Sane Let Tin Resort
เป็นโรงแรมที่จะจำต้องมาพักมาท่องเที่ยวให้ได้เลย ด้วยเหตุว่าตรงนี้จะมีผลให้ผู้ที่ก้าวเข้ามาในบังกะโลได้สัมผัสกับความชอบธรรมชาติเพิ่มมากขึ้น ที่ตั้งอยู่เมืองไจโทที่ห่างจากปิ้งกุ้งราว 30 นาที ที่ที่นี้มันร่มรื่นเต็มไปด้วยต้นไม้ไปทั่วรอบๆ ซึ่งมีพื้นที่กว่า 150 ไร่ เนื่องจากกว้างขนาดนี้เลยทำให้มีกิจกรรมต่างๆมากมายก่ายกองในที่ที่นี้ ที่รอคอยให้สหายๆได้มาบันเทิงใจกันอย่างเต็มเปี่ยมไม่ว่าจะเป็น สระที่โล่งแจ้ง เช่ารถจักรยานเพื่อนพ้องดูทิวทัศน์บริเวณหรือขี่ม้าที่เป็นประสบการณ์แบบใหม่นั่นเองจ้ะ
2. Cocks Comb
เป็นอีกแห่งที่ต้องการให้มาสัมผัสกับธรรมชาติใต้น้ำ ตรงนี้ยังคงความอุดมสมบูรณ์ที่มีปลามีต้นปะการังหลายประเภทมากมาย ซึ่งตรงนี้มีอีกชื่อว่า เกาะหัวใจมรกต หากแม้ตรงนี้เป็นเกาะที่ไม่มีชาดชายหาดแต่ว่าก็สามารถที่จะว่ายลอดปากช่องที่เป็นปากทางเข้าต้นปะการังเข้าไปได้ คุณจะมองเห็นได้ว่าช่องกึ่งกลางเกาะจะมีรูปร่างคล้ายกับหัวใจบวกกับน้ำทะเลที่มีสีมรกต ก็เลยส่งผลให้เกิดฉายาขึ้นว่าเกาะหัวใจมรกตนั้นเอง
3. U Bein Bridge
สะพานอูเบ็ง เป็นสะพานไม้ที่มีชื่อเสียงว่าโบราณที่สุดในโลกที่แก่มากยิ่งกว่า 200 ปี สะพานที่นี้ถูกทำด้วยไม้สักที่เหลือจากการถอดถอนวังเก่าของกรุงอังวะ สะพานที่นี้มีความยาวกว่า 1.2 กิโล ตรงนี้ก็เลยเป็นอีกแห่งหนึ่งที่จะทำให้มีความรู้สึกถึงบรรยากาศสมัยเก่า แล้วยังนับว่าเป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในโลกอีกด้วย
4. Yangon Zay
คนใดกันแน่ต้องการมาตลาดที่ครบถ้วนของกินอร่อยที่ประเทศพม่าก็จำเป็นต้องมาตรงนี้เลย ตลาดที่นี้มีของกินอร่อยให้ท่านมาเลือกลองมากมายทั้งยังมีผลิตภัณฑ์จากเมียนมาร์แบบไม่ซ้ำกัน เพราะเหตุว่าได้เก็บรวบรวมวัตถุดิบเขตแดนของเมียนมาร์ออกมาขายซึ่งถือได้ว่าเอกลักษณ์และไม่มีที่แห่งไหนมาก่อน แถมตลาดที่นี้เขาไม่มีใส่ถุงก๊อบแก๊บให้นะจ๊ะ เพราะว่าเขาจัดว่าควรจะเป็นมิตรกับสภาพแวดล้อม
5. Yangon Water Boom
ถ้าหากอากาศร้อนก็จำเป็นต้องไปพักเล่นน้ำกันที่สวนน้ำ Yangon Water Boom กันเลยดีกว่า! สวนสนุกที่นี้เป็นสวนน้ำที่แรกของประเทศพม่าที่ตั้งอยู่เมืองปิ้งกุ้ง คุณจะได้เจอกับสไลเดอร์สุดแจ๋วที่ทั้งยังหวัดเสียวและก็มีความสูงถึง 15 เมตร ทั้งยังยังลื่นลงมาด้วยความเร็ว 70 กม.ต่อชั่วโมงอีกด้วย โอ้โห!อย่างนี้ไม่เรียกว่าเสียวก็ไม่ทราบจะเรียกว่าอะไรแล้ว ตรงนี้เด็กก็มาได้คนแก่ก็มาดีก็จะมีโซนสำหรับเด็กๆให้ได้เล่นกันอีกด้วยพี่น้องประชาชนก็เลยไม่จำเป็นที่จะต้องห่วง ทั้งยังมีบริการที่อำนวยความสะดวกว่าจะเป็นร้านร้านค้าซาลอนต่างๆอย่างนี้เรียกว่าท่องเที่ยวแบบครบถ้วน

Comments

Popular posts from this blog

ห้ามพลาด!สวนสนุกลอตเต้เวิล์ดประเทศเกาหลี สนุกสนานไม่รู้เรื่องลืม

ไม่พลาด!! สถานที่เที่ยวที่ได้รับความนิยมที่โซล