ท่องเที่ยวปูระเบียงและก็จินแฮ ดูดอกซากุระบานสะพรั่ง

ทัวร์เกาหลี คนไม่ใช่น้อยเดี๋ยวนี้ก็คงมีแพลุกลี้ลุกลนท่องเที่ยวต่างถิ่น ไม่ว่าจะท่องเที่ยวประเทศเกาหลีผู้เดียวหรือไปกับทัวร์ประเทศเกาหลีก็ตาม เพื่อจะมาดูดอกซากุระที่ประเทศเกาหลีใต้ที่เมืองปูเฉลียงรวมทั้งจินแฮ
ปูซาน เป็นเมืองเศรษฐกิจชั้น 2 ของประเทศเกาหลีใต้รองจากกรุงโซล มีราษฎรอาศัยหนาแน่นและก็เป็นเมืองที่ติดสมุทรฝั่งทิศตะวันออก เป็นใจกลางของท่าเรือส่งสินค้าขนาดใหญ่เป็นชั้น 6 ของโลกแถมมีสถานที่เที่ยวในแล้วก็มีเขตช้อปปิ้งมากไม่แพ้กรุงโซลเลย
ซากุระ คนประเทศเกาหลีเขาจะไม่เรียกว่าต้นซากุระ จะมีคำเรียกภาษาประเทศเกาหลีว่า ดอกพ๊อตกต ถึงเวลาท่องเที่ยวประเทศเกาหลีก็ชี้แนะให้ใช้คำว่าดอกพ๊อตกตเพื่อคุยกับคนท้องถิ่น ดอกพ๊อตกตที่เมืองปูซานรวมทั้งเมืองจินแฮนั้นจะเริ่มบานตั้งแต่สิ้นเดือนเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเดือนเมษายน (ไม่เกินวันที่ 10) ในทุกๆปีนะครับ โดยจะบานเต็มกำลังอยู่ไม่เกิน 1 อาทิตย์แล้วก็จะเริ่มหล่นลงไป​ แต่ว่าดังนี้ก็สังกัดสภาพภูมิอากาศในปีนั้นๆด้วย
1. Gamcheon Culture Village
ตรงนี้เป็นหมู่บ้านวัฒนธรรมกัมชอนนั่นเอง ผู้ใดกันแน่ที่เคยไปปูซานคงจะเคยท่องเที่ยวหมู่บ้านที่นี้กันมาก หมู่บ้านนี้มีการเรียงรายตามแนวตีนเขารวมทั้งตกแต่งลงสีบ้านให้มองงดงามคล้ายกับกรีซ ซึ่งตอนฤดูใบไม้ผลินั้นพวกเราสามารถท่องเที่ยวหมู่บ้านกับดูดอกพ๊อตกตที่อยู่ระหว่างถนนหนทางได้เลย
2. Nakdong River Cherry Blossom Walkway
จุดดูดอกพ๊อตกตแม่น้ำนักป่าดง ที่เป็นทางเท้าและก็ทางรถจักรยานยาวเรียบแม่น้ำนักป่าในปูซาน คุณสามารถเช่ารถจักรยานมาปั่นแบบชิลๆและก็ดูบรรยากาศไปด้วยก็ได้ ก็นับว่าได้ชิมรสบรรยากาศไปอีกในลักษณะหนึ่ง ในฟิวแบบหนังประเทศเกาหลีเลย
3. Namcheon-dong Cherry Blossom Road
ที่ถนนหนทางบริเวณนัมชอนป่าดงในปูซาน เป็นย่านที่อยู่อาศัยของผู้ที่นี่มีอพาร์ตเมนท์แล้วก็สถานศึกษาอยู่ในรอบๆนี้มากพอสมควร ตรงนี้จะมีการปลูกต้นพ๊อตกตเรียงอยู่เสมอสองฝั่งถนนหนทาง พวกเราสามารถเดินดูได้ตลอดสองฝั่งริมทาง ซึ่งงดงามเอามากๆเลย
4. Gyeonghwa Station, Jinhae
เมืองนี้เป็นเมืองใกล้กับปูซานซึ่งเป็นเมืองที่มีดอกพ๊อตกโคนยู่จำนวนมาก แถมตรงนี้ยังมีเทศกาลงานที่มีเป็นประจำทุกปีของเมืองอีกด้วย จุดที่ดูดอกพ๊อตกตเป็นสถานีรถไฟคยองฮวา ที่เป็นจุดดูดอกดอกพ๊อตกตต้นๆของประเทศเกาหลีเลยก็ว่าได้ ซึ่งสถานีรถไฟที่นี้ได้หยุดให้บริการไปแล้วตั้งแต่ปี 2006 ฉะนั้นคุณสามารถเดินตามทางรถไฟเพื่อถ่ายภาพได้อย่างเต็มเปี่ยม
5. Yeojwacheon Stream, Jinhae
ลำคลองยอชวาชอน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดดูดอกพ๊อตกตที่ได้รับความนิยมที่สุดของเมืองจินแฮ ถามตรงนี้ยังเคยเป็นสถานที่ถ่ายทำซีปรี่ย์ประเทศเกาหลีมีชื่ออีกด้วย ซึ่งเมื่อถ่ายทอดซีปรี่ย์ไปแล้วจึงทำให้ตรงนี้เปลี่ยนเป็นสถานที่เที่ยวยอดนิยมของคนประเทศเกาหลีรวมทั้งนักเดินทางอีกด้วย

Comments

Popular posts from this blog

ห้ามพลาด!สวนสนุกลอตเต้เวิล์ดประเทศเกาหลี สนุกสนานไม่รู้เรื่องลืม

ไม่พลาด!! สถานที่เที่ยวที่ได้รับความนิยมที่โซล