ท่องเที่ยวเมียนมาร์วันเดียว แบบครบรส รับประทาน ท่องเที่ยว ช้อป มี่ตรงไหนบ้าง!

ทัวร์พม่า การเที่ยวเมียนมาร์ในวันเดียวนั้นไม่ได้ทำยากเลยถึงจะเป็นต่างชาติก็ตาม โน่นก็เพราะเป็นประเทศบ้านใกล้กันของพวกเรานี่เอง พวกเราก็เลยสามารถจัดเต็มอีกทั้งรับประทานท่องเที่ยวไหว้พระได้อย่างมากเต็มกำลัง!! การเที่ยวคราวนี้บางทีก็อาจจะไปวันเสาร์อาทิตย์หรือใช้วันลาพักร้อนไปก็ได้ ไปแบบรุ่งเช้าไปเย็นกลับก็สบายๆเพราะเหตุว่าการเดินทางก็แสนสบาย บอกเลยว่าการท่องเที่ยวคราวนี้จำเป็นต้องคุ้มอย่างไม่ต้องสงสัย
1. เจดีย์ชเวดากอง
(Shwedagon Pagoda)
คนใดกันแน่ที่ต้องการมาไหว้พระขอพรอย่าลืมมาที่เจดีย์ชเวดากองเด็ดขาด ตรงนี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ประจำเมืองของประเทศพม่า มหาเจดีย์ที่นี้ถูกทำให้มีความสง่าผ่าเผยโดยผลิตขึ้นจากทองก็เลยมีสีทองคำแพรวพราวรวมทั้งมีความสูงถึง 105 เมตรหรือเทียบกับอาคารโดยประมาณ 36 ชั้น ไม่เพียงแค่นั้นข้างบนของเจดีย์ก็ยังประดับโดยการใช้อัญมณีไพลินต่างๆที่มีค่าล้นหลาม เป็นเจดีย์ที่มีความสวยและก็ล้ำค่ามากไม่น้อยเลยทีเดียวจริงๆไปดูพระเจดีย์นั้นจำเป็นต้องขอซึ่งเขาจะให้เฉพาะเพศชายเพียงแค่นั้นขึ้นไป บอกแล้วว่าหากมาท่องเที่ยวตรงนี้แล้วมิได้แวะใกล้จะถึงว่าพลาดอย่างแรงแน่ๆ
2. วัดพระพุทธนอนหลับเจาทัตยี
(Chauk Htat Kyi Pagoda)
มากันต่อที่พระนอนตาหวานที่เป็นพุทธรูปองค์ใหญ่ยาว 15 เมตรแล้วก็มากถึง 16 เมตร ที่เรียกกันว่าพระนอนตาหวานนั้นโน่นก็เพราะว่ามีใบหน้าที่งามมีดวงตาขนาดใหญ่ รวมทั้งทุกสิ่งทุกอย่างก็ถูกบรรจงละเอียดลออทุกรายละเอียดอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นรายพลิ้วไหวของผ้าจีวรหรือลวดลายสังขารโลกที่เป็นกลางจักรและก็รูปมงคล 108 ประการที่ฝ่าพระะบาท พุทธรูปองค์นี้ชี้ให้เห็นถึงพลังเชื่อถือที่ยิ่งใหญ่ของชาวประเทศพม่าที่มีต่อพุทธนั่นเอง
3. วัดหงาทัตจี
(Nga Htat Gyi Pagoda)
เป็นวัดที่อยู่ไม่ไกลจากถนนหนทางตาหวานก็เลยสามารถท่องเที่ยวตรงนั้นและก็ไปตรงนี้ต่อได้ ตรงนี้เป็นความสวยศิลป์วัฒนธรรมแบบประเทศพม่าที่ตระการตา ซึ่งพุทธรูปนั้นมีขนาด 14 เมตรสูงเท่าอาคาร 5 ชั้นได้เป็นพุทธรูปหินอ่อนปางมารชิ การผลิตนั้นมีความละเอียดอ่อนสวยงามมากมายๆชุดแต่งกายที่ใส่ก็จะเป็นของกษัตริย์เมียนมาร์ในยุคมัณฑะเลย์ ซึ่งเขาได้คาดการณ์ว่าองค์ท่านนี้ได้ถูกผลิตขึ้นตั้งแต่ พุทธศักราช1900 นั่นเอง
4. พระเจดีย์โบตาทาวน์
(Botahtaung Pagoda)
ที่เกิดขึ้นมานั้นก็เพื่อใส่พระเส้นผม 1 เส้น ที่ตปุสสะและก็ภัลลิกะสองญาติมานพชาวมอญได้เชิญมาจากประเทศอินเดียตั้งแต่ครั้งพุทธกาล ไฮไลท์ที่พลาดมิได้เลยเมื่อมาเจดีย์ที่นี้ซึ่งก็คือเทวรูปนัตโบยี หรือที่ชาวไทยรู้จักกันว่าเทวดาทันใจ ซึ่งการมาขอพรกับเทวดาทันใจนั้นจำต้องมาขอเพียงแต่ข้อเดียวแค่นั้นกับนำดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมยวนใจรวมทั้งผลไม้มาสักการ ที่ปรารถนามาขอพรกับท่านก็จำเป็นที่จะต้องจัดแจงไว้ด้วยนะคะ

Comments

Popular posts from this blog

ห้ามพลาด!สวนสนุกลอตเต้เวิล์ดประเทศเกาหลี สนุกสนานไม่รู้เรื่องลืม

ไม่พลาด!! สถานที่เที่ยวที่ได้รับความนิยมที่โซล