5 ยอดเยี่ยมเมนูอาหารประเทศญี่ปุ่น ที่ท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแล้วจะต้องทดลองรับประทาน!!

ทัวร์ญี่ปุ่น ท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นแล้วนอกเหนือจากเรื่องท่องเที่ยวก็ควรจะมีเรื่องของกินที่จะจำต้องไปทดลองลอง คนประเทศไทยพวกเรานั้นก็ถูกใจของกินประเทศญี่ปุ่นมากมายก่ายกองก็เลยมีห้องอาหารประเทศญี่ปุ่นอยู่ในประเทศไทยนานัปการสาขา แม้กระนั้นเมื่อพวกเราท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นและต้องทดลองไปลองของกินเจ้าตำรับของประเทศญี่ปุ่น เป็นของกินที่คนญี่ปุ่นมักนิยมกินกันแล้วก็คนไทยอย่างพวกเราจำเป็นต้องถูกใจมากมายแน่นอนวันนี้พวกเราก็เลยต้องการจะมาชี้แนะของกินที่คุณควรไปเปลืองที่ประเทศญี่ปุ่น ว่ามีอะไรบ้างตามกันมาเลยจ้ะ
1. ราเมน
Ramen
เป็นของกินอีกอย่างที่เป็นของกินที่ได้รับความนิยมเยอะที่สุดในประเทศญี่ปุ่น เป็นของกินที่มีคุณค่าทางของกินครบบริบรูณ์แถมยังอิ่มอร่อยในมื้อเดียวอีกด้วย พวกเราจะมองเห็นได้ว่าที่ประเทศญี่ปุ่นนั้นจะมีร้านค้าราเมงอยู่เยอะแยะ ก็จะราวร้านค้ากวยเตี๋ยวในบ้านพวกเราที่มีอยู่หลายร้านค้า ซึ่งแต่ละที่ก็จะมีสูตรน้ำซุปเฉพาะร้านค้าของตน จะกล่าวว่าราเมงของประเทศญี่ปุ่นนั้นแนวทางการทำให้น้ำซุปอร่อยกลมกล่อมละมุนละไมต้องต้มนานถึง 8 ชั่วโมงอย่างยิ่งจริงๆ อย่างนี้ควรต้องไปทดลองให้ได้เลยนะคะทุกคน
2. ซูชิ
Sushi
ซูชิเป็นของกินที่ชาวไทยก็รู้จักอย่างดีเยี่ยมแน่ๆ และก็เป็นของกินยอดนิยมของประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย ซึ่งซูชิที่ประเทศญี่ปุ่นนั้นจะมีเชฟทำให้พวกเรารับประทานแบบคำต่อคำ บอกเลยว่าจะได้รสที่อร่อยแบบเจ้าตำรับประเทศญี่ปุ่นจริงๆเลยละค่ะ
3. อูนางิ
Unagi
อุนางิก็คือปลาไหลของประเทศญี่ปุ่น ปลาไหลนี้จะมีลำตัวยาวราวๆ 1 เมตร ผิวจะฉาบด้วยมูกแล้วก็มีลำตัวสีดำตอนท้องจะมีสีขาว ซึ่งในปลาไหลได้มีการแต่งรสเพิ่มโดยซีอิ๊วหรือซอสโชยุแบบเข้มข้น บางร้านค้าก็อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีการปรับใช้แต่งรสให้อร่อยตามแต่ละร้านค้า
4. โซบะ
Soba
เป็นของกินที่ราวกับเส้นราเมงแม้กระนั้นโซบะนั้นมีวัตถุดิบรวมทั้งขั้นตอนการทำต่างจากราเมง เนื่องจากว่าเส้นโซบะทำจากแป้งบักวีต ก็เลยทำให้เส้นนั้นมีสีน้ำตาลนุ่มไม่เหนียว ขนาดนั้นชอบนิยมทานคู่กับซอส แล้วก็สามารถจะทานแบบร้อนหรือทานแบบเย็นก็ได้ตามความชื่นชอบของแต่ละคน
5. ไคเซกิ
Kaiseki
เป็นของกินแบบอย่างหนึ่งในประเทศญี่ปุ่นที่มีความละเอียดอ่อนแล้วก็ความละเอียดลออสำหรับในการเตรียมอาหาร รวมทั้งการตกแต่งให้มีความงดงามน่าอร่อย แล้วลักษณะเด่นของของกินลักษณะนี้เลยก็คือเป็นการดึงรสของวัตถุดิบออกมาได้ในแต่ละฤดู
6. เทมปุระ
Tempura
เป็นของกินชนิดชุบแป้งทอดสไตล์ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะใช้กุ้งสำหรับการชุบกับแป้งแล้วก็มาทอด แม้กระนั้นก็มีการใช้ผักหลายประเภทมาชุบแป้งทอด เพื่อเป็นเครื่องแนมทานคู่กับซอสเทนทสึยุยง ทั้งยังยังมีการใช้หัวไชเท้าหรือขิงขูดโรยเพื่อเพิ่มความอร่อยให้กับเทมปุระมากขึ้นเรื่อยๆ

Comments

Popular posts from this blog

ห้ามพลาด!สวนสนุกลอตเต้เวิล์ดประเทศเกาหลี สนุกสนานไม่รู้เรื่องลืม

ไม่พลาด!! สถานที่เที่ยวที่ได้รับความนิยมที่โซล