5 สถานที่เที่ยวที่น่าไป ให้ได้ ในเกียวโต

ทัวร์ญี่ปุ่น ท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นในเกียวโตที่เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่ศิลป์รวมทั้งวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่น เกียวโตเป็นอีกเมืองนึงที่ไม่สมควรจะพลาดมาท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากตรงนี้เต็มไปด้วยวัดรวมทั้งศาลเจ้าดั้งเดิมโบราณที่จะมีความงดงามแล้วก็มนต์ขลังที่ต่างๆนาๆ พวกเราก็เลยรวมเอาที่เที่ยวในเกียวโตสุดได้รับความนิยมเผื่อใครกันแน่ที่กำลังคิดแผนท่องเที่ยวอยู่ ก็จะได้เป็นเลิศในตัวเลือกของโปรแกรมท่องเที่ยวของตน
1. หมู่บ้านชาวเลโบราณ อิเนะ
Ine
เป็นหมู่บ้านชาวเรือที่เหลืออยู่เพียงแต่ไม่กี่ที่ของญี่ปุ่น อยู่ทางทางเหนือของเมืองเกียวโต คุณลักษณะเด่นของตรงนี้จะมีส่วนตัวซึ่งจะไม่เหมือนกับที่อื่นๆบ้านตรงนี้จะยื่นออกไปในน้ำแล้วจะมีช่องหยุดเรืออยู่ข้างในบ้าน บ้านเมืองจะอยู่ชิดกันเรียงรายตลอดแนวยาวของริมตลิ่ง ก็เลยกำเนิดเป็นทิวภาพที่งดงามรวมทั้งผิดตาไม่ราวกับไหนในประเทศญี่ปุ่น
2. วัดเอนยาปะทุจิ
Enryakuji Temple
ตั้งอยู่ในแนวเขาฝั่งทิศตะวันออกของเทือกเขา Hiezan รอบๆระหว่างชายแดนของจังหวัดเกียวโตรวมทั้งจังหวัดชิงะ เป็นวัดที่มีความจำเป็นอย่างใหญ่โตสำหรับศาสนาพุทธนิกายเทนได เนื่องด้วยตรงนี้เป็นศูนย์กลางของนิกายเทนไดเลยก็ว่าได้ ทั้งยังยังเป็นวัดที่สำคัญแห่งหนึ่งในประวัติศาสตร์ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย
3. จุดสำหรับเพื่อชมวิวอามาโนะฮาชิดาเตะ
Amanohashidate Sandbar
ที่นี้มีอีกชื่อที่เรียกว่าสะพานสูงสรวงสวรรค์ จุดนี้เป็นจุดสำหรับเพื่อชมวิวที่งามและก็โด่งดังเป็นอันมาก เมื่อคุณมาอยู่จุดนี้ก็จะสามารถเห็นอ่าวที่มีความยาวกว่า 3 กิโลเป็นลักษณะที่เลี้ยวไปเลี้ยวมาเชื่อมต่อกัน บอกเลยว่าถ้าได้มาดูสักหนึ่งครั้ง คุณจะหลงเสน่ห์ทิวทัศน์ชายฝั่งทะเลของประเทศญี่ปุ่นแบบถอนตัวไม่ขึ้นอย่างแน่แท้
4. สตูดิโอโทเออิ
Toei Studio
ตรงนี้เป็นเสมือนที่เลียนแบบเมืองยุคสมัยเอโดะ เป็นสตูดิโอที่เป็นสถานที่ถ่ายทำของภาพยนตร์ดังหลายๆเรื่อง นี่จะมีการเลียนแบบสถานที่สำคัญไว้หลายชนิด ก็เลยทำให้บรรยากาศมีความเหมือนกับในยุคสมัยเอโดะ แล้วก็จะมีผลให้อินกับการย้อนยุดเยอะขึ้นข้าราชการตรงนี้ก็ได้แต่งตัวแบบย้อนยุคกันหมดนั่นเอง กล่าวได้ว่าจัดเต็มอีกทั้งรูปร่างหน้าตาสไตล์การแต่งตัว
5. หมู่บ้านไม่ยาม่า
Miyama
เป็นหลักที่บ้านนอกบนเทือกเขาที่ตั้งอยู่ห่างจากเกียวโตกึ่งกลางไปราวๆ 30 กม. เป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยกลิ่นของช่วงก่อน คนไหนกันที่ต้องการสัมผัสบรรยากาศแบบประเทศญี่ปุ่นแท้ๆก็สามารถมาท่องเที่ยวตรงนี้ได้เลย เนื่องจากตรงนี้มีบ้านโบราณกระจัดกระจายอยู่ทั่วพื้นที่กว่า 200 หลังคาเรือน ตรงนี้เป็นหมู่บ้านเล็กๆที่มีการเกลื่อนกลาดเรี่ยราดเรี่ยไปตามทางแคบของซอกเขาที่วนเวียน นี่ไม่ใช่แค่บ้านแบบอย่างที่สร้างให้คนได้มองแต่ว่าเป็นบ้านจริงๆที่มีคนอาศัยอยู่ ตรงนี้เขาก็จะดำรงชีพการทำงานแบบคนทั่วๆไปในแถบนี้ แม้กระนั้นยังคงด้วยสถาปัตยกรรมที่มีความโบราณ ก็เลยทำให้พวกเราได้สัมผัสถึงบรรยากาศแบบบ้านนอกในประเทศประเทศญี่ปุ่นอย่างแท้จริง

Comments

Popular posts from this blog

ห้ามพลาด!สวนสนุกลอตเต้เวิล์ดประเทศเกาหลี สนุกสนานไม่รู้เรื่องลืม

ไม่พลาด!! สถานที่เที่ยวที่ได้รับความนิยมที่โซล