สิ่งที่น่าจะทราบ เพื่อจะท่องเที่ยวประเทศเกาหลีอย่างสนุกสนาน

ทัวร์เกาหลี วันนี้จะมาบอกในเรื่องสิ่งที่ควรจะทราบก่อนจะท่องเที่ยวประเทศเกาหลีหรือทัวร์ประเทศเกาหลีให้บันเทิงใจ แน่ๆว่าในขณะนี้หากว่าพวกเราต้องการจะท่องเที่ยวประเทศไหนสักหนึ่งครั้งหนึ่งในชีวิต ก็จะต้องคิดถึงประเทศเกาหลีเป็นประเทศแรก เนื่องจากว่าการไปประเทศเกาหลีนั้นแพงที่ไม่สูงมากมายรวมทั้งมีสถานที่งามๆที่น่าไปเยอะมากไปหมด แถมมีโปรแกรมทัวร์ให้เลือกนานาประการอย่างอีกด้วย แล้วแบบงี้ใครกันแน่จะไม่ต้องการที่จะไปละ เมื่อก่อนที่จะท่องเที่ยวนั้นสิ่งที่จำต้องทำก่อนนั้นก็คือสิ่งที่จะต้องทราบก่อนจะไปประเทศเกาหลี โน่นก็เพื่อจะทำให้การเที่ยวของพวกเรานั้นบันเทิงใจเยอะขึ้น และก็ที่สำคัญจะได้ไม่ไปยืนงงเต็กๆในป่าประเทศเกาหลีด้วย
สิ่งที่ควรทราบของประเทศเกาหลี
1.เวลาของประเทศเกาหลี
เวลาของที่ประเทศเกาหลี นั้นเร็วกว่าเมืองไทยพวกเราถึง 2 ชั่วโมง สำหรับการเดินทางก็ควรที่จะเลือกเวลาดีๆสำหรับการไปแล้วก็เมื่อเดินทางไปถึงประเทศเกาหลีแล้ว ให้กระทำปรับนาฬิกาตรงเวลาประเทศเกาหลี เพื่อความสบายในหลายๆอย่างของคุณเอง
2.การใช้ภาษา
คนภายในประเทศเกาหลีใต้นั้นส่วนมากคนภายในประเทศจะใช้ภาษาประเทศเกาหลีเป็นภาษาหลัก สำหรับภาษาอังกฤษที่ใช้กันในประเทศนั้น ก็มีเฉพาะพลเมืองส่วนน้อยแค่นั้น
3. การให้บริการติดต่อสำหรับเพื่อการโทรศัพท์แล้ว
บัตรโทรศัพท์ก็มีขายอยู่ทั่วๆไป ตามเคาน์เตอร์บังกะโล ซุปเปอร์มาร์เก็ต ส่วนราคาที่ขายกันอยู่นั้นเป็น 3,000 , 5,000 รวมทั้ง 10,000 วอน
4. วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้บันทึกข้อมูล
สำหรับเครื่องไม้เครื่องมือที่ใช้บันทึกข้อมูล ตัวอย่างเช่น SD Card แล้วก็วัสดุอุปกรณ์สำหรับในการชาร์ตต่างๆพวกเราควรจะเตรียมพร้อมสำหรับไปให้พอเพียงโดยยิ่งไปกว่านั้นถ่านใส่กล้องถ่ายภาพ เพราะว่าที่โน้นแพงที่ออกจะสูง
5. ของกินประเทศเกาหลี
สำหรับของกินประเทศเกาหลีในแต่ละภูมิภาคนั้นมีรสชาติที่ไม่เหมือนกัน ก็จะอย่างกับบ้านพวกเราที่แต่ละภาคก็รับประทานรศที่นานับประการ ดังเช่น จังหวัดชอลลาโด ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นจังหวัดที่มีของกินอร่อยที่สุด รวมทั้งของกินที่ขึ้นชื่อลือชานั้นก็ได้แก่ บิบิมบับ คงจะนามูลกุกบับ รวมทั้งยิ่งไปกว่านี้ก็ยังมีของกินชุด อย่าง ฮันจองชิกที่น่าอร่อยมหาศาล
6. น้ำ
น้ำไม่ว่าจะเป็นน้ำไม่ น้ำร้อน ชา จะไม่มีน้ำแข็ง รวมทั้งสำหรับน้ำอัดลมจะอยู่ที่ราว 1000-2000 วอน รวมทั้งเบียร์สดราวๆ 3000-4000 วอน
7. ศุลกากรของประเทศเกาหลี
ศุลกากรของประเทศเกาหลี จะอนุญาตให้นำสุราเข้าได้เพียงแค่ 1 ขวด น้ำหอม 2 ออนซ์ และก็ยาสูบ 1 แถวแค่นั้น ส่วนขาออกนั้น ไม่อนุญาตให้นำวัตถุที่เป็นเจลและก็วัตถุพวกขวดสเปรย์ ไฟแช็ค วัตถุมีคม วัตถุเหมือนอาวุธปืนทุกชนิดประจำตัวขึ้นเครื่องบินไปโดยเด็ดขาด
8. ห้องอาบน้ำ
ห้องสุขาโดยธรรมดาให้บริการแบบฟรีๆที่มีบริการทั้งยังในที่สาธารณะ ใกล้ที่จอดรถ รอบๆร้าน รีสอร์ทรวมทั้งทั่วๆไป
9. การให้ทิป
สำหรับในการให้ทิปในประเทศประเทศเกาหลีนั้น นับว่ามีความหมายอย่างยิ่ง แม้คุณใช้บริการของบุคลากรควรจะให้ทิปตามธรรมเนียมปฏิบัติ เนื่องจากว่าธรรมดาทางอพาร์เม้นท์ห้องอาหารจะไม่มีคนที่ทำหน้าที่คอยให้บริการ
10.สกุลเงินของประเทศเกาหลีนี้
เป็น วอน ซึ่งเหรียญกษาปณ์จะแบ่งได้ 1, 5, 10, 50, 100 รวมทั้ง 500 วอน ส่วนแบงค์นั้น จะมี 1000, 5000 และก็ 10,000 วอน ซึ่งอัตราแลกเปลี่ยนคร่าวๆ 1,000 วอน = 28-30 บาท ซึ่งแม้ท่านสามารถทำตรวจตราอัตราแลกเปลี่ยนเงินของวันแล้ววันเล่าถึงที่เหมาะ อัตราแลกเปลี่ยนประจําวัน
รวมทั้งนี้เป็น 10 ข้อควรจะทราบก่อนท่องเที่ยวทัวร์ประเทศเกาหลีให้สนุกสนาน หวังว่าน่าจะก่อให้คุณได้เตรียมความพร้อมกับการไปท่องเที่ยวทัวร์ประเทศเกาหลี แล้วก็จะแฮปปี้แฮปปี้ตลอดการท่องเที่ยวทัวร์ประเทศเกาหลีอย่างไม่ต้องสงสัย

Comments

Popular posts from this blog

ห้ามพลาด!สวนสนุกลอตเต้เวิล์ดประเทศเกาหลี สนุกสนานไม่รู้เรื่องลืม

ไม่พลาด!! สถานที่เที่ยวที่ได้รับความนิยมที่โซล