ท่องเที่ยว ฮอยอัน เมืองมรดกโลกที่คุณห้ามพลาด!!

มีคนไหนต้องการจะมาท่องเที่ยวเวียดนาม ทัวร์เวียดนาม กันบ้างยกมือขึ้น!! ไม่ว่าใครจะมาท่องเที่ยวผู้เดียวหรือมาท่องเที่ยวกับทัวร์เวียดนาม วันนี้พวกเรามีเมืองเมืองหนึ่งของเวียดนามที่เป็นมรดกโลก ที่ต้องการจะมาเสนอแนะให้เพื่อนฝูงๆได้ลองท่องเที่ยวมอง มันก็คือ “ฮอยอัน” ที่เป็นเมืองมรดกโลกทางด้านวัฒนธรรม บอกได้เต็มปสกเลยว่าเป็นเมืองที่มีมนต์เสน่ห์จริงๆไม่ว่าจะเป็นอาคารเก่าสไตล์วัวโลเนียลหรือวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่เรียบง่ายของชาวกรุงก็ตาม วันนี้พวกเราได้เก็บสถานที่เที่ยวที่น่าท่องเที่ยวน่าดึงดูดในฮอยอัน ที่หากคุณไปเมืองนี้แล้วรับประกันว่าคุณจำเป็นต้องต้องการไปอีกเป็นครั้งลำดับที่สองแน่
ที่น่าท่องเที่ยวในเมืองฮอยอัน
1. สะพานประเทศญี่ปุ่น
เป็นสะพานผ่านลำคลองที่แบ่งเขตชุมชนระหว่างคนญี่ปุ่นคนจีน พูดได้ว่าเป็นสะพานที่เชื่อมเขตชุมชนระหว่างคนจีนแล้วก็คนญี่ปุ่นซึ่งสามารถไปมาหาสู่กันเพื่อค้าขายขาย ความงดงามของสะพานที่นี้ก็คือมีหลังคาอยู่ข้างบนและก็มีรูปปั้นหมาแล้วก็ดินอยู่ที่เชิงสะพาน คนไหนกันแน่ที่มาตรงนี้จะประสบพบเห็นบ้านช่องสไตล์ประเทศญี่ปุ่นแท้ๆแล้วก็มีร้านรวงน่ารักน่าเอ็นดูๆให้ได้เลือกจับจ่ายซื้อของกันอย่างเพลิดเพลินใจ
2. สโมสรฟุกเกี๋ยน
ตรงนี้มีสถาปัตยกรรมที่หรูหราของชมรมจีนที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาสัมพันธ์จีนอีก 5 ที่ในเมืองฮอยอัน เป็นศูนย์ของคนจีนที่ย้ายถิ่นมาจากที่อื่นๆ ข้อดีแล้วก็ความสวยสดงดงามของชมรมฟุกเกี๋ยนอยู่ที่ตึกไม้สลักรอบรอบๆเต็มไปด้วยร้านขายของที่ทำด้วยมือ ได้แก่ งานแกะ ประทีปผ้าไหม และก็ภาพวาดที่สะท้อนให้มองเห็นวิถีชีวิตที่เรียบง่ายของชาวฮอยอัน เพื่อนักเดินทางสามารถซื้อกลับไปเป็นของที่ระลึกได้ นั่นเอง
3. สโมสรคนจีนกวางตุ้ง
เป็นสถานที่ที่คนจีนสร้างไว้เพื่อพบปะสนทนาพบปะรวมทั้งใช้เป็นแท่นบูชาบรรพบุรุษของตนด้วย สถาปัตยกรรมของตึกนั้นตกแต่งเป็นด้วยรูปปั้นมังกรและก็สิงโตที่ประดับประดาตามซุ้มประตูต่างๆแล้วก็รอบรอบๆน้ำพุ ข้างในตึกมีแท่นบูชาที่อุทิศให้กับนายพล Quan Cong ซึ่งเป็นสุดที่รักและก็เป็นที่เชื่อถือในสมัยสามก๊ก รวมทั้งทำเพื่อเป็นเครื่องหมายที่ความซื่อสัตย์ความซื่อตรงรวมทั้งความชอบธรรม
4. บ้านเลขที่ 101
บนถนนหนทางเส้นนี้มีบ้านให้เลือกเข้าชมอยู่ 3 ข้างหลังแม้กระนั้นที่พลาดมิได้เลยก็คือบ้านเลขที่ 101 ซึ่งเป็นบ้านประจำเชื้อสายของ Tan Ky บ้านที่นี้มีความสะดุดตาตรงที่อีกทั้งบ้านนั้นเป็นไม้ทั้งยังข้างหลังและไม่มีหน้าต่าง เหนือบานประตูจะมีเครื่องหมายหยินหยาง จะมีการแยกพื้นที่เป็นสัดส่วนได้อย่างแจ่มแจ้ง ตั้งแต่ หอสมุด ห้องรับแขก และก็ครัว
เป็นอย่างไรกันบ้างกับสถานที่เที่ยวฮอยอันที่เป็นเมืองที่มรดกของโลก ซึ่งในฮอยอันนี้เต็มไปด้วยเรื่องราวในสมัยก่อนทางประวัติศาสตร์รวมทั้งสถาปัตยกรรมที่ยังมีชีวตำหนิอยู่ ไม่ว่าจะเป็นโบราณสถานบ้านที่พักและยังรวมไปถึงผู้คนที่ยังอาศัยอยู่ตรงนี้ ไม่สนเท่ห์ใจเลยว่าเพราะเหตุใดตรงนี้ถึงได้รับฉายานามว่าเป็นเมืองมรดกโลกที่ยังมีลมหายใจ

Comments

Popular posts from this blog

ห้ามพลาด!สวนสนุกลอตเต้เวิล์ดประเทศเกาหลี สนุกสนานไม่รู้เรื่องลืม

ไม่พลาด!! สถานที่เที่ยวที่ได้รับความนิยมที่โซล