4 สถานที่เที่ยวในประเทศพม่า ที่ได้รับความนิยม ถ้าเกิดไม่มานับว่ามาไม่ถึง!!

ทัวร์พม่า ประเทศพม่ามีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยล้นหลามไม่ว่าจะเป็น แนวเขา ทะเลสาบหรือหมู่บ้านพื้นบ้าน ซึ่งประเทศพม่านั้นอุดมไปด้วยแหล่งธรรมชาติที่สวยงามรวมทั้งยังคงรักษาวัฒนธรรมแบบเก่าเอาไว้ และก็ชาวเมียนมาร์นั้นเป็นเชื้อชาติที่ถือมั่นคำสอนในพุทธศาสนา ก็เลยมีอารามมากหลายแห่งที่ประณีตบรรจงงามตาอย่างน่าประทับใจอย่างมาก วันนี้ก็เลยต้องการจะมาเสนอแนะสถานที่เที่ยวในเมียนมาร์ที่ได้รับความนิยม ที่ถ้าเกิดไม่มานับว่ามาไม่ถึง!!
1. มหาเจดีย์ชเวดากอง
Shwedagon pagoda
เป็นมหาเจดีย์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเมืองของประเทศพม่ามามากยิ่งกว่า 2,000 ปี เช้าใจกันว่าเป็นมหาเจดีย์ที่ใส่พระเกศธาตุของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าปริมาณ 8 เส้น ทั้งยังเป็นเจดีย์ที่สูงที่สุดรวมทั้งโบราณที่สุดในโลกด้วย แล้วสิ่งที่ไม่ธรรมดาเลยกับพระเจดีย์ชเวดากองนั้น ที่มองเห็นเจดีย์เป็นสีทองสัมฤทธิ์งามก็เพราะได้นำเอาทองคำแท้มาตีเป็นแผ่นหุ่มเจดีย์เอาไว้นั่นเอง แล้วก็เป็นของประจำเมืองของประเทศพม่าก็เลยมีความศักดิ์สิทธิ์เป็นอันมาก เช้าใจกันว่าถ้าหากว่าไปตั้งจิตอธิษฐานขออะไรก็จะสามารถบรรลุเป้าหมายในสิ่งที่ขอนั่นเอง แบบงี้ถ้าหากว่าคุณมาท่องเที่ยวเมียนมาร์ต้องมาสักการะบูชาขอพรให้ได้
2. เจดีย์ชเวซิกข์อง
Shwezigon Pagoda
เป็นมหาเจดีย์ที่สิ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์รวมทั้งมีความจำเป็นเป็นลำดับ 2 รองจากมหาเจดีย์ชเวดากอง สร้างโดยพระผู้เป็นเจ้าอโรธามหาราชเมื่อ 900 กว่าปี ซึ่งทรงของเจดีย์นี้จะเป็นแบบระฆังคว่ำซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมแบบมอญ ได้ใส่พระบรมธาตุที่สำคัญอยู่ 3 ส่วนเป็น พระเขี้ยวแก้ว พระบรมสารีริกธาตุกระดูกไหล่ พระบรมธาตุพระนลาฏ องค์พระเจดีย์สูงราว 53 เมตร หรือ 160 ฟุต มีลวดลายปูนปั้นอยู่ 3 แถว รวมทั้งมีเจดีย์เล็กๆทรงสวยสวยเรียงรายเป็นองค์บริวารอยู่รอบๆ วัดที่นี้มีศิลป์และก็สถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิมของประเทศพม่าที่น่ามายกย่องจำนวนมาก
3. ตลาดสก๊อต
Scott Market
มีชื่อเรียกอีกอย่างว่า ตลาดเฆี่ยนตีกอองซาน เป็นสถานที่สำหรับท่องเที่ยวรวมทั้งเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่โด่งดังเยอะที่สุดในประเทศประเทศพม่า เพราะเหตุว่าแบบนี้เป็นศูนย์รวมผลิตภัณฑ์หลายประเภทตั้งแต่ของกินประจำถิ่นของกินนานาประเทศสิ่งของและยังรวมไปถึงเพชรนิลจินดา ยังรวมถึงบันดลสมุนไพรรวมทั้งของป่าหายากมากมายก่ายกองตลาดตรงนี้ บอกแล้วว่าคุณมาตรงนี้คุณจะได้เผชิญของขายที่ไม่เสมือนที่อื่นๆอย่างแน่แท้ และก็สำคัญที่สุดเลยก็คือคุณสามารถต่อราคากับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดที่นี้ได้อีกด้วยซึ่งผลิตภัณฑ์ทุกหมวดหมู่นั้นราคาก็สบายกระเป๋าแบบสุดๆอีกต่างหาก อย่างงี้ถ้าเกิดไม่มานับว่าพลาดมากมายเลยจริงๆ
4. ชายหาดฮาขว้างลี
Ngapali Beach
เป็นหาดที่โด่งดังที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศพม่าเลยล่ะจ้ะ ทั้งยังตรงนี้ยังเป็นที่นักเดินทางนิยมมากันมากที่สุดอีกด้วย ริมทะเลที่นี้มีความยาวราว 3 กม. ซึ่งมีจุดสำหรับเพื่อชมวิวซึ่งสามารถแลเห็นห้วงสมุทรได้อย่างแจ่มแจ้ง สายเซลฟี้ต้องถูกใจกับหักแบบงี้อย่างไม่ต้องสงสัย เว้นเสียแต่คุณจะมาท่องเที่ยวเดินเที่ยวดูทิวทัศน์ คุณก็สามารถดูวิถีชีวิตการดำรงชีวิตวิธีการทำประมงแบบเริ่มแรกของคนภายในแคว้นได้อีกด้วย

Comments

Popular posts from this blog

ห้ามพลาด!สวนสนุกลอตเต้เวิล์ดประเทศเกาหลี สนุกสนานไม่รู้เรื่องลืม

ไม่พลาด!! สถานที่เที่ยวที่ได้รับความนิยมที่โซล