6 เมนูอาหารที่ไปเมียนมาร์แล้ว จำเป็นต้องไปรับประทาน ให้ได้!!

ทัวร์พม่า ท่องเที่ยวประเทศพม่าแล้วนอกเหนือจากที่จะท่องเที่ยวดูสถานที่เที่ยวงามๆหรือไปไหว้บูชาตามวัดต่างๆก็จำต้องอิ่มท้องไปกับของกินประจำถิ่นของประเทศพม่าที่มีหลายประเภทให้ท่านได้ทดลองลอง วันนี้พวกเราจะพามารู้จักกับเมนูอาหารเมียนมาร์ที่ลือชื่อแล้วก็ที่ได้รับความนิยมที่สุด เมื่อคุณมาท่องเที่ยวประเทศพม่าควรต้องมาทดลองรับประทานให้ได้ มาดูกันเลยจ้ะว่ามีอะไรบ้าง
1. Tea Shop Meal
เป็นของกินที่นิยมทานเล่นเป็นของว่างกัน ชาวประเทศพม่าจะนิยมทานกับชาเพราะเหตุว่าผู้ที่นี่เขาไม่นิยมดื่มกาแฟสักเท่าไหร่ คุณก็เลยจะทำมาหากินได้จากร้านค้าชาต่างๆเมื่อคุณไปประเทศพม่าคุณจะมีความเห็นว่าในตอนบ่ายของทุกวันนั้น ร้านค้าชาจะเต็มไปด้วยชาวประเทศพม่าที่จะมาดื่มชาแล้วก็ทานของเด็กเล่นกัน โน่นก็เพราะเหตุว่าตรงนี้ได้รับวัฒนธรรมมาจากผู้ดีอังกฤษนั่นเอง
2. Sweet Snack
เป็นของหวานใบหน้าน่าทานที่ไม่เหมือนกับของหวานจากบ้านพวกเรา ซึ่งตรงนี้เขาจะเสิร์ฟมาเป็นถาดเรียงอย่างงดงามซึ่งจะประกอบไปด้วยของหวานหลายประเภท ทั้งยังของหวานพวกนี้จะไม่มีการใส่ส่วนประกอบของน้ำตาลเพื่อความหวาน แต่ว่าจำนวนมากนั้นเนื่องจากจะใส่น้ำกะทิใหม่ๆแป้งข้าวเจ้าแป้งข้าวเหนียวมันสำปะหลัง แล้วก็ผลไม้ประเภทอื่นเพื่อเพิ่มความหวานนั่นเอง
3. Shan-style Noodles
ของกินจำพวกนี้ก็คือก๊วยเตี๋ยวของเมียนมาร์ ที่มาเสิร์ฟในจานแบนและก็มีน้ำซุปรสเผ็ดที่ได้จากการต้มไก่หรือหมูราดมาให้แบบไม่มาก ซึ่งกวยเตี๋ยวนี้จะรับประทานกับผักดองจานนับว่าเป็นรายการอาหารกล้วยๆซึ่งสามารถอิ่มท้องได้นาน แล้วก็คล้ายกับกวยเตี๋ยวบ้านพวกเรานั่นเอง
4. Mohinga
ของกินรายการอาหารนี้จะคล้ายกับขนมจีนน้ำยาน้ำกะทิในบ้านพวกเรานั่นเอง ซึ่งรสก็จะคล้ายกันอีกด้วย ซึ่งกวยเตี๋ยวของของกินประเภทนี้จะมาเสิร์ฟพร้อมทั้งน้ำซุปสมุนไพรที่มีรสชาติกลมกล่อมละมุนละไม มีของเคียงก็คือหัวปลีที่หั่นฝอยซึ่งรับประทานแล้วจะให้ความกรุบกรอบเข้ากันได้กับรายการอาหารนี้ เป็นของกินยอดฮิตที่คนเมียนมาร์ชอบกินกัน
5. Curry
เป็นของกินขึ้นชื่อลือนามอีกรายการอาหารหนึ่งของคนเมียนมาร์ ซึ่งหาทานได้ง่ายและก็คงจะอร่อยคนประเทศไทยด้วย ซึ่งสิ่งแกงกระหยีนี้จะรสคล้ายกับแกงกะหรี่ไทย ซึ่งจะมีกะหรี่หมู ปลา กุ้ง แม้กระทั้งแกะก็ยังมี ซึ่งจะเสิร์ฟกับข้าวรวมทั้งสลัดผักทอดในจานเล็กๆพร้อมด้วยน้ำซุปอีกด้วย
6. Tea Leaf Salad
เป็นของกินแคลอรี่น้อยแล้วก็เป็นรายการอาหารทานเล่นประจำชาติของคนประเทศพม่าเลยก็ว่าได้ ซึ่งสลัดของเมียนมาร์นั้นจะไม่เหมือนกับสลัดธรรมดาเนื่องจากว่าจะมีรสชาติที่ออกเปรี้ยวเผ็ดแล้วก็ขมหน่อยเดียว โน่นก็เนื่องจากว่าสลัดทำจากใบชารวมทั้งผสมกับอันอื่น ดังเช่นว่า กะหล่ำปลี มะเขือเทศ ถั่วดิน แล้วก็ถั่วลันเตา แล้วนอกเหนือจากที่จะทานเป็นของหวานได้และจากนั้นก็ยังนิยมทานอาหารได้อีกด้วย

Comments

Popular posts from this blog

ห้ามพลาด!สวนสนุกลอตเต้เวิล์ดประเทศเกาหลี สนุกสนานไม่รู้เรื่องลืม

ไม่พลาด!! สถานที่เที่ยวที่ได้รับความนิยมที่โซล