5 สถานที่เที่ยวยอดเยี่ยมในเวียดนาม ที่จะต้องรีบจัดของมาท่องเที่ยว!!

ใครๆก็ต้องการจะมาท่องเที่ยวเวียดนาม ทัวร์เวียดนาม เพราะว่าเป็นดินแดนที่มีมนตร์เสน่ห์มีกลิ่นของยุโรปอีกด้วย แล้วคนไหนกันแน่สายถ่ายภาพ สายรับประทาน ห้ามพลาดกับเด็ดขาด เพราะว่าเป็นสถานที่เที่ยวที่ใครๆก็มาถ้าเกิดพร้อมแล้วหลังจากนั้นก็จัดเตรียมจองตั๋วเรือบิน บินลัดฟ้ามาเวียดนามเลยแรง!
1. บาน่าฮิลล์ ดานัง
(Bana Hill, Danang)
ตรงนี้เป็นเมืองเล็กๆสไตล์ยุโรป ขอเป็นการเอาหมู่บ้านสไตล์ยุโรปโบราณเอามาย่อไว้บนเทือกเขาของประเทศเวียดนาม รวมทั้งเมืองที่นี้อยู่ห่างจากดานังมากโดยประมาณ 25 กิโลแค่นั้น จุดแข็งของตรงนี้เลยก็คือการเดินทางหรือการขึ้นรถด้วยเคเบิ้ลคาร์เพียงแค่นั้น อีกทั้งเป็นการเดินทางที่จัดว่าใช้ขึ้นรถเคเบิ้ลคาร์ที่ยาวที่สุดในโลกอีกด้วย ซึ่งระยะทางโดยประมาณ 5,042 เมตรรวมทั้งสูงจากพื้นดินถึง 1,291 เมตร ถือเป็นการเดินทางที่หวาดเสียวและก็น่าระทึกใจละลานตาเป็นที่สุด
2. ท่องเที่ยวอ่าวฮาทดลอง
(Ha Long Bay)
คุณทราบไหมขาที่นี้เคยที่ถูกชมเชยให้แปลงเป็นมรดกโลกถึง 2 ครั้งอย่างยิ่งจริงๆ แน่ๆว่ามันจึงควรไม่ธรรมดาแน่ๆ เพลงนี้เป็นที่อยู่ของระบบนิเวศแนวปะการังถึง 232 จำพวกไม่ว่าจะเป็น พืชที่ขึ้นอยู่ในน้ำ สาหร่ายทะเลน้ำลึก กุ้ง หอย ปู ปลา เป่าฮื้อ ความอุดมสมบูรณ์ทางธรณีวิทยาทางธรรมชาติ ทางภูมิศาสตร์ แล้วก็ยังมีเกาะเล็กเกาะน้อยๆถึง 775 ที่อีกด้วย!! ไม่ประหลาดใจเลยใช่ไหมค่ะว่าเพราะเหตุใดถึงเคยถูกชูเป็นมรดกโลกถึง 2 ครั้งและก็ยังเป็นสถานที่เที่ยวที่ก่อนตายต้องมาให้ได้เด็ดขาด ที่ไม่ธรรมดาที่สุดเลยเป็นเกาะที่นี้ยังเคยถูกชูให้เป็น 7 สิ่งอัศจรรย์ทางธรรมชาติของโลกอีกด้วย อย่างงี้จะต้องรีบมาแล้วนะคะทุกคน!!!
3. ซาขว้าง
(Sa Pa)
แม้มาซาขว้างในระหว่างที่เดินทางมาตรงนี้จากฮานอยก็จะสามารถมองเห็นแนวแนวเขาแอลป์ได้ด้วย จะต้องกล่าวว่าตรงนี้เป็นเมืองที่เติบโตในด้านการท่องเที่ยวอย่างเร็วอย่างยิ่งเลยจ้ะ เนื่องจากมีความเป็นต่างจังหวัดของซาขว้างข้อดีของตรงนี้ก็เลยเป็นทุ่งนาข้าวขั้นบันได ที่มีแบบมองเห็นได้สุดสายตามากมายๆถือว่าเป็นความงดงามของธรรมชาติที่มนุษย์ได้ประดิษฐ์ขึ้นมานั่นเอง ก็ใช่ว่าที่นี่จะมีเท่านั้นเพราะเหตุว่ามันมีกิจกรรมหรือสถานที่ท่องเที่ยวหลายประเภทมากมาย
4. เทือกเขาทรายสองสี
(The Sand Dunes of Mui Ne)
ถ้าเกิดจะมาดูเขาทรายสองสีที่จะจำเป็นต้องมาที่มุยเน่ นี้จะเป็นหลักที่เขตร้อนที่ใกล้กับหาดที่สามารถจะเดินทางด้วยรถบัสโฮจิมินห์และก็ดาลัทได้ ด้วยเหตุว่าเทือกเขาทรายทั้งคู่นั้นจะอยู่ออกห่างจากเมืองราวๆ 6 กม.ใน 26 กิโล การที่จะท่องเที่ยวเทือกเขาทรายให้ได้ทั้งยัง 2 ตรงนั้นนะคะก็ควรจะที่จะจองทัวร์ส่วนตัวกับโฮเต็ลไม่มีบ้านพักเป็นหลักเป็นแหล่งก่อน รวมทั้งทดลองจัดทริปมองว่าต้องการจะท่องเที่ยวตรงไหนก่อนในระหว่างเทือกเขาทราย 2 อันนี้ แต่ว่าบอกเลยว่ามันงามแล้วก็ฟิลทั้งสองชนิดเลยละจ้ะไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ช่าง
5. ฮอยอันเมืองเก่าโบราณ
(Hoi An Old Town)
ฮอยอันเป็นเมืองหลวงของประเทศเวียดนามในตอนนี้ และเคยเป็นเมืองท่าสำหรับเพื่อการค้าขายในตอนสมัยศตวรรษที่ 15-19 จำต้องบอกเลยนะคะว่าอาคารบ้านช่องของตรงนี้จะต่างจากที่ใด อย่างที่บอกไปว่าที่นี่เคยเป็นเมืองท่าสำหรับเพื่อการค้าขายซึ่งมีฝรั่งเยอะแยะมาตั้งรกรากอยู่ตรงนี้ไม่น้อยแบบเดียวกัน การก่อสร้างเป็นอาคารราบ้านช่องก็เลยเป็นการผสมจากนานัปการประเทศเก็บเข้าด้วยกัน แล้วหลังจากนั้นก็กำเนิดความงดงามที่มีเอกลักษณ์ไม่มีใครเหมือนนั่นเองจ้ะ

Comments

Popular posts from this blog

ห้ามพลาด!สวนสนุกลอตเต้เวิล์ดประเทศเกาหลี สนุกสนานไม่รู้เรื่องลืม

ไม่พลาด!! สถานที่เที่ยวที่ได้รับความนิยมที่โซล