5 สิ่งที่ต้องระมัดระวัง เมื่อท่องเที่ยวเวียดนาม ด้วยตัวเอง

ชาวไทยโดยมากจะนิยมท่องเที่ยวต่างแดนที่เวียดนาม ทัวร์เวียดนาม โน่นก็เพราะว่าเป็นประเทศที่มีความงามทางธรรมชาติ รวมทั้งมีสถานที่ทางเรื่องราวประวัติศาสตร์ไว้อยู่เยอะแยะ นี่ก็เลยเป็นลักษณะเด่นรวมทั้งมนต์เสน่ห์อย่างหนึ่งของประเทศเวียดนามที่ยั่วยวนใจให้นักเดินทางมาหาอยู่ตลอด
แน่ๆว่าถ้าไปยังต่างประเทศหรือไปที่ไหนก็แล้วแต่นั่นก็คือต่างบ้านต่างเมือง ซึ่งถ้าคุณไปยังประเทศต่างๆก็ควรจะมีข้อควรจะที่ควรรอบคอบสำหรับในการท่องเที่ยว แล้วคนจะเรียนรู้ไว้ว่าควรระวังอะไรไปบ้างวันนี้พวกเราก็เลยจะมาชี้แนะ สิ่งที่คุณจำเป็นต้องระวังเมื่อท่องเที่ยวเวียดนาม!
สิ่งที่ต้องระวังเมื่อจะต้องท่องเที่ยวเวียดนาม
1. รถแท็กซี่หุบเงินทอน
แท็กซี่เวียดนามก็จะคล้ายของคนประเทศไทยที่จะมีการแอบทุจริตค่าใช้จ่ายในการใช้โดยสารของลูกค้า รถแท็กซี่ของตรงนี้จะมีการแอบหุบเงิน เมื่อพวกเราใช้บริการแท็กซี่แล้วไปถึงที่หมายผู้ขับก็จะทอนไม่ครบแล้วจะอ้างถึงว่าขาดเงินย่อยไว้ใช้ทอน ซึ่งวิธีการแบบนี้จะมีผลให้ผู้ขับได้เงินทอนเป็นผลกำไรแบบบันเทิงใจกระทั่งทำติดเป็นนิสัย แนวทางที่แก้ก็คือจำต้องเอาเงินทอนจากผู้ขับให้ได้โดยการนั่งอยู่ในรถยนต์ จะพูดว่าแนวทางเพียงเท่านี้ก็อยู่แต่ละคนด้วย เนื่องจากบางคันนั้นก็ใช้แนวทางได้แต่ว่าบางโอกาสก็โลภกระทั่งไม่อาจจะจะเอาเงินคืนได้
2. ให้จ่ายตลาดที่ติดราคาป้ายแจ่มกระจ่าง
เวลาท่องเที่ยวเวียดนามคุณจำเป็นจะต้องเลือกร้านค้าที่ราคาแพงของที่เด่นชัด เพื่อคุ้มครองปกป้องการคดโกงราคานั่นเอง ในเวียดนามนั้นบางร้านค้าที่มิได้ติดราคาที่แจ่มแจ้งของบางชิ้นที่เช่นกันก็ยังแพงที่แตกต่างกัน อย่าว่าแต่ว่านักเดินทางที่จะโดนหลอกแม้กระทั้งคนเวียดนามที่มาจากต่างแดนก็ยังโดนหลอกได้เหมือนกัน
3. การแลกเงินกับร้านค้าขายเพชรขายทองคำที่เวียดนาม
นักเดินทางคนไม่ใช่น้อยเป็นอย่างยิ่งที่จะนิยมไปแลกเงินกับร้านค้าเพชรร้านค้าทองคำที่เวียดนาม เพราะว่าตีราคาให้ที่ดียิ่งกว่าในแบงค์ จะพูดว่ากระบวนการทำแบบนั้นเกิดเรื่องที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ทั้งคุณมีสิทธิ์ที่จะโดนแบงค์เลียนแบบจากร้านค้าแลกเปลี่ยนเหล่านี้อีกด้วย ด้วยเหตุนั้นก็ไม่สมควรที่จะไปแลกเปลี่ยนกับร้านค้าพวกนั้นแต่ว่าให้แลกเปลี่ยนกับแบงค์จะดีมากกว่า ถึงแม้ว่าจะแลกเปลี่ยนแล้วได้ราคาถูกแม้กระนั้นก็ไม่มีอันตรายรวมทั้งสุขใจกว่ามากมาย
4. ระวังประเป๋า!!
คุณท่องเที่ยวเวียดนามก็อุตสาหะเก็บของมีค่าเอาไว้ภายในตู้นิรภัยหรือในบังกะโล แต่ว่าถ้าจำเป็นที่จะต้องออกมาด้วยก็จำเป็นที่จะต้องเก็บไว้กับตัวข้างหน้าอย่างมิดชิด คุณทราบหรือไม่ขาว่าเวียดนามนั้นก็เป็นอีกที่นึงในโลกที่ลือชื่อในเรื่องของมิจฉาชีพล้วงสินทรัพย์นักเดินทาง ฉะนั้นเวลาท่องเที่ยวไหนก็หมั่นพินิจความประพฤติปฏิบัติของมนุษย์รอบตัวอยู่ตลอดด้วย ไม่แน่ว่าคนพวกนั้นบางทีอาจจะตีเนียนเข้ามาใกล้และลักขโมยเงินไปจากคุณ
5. อย่าถ่ายภาพมั่วนิ่มเด็ดขาด
คุณอาจจะมองเห็นความประพฤติปฏิบัติของคนแปลกๆหรือนั่งตกปลาอยู่บนหาดทรายและจากนั้นก็ต้องการถ่ายภาพเก็บไว้ แม้กระนั้นหยุดก่อนเลยจ้ะ!เพราะว่าหากไม่อย่างนั้นคุณกำลังจะเสียเงินเสียทองไปแบบฟรีๆโดยที่ไม่ทันตั้งตัวเลย คนกรุ๊ปนั้นที่คุณไปถ่ายเขา เขาจะรู้สึกว่าตัวเขาเองนั้นเป็นนายแบบที่ให้ท่านมาถ่ายรวมทั้งจะเดินเข้ามาหาคุณพร้อมด้วยเรียกค่าคิดเงินอีกด้วย อย่างนี้คุณไม่สมควรจะถ่ายภาพคนใดกันเลยนอกเหนือจากตัวคุณเองแล้วหลังจากนั้นก็เพื่อนฝูงๆร่วมทิปของคุณ

Comments

Popular posts from this blog

ห้ามพลาด!สวนสนุกลอตเต้เวิล์ดประเทศเกาหลี สนุกสนานไม่รู้เรื่องลืม

ไม่พลาด!! สถานที่เที่ยวที่ได้รับความนิยมที่โซล