7 สิ่งที่จำเป็นต้องทราบเมื่อท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น!!

ชาวไทยนั้นถูกใจท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่น กันมาก ซึ่งญี่ปุ่นนั้นมีขนบธรรมเนียมที่ต่างจากบ้านพวกเรา ก็จะมีผลให้บางครั้งในบางเรื่องพวกเราอาจไม่ทราบว่าสิ่งไหนควรจะทำหรือสิ่งไหนไม่สมควรที่จะกระทำ วันนี้พวกเราก็เลยต้องการจะมาเสนอแนะสิ่งที่จำเป็นต้องทราบเมื่อคุณจะท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ว่าสิ่งไหนควรจะทำหรือเปล่าควรจะทำบ้างมาดูกัน
สิ่งที่จำต้องทราบเมื่อท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น
1. บันไดให้ยืนชิดด้านซ้าย
เอาเวลาขึ้นลงบันไดเลื่อนนั้นคนประเทศญี่ปุ่นเขาจะยืนชิดด้านซ้ายกัน ส่วนคนใดกันแน่ที่รีบหรือติดธุระด่วนก็จะให้เดินในวิถีทางขวา เว้นเสียแต่บางพื้นที่อย่างภูมิภาคคันไซคนประเทศญี่ปุ่นจะยืนชิดด้านขวาและก็เปิดพื้นที่ทางด้านซ้ายในการเดินขึ้นลง แต่ว่าการเดินหรือยืนชิดด้านซ้ายนั้นไม่เฉพาะแต่ในเรื่องของบันไดเลื่อนแค่นั้นบนฟุตบาทก็ใช้แบบเดียวกัน ประเทศญี่ปุ่นจะแบ่งวิถีทางการเดินทางเท้าไว้ได้อย่างเห็นได้ชัด
2. งดเว้นการคุยโทรศัพท์
หัวข้อนี้คุณจำต้องทราบดีว่าไว้อย่างมากมายยิ่งผู้ใดกันแน่ที่เที่ยวประเทศญี่ปุ่นด้วยตัวเองแล้ว ตอนที่เดินทางด้วยรถประจำทางหรือรถโดยสารประจำทางคุณต้องปิดเสียงโทรศัพท์เอาไว้ คุณจะมองเห็นได้เลยว่าในการ์ตูนในหนังของประเทศญี่ปุ่นนั้น เวลาผู้แสดงอยู่บนรถไฟก็ชอบใช้แนวทางส่งข้อความหากันมากกว่าโทรคุย
3. การต่อคิว
การต่อคิวนั้นนับว่าเป็นเรื่องธรรมดาในชีวิตประจำวันของคนประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นการต่อคิวรอคอยรถยนต์โดยสารประจำทางการเข้าห้องอาบน้ำหรือการซื้อของต่างๆทุกคนจึงควรต่อคิวเช่นกันหมดจะไม่มีการแซงคิวหรือแทรกคิวกันอย่างไม่ต้องสงสัย ด้วยเหตุนั้นถ้าเกิดคุณไปประเทศญี่ปุ่นและก็อย่าเที่ยวไปแซงคิวคนไหนกันเขาล่ะ
4. ผู้กระทำดเปิดปิดประตูลิฟท์
สำหรับเพื่อการใช้ลิฟต์นั้นแม้ผู้ใดกันแน่เป็นคนที่เข้าไปในลิฟท์เป็นคนแรก ก็จะนับว่าคนนั้นควรจะเป็นคนกดเปิดปิดลิฟท์ให้ผู้อื่น ถึงชั้นที่พวกเราจะลงก็จำเป็นที่จะต้องให้คนอื่นๆออกก่อนถึงจะออกเป็นคนในที่สุด
5. เวลาจ่ายเงิน
ถ้าเกิดไปจ่ายตลาดตามร้านในประเทศญี่ปุ่นเขาจะมีถาดจัดแจงไว้สำหรับชำระเงินโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพื่อความสบายแก่บุคลากรและไม่มอบเงินลูกค้าปนกัน ในช่วงเวลาที่บุคลากรได้รับเงินแบงค์ใหญ่มาก็จะพูดซ้ำกับลูกค้าว่าได้เงินมามากแค่ไหนพร้อมทั้งโชว์ให้มองเห็น
6. ถ้ามีลูกค้าอยู่คุณจำเป็นต้องคอยต่อแถว
เมื่อได้เข้าไปในร้านขายของแล้วต้องการจะถามไถ่บุคลากร แม้กระนั้นถ้าหากว่าเวลานี้บุคลากรกำลังให้บริการกับลูกค้าคนอื่นๆอยู่ คุณก็ต้องรอคอยจนกระทั่งบุคลากรจะบริการลูกค้าคนนั้นเสร็จเสียก่อนถึงจะถามบุคลากรได้ ด้วยเหตุดังกล่าวคุณอย่าเข้าไปแทรกเพื่อถามเพราะไม่งั้นจะเป็นการเสียมารยาทมากมายๆอย่างยิ่งจริงๆ
7. อย่าเสวนาเสียงดังในที่ส่วนรวม
ชาวญี่ปุ่นเขาจะให้ความใส่ใจกับความเป็นส่วนตัวมากมายๆยิ่งเฉพาะพื้นที่สาธารณะเป็นหลักที่ที่ทุกคนในสังคมใช้ด้วยกัน สำหรับเพื่อการคุยกันก็เลยจำเป็นจะต้องเกรงอกเกรงใจคนที่อยู่รอบข้างอย่างยิ่ง ก็เลยไม่สมควรที่จะสนทนาเสียงดังหรือแผดเสียงก่อกวนคนอื่น

Comments

Popular posts from this blog

ห้ามพลาด!สวนสนุกลอตเต้เวิล์ดประเทศเกาหลี สนุกสนานไม่รู้เรื่องลืม

ไม่พลาด!! สถานที่เที่ยวที่ได้รับความนิยมที่โซล