5 ที่น่าท่องเที่ยวในเวียดนาม ที่คนไหนมาก็ต่างหลงใหล

ไม่ว่าจะตอนไหนขณะนี้คนโดยส่วนใหญ่ก็มาจะชอบพอเวียดนามกัน ทัวร์เวียดนาม ยิ่งชาวไทยจะถูกใจเป็นพิเศษเนื่องจากมันอยู่ไม่ไกลเดินทางไปง่ายแถมยังมีที่เที่ยวนานาประการแบบอย่าง รวมทั้งชอบใจที่สุดเลยก็คือค่าครองชีพต่างๆก็สบายๆอีกด้วย อย่างงี้ถ้าหากไม่ท่องเที่ยวเวียดนามให้ท่องเที่ยวไหนล่ะใช่ไหมค่ะ พวกเรามาดูกันดีกว่าว่ามีที่ใดน่าท่องเที่ยวบ้างน่ะในเวียดนาม? ตามมามองกันเลยจ้ะทุกคน
1. โฮจิมินห์ สิตี้
(The Cafe Apartment)
ตรงนี้จะมีจุดแข็งตรงคาเฟ่อพาร์ทเม้นท์ซึ่งเคยเป็นบ้านพักของรัฐบาลทหารในตอน 1950 มาก่อน ซึ่งในขณะนี้ก็ได้ถูกรีโนเวทให้เปลี่ยนเป็นร้านค้าคาเฟ่ที่มีทั้งผอง 9 ชั้น ซึ่งในแต่ละชั้นนั้นก็จะมีร้านขายกาแฟ ห้องอาหาร ร้านบูติก กล่าวได้ว่าทุกๆชั้นนั้นจะมีสไตล์ที่แตกต่างออกไปแม้กระนั้นโดยรวมรวมทั้งจะมีกลิ่นสไตล์วินเทจผสมโมเดิร์น คุณจำเป็นที่จะต้องทดลองท่องเที่ยวที่มองมันเหมาะสมกับการพักผ่อนหย่อนใจซึมบรรยากาศเอามากๆ
2. ดานัง
(Danang)
ตรงนี้เคยเป็นหมู่บ้านชาวเรือและก็เป็นเมืองท่าสำคัญด้วยเหตุว่ามากมายๆของเวียดนาม ตรงนี้ลือชื่อในเรื่องของทิวทัศน์ที่งามรวมทั้งธรรมชาติที่สวยสวยสดงดงาม ซึ่งตรงนี้จะมีสถานที่เที่ยวที่มากมายเยอะที่สุดเนื่องจากว่ามันมีอีกทั้งสถานที่สำหรับท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่ไปแล้วคุณจะถูกใจถูกใจมากมายแน่นอนยิ่งเป็นแฟนธรรมชาติด้วยก็จะยิ่งถูกอกถูกใจเป็นที่สุด
3. บาน่า ฮิลล์
(BaNa Hill)
ที่ที่นี้กาลครั้งหนึ่งเคยเป็นที่อยู่อาศัยของนักล่าอาณานิคมชาวประเทศฝรั่งเศส แต่ว่าในวันนี้รีบเปลี่ยนแปลงเปลี่ยนมาเป็นอพาร์เม้นท์รวมทั้งโรงแรมที่มีหลายท่านเข้ามาพัก ซึ่งการเดินทางรวมทั้งพักตรงนี้ก็ต้องขึ้นกระเช้าไฟฟ้าที่ยาวที่สุดรวมทั้งเยอะที่สุดในโลก ถึงมันจะเป็นการเดินทางที่หวาดเสียวแม้กระนั้นก็เป็นทิวทัศน์ที่ไม่สามารถที่จะหาจากที่ไหนได้อีกแล้ว คุณสามารถจะแลเห็นน้ำตกสายธารต่างๆเป็นมุมมองที่แปลกใหม่มากมายเลยละค่ะ
4. ฮอยอัน
(Hoi An)
ในสำเนียงของเวียดนามนั้นเขาจะเรียกว่า โฮยอาน ซึ่งเมืองที่นี้เป็นเมืองเล็กๆที่อยู่ตรงกลางของประเทศ แต่ว่าขอบอกเลยว่าเป็นเมืองที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครในโลกเลยก็ว่าได้ คุณทราบไหมค่ะตรงนี้เคยขึ้นบัญชีให้แปลงเป็นมรดกโลกในปี 2542 ด้วยเหตุผลที่ว่าเป็นตัวอย่างของเมืองท่าในเอเซียอาคเนย์ในคริสต์ศตวรรษที่ 15-19 ที่มีการผสมศิลป์แล้วก็วัฒนธรรมรวมทั้งสถาปัตยกรรมของแคว้นและก็ฝรั่งเข้าไว้ร่วมกันอย่างพอดี เป็นสถานที่ไม่สมควรจะพลาดเลยใช่ไหมจ้ะ
5. บัคฮา
(Bac Ha)
เป็นดินแดนเล็กๆที่สงบแม้กระนั้นก็โด่งดังในกลุ่มนักเดินทางไม่แพงใหญ่ๆหรือที่อื่นๆเลยล่ะจ้ะ ตรงนี้มันก็อาจจะมีชนเผ่าต่างๆที่อาศัยอยู่ที่ตรงนี้ตั้งแต่สมัยก่อน พวกเขาก็ยังคงรักษาวัฒนธรรมของตนได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งคนใดกันที่พึงพอใจเรื่องวัฒนธรรมของชนเผ่าต่างๆก็สามารถมาท่องเที่ยวตรงนี้ได้ บอกเลยว่าวัฒนธรรมของตรงนี้น่าดึงดูดรวมทั้งของกินและก็ที่พักอาศัยที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครอีกด้วยจ้ะ

Comments

Popular posts from this blog

ห้ามพลาด!สวนสนุกลอตเต้เวิล์ดประเทศเกาหลี สนุกสนานไม่รู้เรื่องลืม

ไม่พลาด!! สถานที่เที่ยวที่ได้รับความนิยมที่โซล