6 ของที่ระลึกน่าซื้อ ที่หาที่แห่งไหนมิได้ เว้นเสียแต่ประเทศพม่า!!

ทัวร์พม่า ประเทศพม่าเป็นประเทศที่ใกล้กับบ้านพวกเราแล้วก็ท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายและก็เมื่อท่องเที่ยวแล้วสิ่งที่คิดก็น่าจะคิดไม่ออกว่าจะเอาอะไรไปฝากสหายหรือผู้ที่บ้านดี วันนี้เลยต้องการจะมาชี้แนะของกำนัลเมียนมาร์ที่น่าซื้อ รับประกันว่าเอาไปฝากผู้ที่บ้านจำเป็นที่จะต้องถูกใจมากมายอย่างไม่ต้องสงสัย
1. ทานาค้าง
ทานาคานี้เป็นของฝากยอดนิยมของประเทศพม่าที่ไม่ว่าใครท่องเที่ยวประเทศพม่าก็จำเป็นจะต้องซื้อกลับมาอย่างไม่ต้องสงสัย สหายๆจะมองเห็นได้เลยว่าในช่วงเวลาที่พวกเราไปเมียนมาร์นั้นจะมองเห็นผู้หญิงไม่ว่าจะเป็นสาวเล็กสาวใหญ่จะทาทานาคาบนบริเวณใบหน้า เพื่อนพ้องๆทราบหรือไม่ว่าทานาคานั้นมีคุณลักษณะที่คุมมันได้ซึ่งเหมาะสมกับลักษณะอากาศร้อนอย่างบ้านพวกเรามหาศาล อีกทั้งช่วยลดสิวลดผื่นผื่นคันแล้วก็ต้านอนุมูลอิสระด้วย อีกอย่างที่จะจำเป็นต้องร้องว้าวเลยก็คือราคานั้นแสนจะถูกสบายกระเป๋าเอามากๆ!! อย่างงี้ถ้าหากไม่ซื้อไปเป็นของฝากนั้นคงมิได้แล้วล่ะ
2. ผ้าถุง
ผ้าถุงนี้เหมาะสมจะไปฝากกับผู้ใหญ่ ผ้าถุงของประเทศพม่านั้นมีชีวิตชีวาที่แจ่มใสงดงามมีลวดลายเยอะมากซึ่งจะเป็นเอกลักษณ์ของคนเมียนมาร์เอามากๆสหายๆจะมองเห็นได้ว่าชาวประเทศพม่านั้นนิยมใส่ผ้าถุงกันไม่น้อยเลยทีเดียว ราคาผ้าถุงก็เลยถูกมากมายนั่นเอง แบบงี้ต้องซื้อไปฝากผู้ที่บ้านแล้วล่ะ
3. หชู
ที่เมียนมาร์ที่นี้ขายหชูกันจำนวนไม่ใช่น้อย ซึ่งหชูแต่ละอย่างก็จะมีแบบอย่างลวดลายรวมทั้งสีสันที่แตกต่างออกไปไม่ว่าจะเป็น กำไลข้อมือ สร้อยคอ เป็นจักจี้ หรือเป็นแบบหยกไว้ตกแต่งบ้าน ทั้งยังกับคุณประโยชน์ของหชูนั้นหลายคนก็คงจะรู้กันว่าเป็นอย่างไร ทั้งยังยังแพงตั้งแต่น้อยจนกระทั่งไปถึงหลักพันอย่างยิ่งจริงๆ
4. ชา
ชาของเมียนมาร์นั้นมีรสชาติที่หอมอร่อยและไม่หวานจนกระทั่งเกินความจำเป็น ซึ่งถ้าเกิดคนใดที่ถูกใจรสหวานมากมายๆก็สามารถใส่น้ำตาลหรือน้ำเชื่อมลงไปได้ ซึ่งชาเมียนมาร์นั้นบอกแล้วว่าจึงควรซื้อไปฝากผู้ที่บ้านให้ได้ ทั้งยังอย่างเดิมเลยราคานั้นถูกเอามากๆแถมหากซื้อจำนวนมากเถ้าแก่ก็ยังลดให้อีกด้วย อย่างนี้ไม่ซื้อมิได้แล้ว!!
5. ของหวาน
ของหวานที่เมียนมาร์นั้นมีนานัปการอย่างเอามากๆไม่ว่าจะเป็นของหวานตุ๊บตั๊บหรือถั่วตัดก็จะมีรสชาติที่หวานอร่อยสุดๆหากว่าเพื่อนฝูงๆมาท่องเที่ยวประเทศพม่าและก็อย่าลืมซื้อขนมกินเล่นเหล่านี้กลับไปบ้านด้วย เพราะว่าของหวานตรงนี้นั้นมันขาดตลาดที่บ้านพวกเราอย่างแน่แท้ ทั้งยังรสก็อร่อยอย่าบอกคนไหนเชียว
6. องค์พระ
ผู้ใดกันที่เป็นสายบุญจะต้องอย่าลืมบูชาองค์พระกลับไปที่บ้านด้วย ซึ่งแต่ละวัดนั้นก็จะมีพระให้บูชาไม่เหมือนกันออกไป ซึ่งที่เมียนมาร์มีหิ้งบูชาพระเยอะๆเนื่องจากประเทศที่นี้เป็นเมืองที่มีวัดศักดิ์สิทธิ์หลายที่นั่นเอง

Comments

Popular posts from this blog

ห้ามพลาด!สวนสนุกลอตเต้เวิล์ดประเทศเกาหลี สนุกสนานไม่รู้เรื่องลืม

ไม่พลาด!! สถานที่เที่ยวที่ได้รับความนิยมที่โซล