6 ฤดูที่น่าท่องเที่ยวในแต่ละตอน ในเวียดนาม ไปตอนไหนดีนะ?

เวียดนามเป็นประเทศที่เรียกพวกเราว่าบรรยากาศดีแห่งหนึ่ง ทัวร์เวียดนาม แล้วในแต่ละฤดูนั้นในลักษณะอากาศแต่ละฤดูก็มีบรรยากาศที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งทำให้แม้กระนั้นในช่วงฤดูกาลนั้นมีเอกลักษณ์แล้วก็บรรยากาศที่ฟินๆแตกต่างนั่นเอง วันนี้ก็เลยต้องการจะมาเสนอแนะสถานที่น่าท่องเที่ยวในแต่ละตอนแต่ละฤดูว่าตอนไหนน่าท่องเที่ยวที่แห่งไหนกันบ้าง เพื่อที่คุณจะได้เสพบรรยากาศแบบติดอกติดใจในแต่ละตอน ด้วยเหตุดังกล่าวพวกเรามาดูกันกันเลย!
1. ฤดูใบไม้ผลิ
ตอนเดือน : เดือนมีนาคม - เดือนพฤษภาคม
เป็นช่วงๆที่อากาศในเวียดนามนั้นจะเย็นสบายถึงจะมีฝนตกบ้างน้อยก็ตาม ซึ่งเป็นอากาศที่เหมาะสมแก่การเดินเที่ยวดูเมืองอย่างมาก ซึ่งเมืองที่น่าท่องเที่ยวโน่น
ฮานอย / Hanoi
เมืองหลวงของเวียดนามแล้วก็เป็นเมืองใหญ่ชั้นสองรองจากโฮจิมินห์ เป็นเมืองที่ผสมสถาปัตยกรรมของเวียดนามรวมกับสถาปัตยกรรมของประเทศฝรั่งเศสแบบโรมัน ซึ่งทำให้ตรงนี้มีเสน่ห์รวมทั้งสถาปัตยกรรมที่ไม่มีใครเหมือนนั่นเอง แล้วนับว่าฮานอยเป็นเมืองประวัติศาสตร์ที่สำคัญแล้วก็ยังเคยเป็นศูนย์กลางค้าที่สำคัญ เมื่อครั้งที่เคยเป็นประเทศอาณานิคมของประเทศฝรั่งเศส
2. หน้าร้อน
ตอนเดือน : เดือนมิถุนายน - เดือนสิงหาคม
ในช่วงฤดูร้อนของตรงนี้นั้นจะค่อนข้างจะร้อนอบอ้าวไม่แพ้บ้านพวกเราอย่างยิ่งจริงๆ แต่ว่าถึงจะร้อนจัดแค่ไหนก็ค่อนข้างจะที่จะมีฝนตกบ่อยครั้งอยู่แบบเดียวกัน ซึ่งเมืองที่น่าท่องเที่ยวโน่น
ไฮฟอง / Haiphong
เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าท่องเที่ยวในช่วงฤดูร้อนมากมายก่ายกอง ทั้งยังยังมีเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์บ้านพักจำนวนมาก แล้วจะมีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวกันพิเศษในฤดูร้อนเนื่องจากว่าเป็นตอนๆที่น้ำทะเลกำลังอุ่นและไม่ร้อนจนกระทั่งเหลือเกิน พูดได้ว่ามาดับร้อนด้วยน้ำทะเล ทั้งคุณทราบหรือไม่จ้ะ!ว่าที่นี่เคยเป็นเมืองชายทะเลของประเทศฝรั่งเศสในยุคล่าอาณานิคมอีกด้วย
3. ฤดูใบไม้ร่วง
ตอนเดือน : ก.ย. - พ.ย.
ฤดูนี้พูดได้ว่าเป็นตอนๆที่น่ามาท่องเที่ยวเยอะที่สุด ซึ่งอากาศที่เวียดนามในช่วงฤดูใบไม้หล่นนั้นจะเย็นสบายแล้วก็ฝนตกน้อยกว่าฤดูอื่นๆซึ่งเหมาะสมกับแนวทางการทำกิจกรรมที่โล่งแจ้งเอามากๆไม่ว่าจะเป็นเดินเที่ยว ดูธรรมชาติ หรือเล่นน้ำทะเลก็ตาม ช่างเป็นฤดูที่อากาศชื่นบานแจ่มใสเยอะที่สุดอย่างยิ่งจริงๆ ซึ่งเมืองที่น่าท่องเที่ยวโน่น
กว๋างนิญ / Quang Ninh
ผู้ใดกันแน่ที่ต้องการมาท่องเที่ยวสมุทรก็น่าจะมาตอนฤดูนี้และก็ตรงนี้ ซึ่งเป็นที่ตั้งของอ่าวฮาทดลองเบย์ เป็นสมุทรที่โด่งดังที่สุดของเวียดนาม อากาศในฤดูใบไม้ตกนี้จะเป็นตอนที่คลื่นสงบเหมาะสมแก่การหลอกลวงงเรือดูบรรยากาศงามๆมากมายก่ายกองอย่างยิ่งจริงๆ
4. หน้าหนาว
ตอนเดือน : ธ.ค. - ก.พ.
เป็นช่วงๆที่หนาวเย็นที่สุดของเวียดนามในรอบปี ซึ่งถ้าหากว่าคุณไปท่องเที่ยวในฤดูหนาวนี้ก็ควรจัดเตรียมเสื้อผ้าให้อุ่นๆเข้าไว้ เนื่องจากอุณหภูมิเฉลี่ยในช่วงฤดูหนาวของตรงนี้จะอยู่ที่ราวๆ 7-20 องศาเซลเซียส ผู้ใดกันที่ต้องการทดลองสัมผัสอากาศหนาวแม้กระนั้นไม่ต้องการที่จะไปไกล นี่เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่คุณคงจะมาทดลองท่องเที่ยวมอง ซึ่งเมืองที่น่าท่องเที่ยวโน่น
ซาขว้าง / Sa Pa
เป็นเมืองเล็กๆที่น่าท่องเที่ยวรวมทั้งได้ถูกเรียกว่าเป็นประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่เวียดนามอีกด้วย เมื่อถึงหน้าหนาวที่นี้จะแปลงเป็นจุดหมายของนักเดินทาง ที่ต้องการมาสัมผัสความหนาวเย็นของเมืองที่นี้อย่างมากมาย เพราะว่านอกเหนือจากจะเป็นเมืองที่มีเทือกเขาล้อมรอบแล้ว ก็ยังมีธรรมชาติที่สมบูรณ์บริบูรณ์และก็บรรยากาศก็ดีแล้วไม่แพ้ประเทศสวิตเซอร์แลนด์อีกด้วย
5. หน้าฝน
ตอนเดือน : พ.ค. - ต.ค.
เดี๋ยวนี้จะเป็นช่วงๆที่ป่าดงจะอุดมชุ่มชื่นกระชุ่มกระชวยเขียวชอุ่ม ตอนนี้เป็นช่วงๆที่ธรรมชาติเขียวชอุ่มแต่ว่าก็เป็นตอนๆที่ทุกๆสิ่งทุกๆอย่างมองเปียกโชกไปหมด ก็เนื่องจากว่าเป็นตอนๆที่มีฝนตกหลายครั้งที่สุดของเวียดนามนั่นเอง ต้องการจะมาท่องเที่ยวในช่วงฤดูนี้ก็ควรจะมาในตอนพฤษภาคมจะดีมากกว่า เพราะเหตุว่าเป็นเดือนที่ฝนยังตกไม่แรงและก็ลมพายุก็ไม่หนักเท่าเดือนอื่นๆซึ่งเมืองที่น่าท่องเที่ยวโน่น
ฮอยอัน / Hoi An
เป็นเมืองมรดกโลกที่คุณควรต้องมาให้ได้ถ้าเกิดมาท่องเที่ยวเวียดนาม โน่นก็เนื่องจากตรงนี้เป็นเมืองที่ประวัติศาสตร์ที่มีวัฒนธรรมรวมทั้งสถาปัตยกรรมแบบเริ่มแรก
6. หน้าแล้ง
เดือนพฤศจิกายน - ม.ย.
เป็นฤดูที่อากาศพอดีไม่ร้อนไม่หนาวจนกระทั่งเกินความจำเป็น ก็อย่างว่ามันเป็นหน้าแล้งก็เลยจะไม่ค่อยมีฝนตกเท่าไร ซึ่งหน้าแล้งนี้ก็เป็นฤดูที่น่าท่องเที่ยวอีก 1 ฤดู ที่คุณจะสามารถไปโน่นไปนี่ได้อย่างมีความสุขไม่ต้องกลัวจะเปียกโชกหรืออากาศหนาวจนกระทั่งเหลือเกินนั่นเอง ซึ่งเมืองที่น่าท่องเที่ยวโน่น
โฮจิมินห์สิตี้ / Ho Chi Minh City
เป็นเมืองที่เคยเป็นอาณานิคมของประเทศฝรั่งเศส คุณก็จะได้เจอกับสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรปได้ทั่วเมือง ทั้งเป็นเมืองหลวงที่ใหญ่ที่สุดของประเทศเวียดนาม ก็เลยเป็นอีกเมืองหนึ่งที่มีประวัติศาสตร์ที่นาน สถานที่เที่ยวที่น่าดึงดูดหลายที่อย่างใหญ่โต ไม่ว่าจะเป็นโรงอุปรากร มหาวิหารนอร์ทคุณดาม ทำเนียบอิสระ ตลาดบินถั่น เป็นตัน

Comments

Popular posts from this blog

ห้ามพลาด!สวนสนุกลอตเต้เวิล์ดประเทศเกาหลี สนุกสนานไม่รู้เรื่องลืม

ไม่พลาด!! สถานที่เที่ยวที่ได้รับความนิยมที่โซล