6 อาหารขบเคี้ยวที่จำต้องทดลอง เมื่อท่องเที่ยวที่ประเทศเกาหลี!

ทัวร์เกาหลี บอกเลยว่าประเทศเกาหลีนั้นมีของกินที่น่ารับประทานเยอะๆเลย เมื่อเพื่อนฝูงๆได้ท่องเที่ยวประเทศเกาหลีแล้วการันตีเลยว่าต้องเลือกผิดว่าจะรับประทานอะไรดีอย่างแน่แท้ ซึ่งวันนี้ก็ต้องการจะมาเสนอแนะของขบเคี้ยว ที่พักเลยนะคะว่าควรต้องอร่อยสหายๆอย่างไม่ต้องสงสัย!! ของกินที่จะมาเสนอแนะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย!!
1. ราเมนฮอทดอก
Ramen hotdog
เป็นของกินที่เอาฮอทดอกแล้วห่อด้วยใบหมี่ครึ่งสำเร็จรูป และก็นำเอามาทิ่มกับไม้แล้วหลังจากนั้นก็นำไปทอดจนกว่าจะเหลืองกรอบ เป็นการผสมด้วงฮอทดอกรวมทั้งบะหมี่สำเร็จรูปนั่นเอง บอกเลยว่ามันจะอร่อยอย่างใหญ่โตเวลาที่ทอดเสร็จใหม่ๆเพื่อนฝูงๆซื้อรับประทานก็ต้องรีบรับประทานทันที เพื่อจะได้รสความอร่อยรวมทั้งความกรอบนั่นเอง
2. หนอนไหมประเทศเกาหลี
Beondegi
คล้ายกับหนอนของบ้านพวกเรา แม้กระนั้นตรงนี้จะเป็นหนอนไหมทอดที่คนประเทศเกาหลีก็เอามาต้มซุปแล้วหลังจากนั้นก็เอามาทานเล่น ซึ่งรสก็จะออกเค็มๆหนึบๆซึ่งบอกเลยว่ามิได้รับประทานกล้วยๆนะเขาจะมีเฉพาะบางฤดูเพียงเท่านั้น คนไหนกันแน่ที่ถูกใจรับประทานผ่อนผันแล้วหลังจากนั้นก็คงจะกินนอนไหมประเทศเกาหลีได้
3. ท้องออปัง หรือ ขนมปังปลาไส้ถั่วแดง
bungeoppang
เป็นขนมปังรูปปลาแล้วข้างในตัวปลานั้นจะเป็นไส้ถั่วแดงกวน ซึ่งในบางร้านค้าอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีไส้อื่นด้วยไม่ว่าจะเป็นไส้ครีมหรือไส้ช็อกโกแลต การทานให้อร่อยที่สุดเลยก็คือน่าจะทานในระหว่างที่มันร้อน ด้วยเหตุว่ามันจะกรอบนอกแล้วก็นุ่มในรับประทานแล้วอร่อยมากๆ
4. ออมุก
Ehmook
เป็นของกินที่ทำด้วยปลาบดซึ่งทำมาจากเนื้อปลาแท้ๆผสมด้วยผักสับละเอียดรวมทั้งแป้ง ปั้นเป็นก้อนแล้วหลังจากนั้นก็เอามาแทงไม้แล้วลงทอดหรือต้ม ซึ่งของกินจำพวกนี้เขาจะทำกันแบบใหม่ๆก็เลยจำเป็นจะต้องรอคอยซื้อนานหน่อย แล้วเว้นเสียแต่ลาหมดก็ยังสามารถนำของกินจำพวกอื่นมาแทงบนไม้ได้อีกด้วยว่าจะเป็นไก่ย่างหรือฮอตด็อก
5. เกี๊ยวประเทศเกาหลีมันมอง
Mandu
เป็นของกินซึ่งสามารถรับประทานเล่นก็ได้หรือจะรับประทานเป็นอาหารหรือเป็นของกินไปเลยก็ได้เกี๊ยวประเทศเกาหลีอันนี้จะเป็นของกินยอดฮิตของชาวประเทศเกาหลีมากมาย จะมีหลายไส้มากมายก่ายกองซึ่งไส้ที่ยอดฮิตกันเลยก็คือใส่เนื้อสับผสมกับเต้าหู้แล้วก็ผักรวมทั้งนำไปทอดให้กรอบ บอกเลยว่าถ้าเกิดรับประทานแล้วควรต้องต้องการรับประทานอีกอย่างไม่ต้องสงสัย
6. ต๊อกโบกี
Tteokbokki
เป็นของรับประทานเล่นที่เมื่อไปถึงประเทศเกาหลีจำเป็นต้องรับประทานให้ได้เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งเป็นของกินที่ทำมาหากินได้ง่ายในประเทศเกาหลี ซึ่งของกินจำพวกนี้ทำมาจากแป้งนุ่มราดด้วยซอสพริกรสเผ็ดหวานหรือที่เรียกว่าซอสวัวยกจัง ผู้ใดกันที่ถูกใจรับประทานเผ็ดแล้วก็ต้องการหาอะไรเที่ยวเล่นๆก็จำเป็นจะต้องไม่พลาดโดยเด็ดขาด

Comments

Popular posts from this blog

ห้ามพลาด!สวนสนุกลอตเต้เวิล์ดประเทศเกาหลี สนุกสนานไม่รู้เรื่องลืม

ไม่พลาด!! สถานที่เที่ยวที่ได้รับความนิยมที่โซล