5 ยอดเยี่ยมที่เที่ยว ที่จำต้องร้องว๊าว!ในประเทศพม่า

ทัวร์พม่า กล่าวถึงที่เที่ยวแบบไม่ไกลบ้านพวกเรามากมายหนัก แล้วจะอดออม มีที่เที่ยวที่น่าดึงดูด ก็ต้องระลึกถึงประเทศพม่าที่เป็นประเทศใกล้บ้านพวกเรามากมายๆเดินทางไปแปบๆก็ถึง แล้วบอกเลยว่าเป็นที่มีคุณค่ากับการไปสัมผัสความยุติธรรมชาติและก็วัฒนธรรมอย่างยิ่ง วันนี้ก็จะมาชี้แนะสถานที่เที่ยวที่ที่หากไม่ไปจำเป็นต้องเสียดายในเมียนมาร์ มาดูกันเลยจ้ะว่ามีที่แห่งใดบ้าง
1. มหาเจดีย์ชเวดากอง
(Shwedagon Pagoda)
อยู่ที่กรุงปิ้งกุ้ง หลายๆคนคงจะรู้กันว่ามหาเจดีย์นี้เป็นสิ่งที่เคารพสักการะของชาวเมียนมาร์ ซึ่งได้ใส่พระเกศธาตุรวมแปดเส้นของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเอาไว้ มีประวัติที่ดั้งเดิมช้านานมามากยิ่งกว่า 2,000 ปี ก็เลยแปลงเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวประเทศพม่ามากมายก่ายกองเลยละขา จำเป็นต้องบอกเลยว่าเจดีย์ที่นี้ถูกทำด้วยทองคำรวมทั้งมีการปรับประดาตกแต่งด้วยเพชร ถ้าคุณได้ไปตรงนี้ก็น่าจะถอดรองเท้าก่อนขึ้นไปนะคะ
2. พระมหามัยมุนี
(The Mahamuni Buddha)
ตั้งอยู่ที่มัณฑะเลย์ ถ้าเกิดพุทธปฏิมานี้เป็นรูปสำริดทรงเครื่องในลักษณะของกษัตริย์รวมทั้งเป็นปางมารวิชิต ผลิตขึ้นราวพ.ศ. 688 จำเป็นต้องบอกเลยนะคะว่าพุทธรูปที่นี้นับว่าเป็นองค์ที่สวยงามที่สุดองค์หนึ่ง มีตำนานเรื่องเล่าที่ได้ฟังมาว่าพระสัมมาสัมพุทธเจ้านั้นทรงประทานลมหายใจให้กับพระมหามุนีเพื่อเป็นผู้แทนตกทอดพุทธศาสนา ก็เลยกำเนิดเป็นพระมหามัยมุนีนั่นเอง แล้วชาวเมียนมาร์นั้นก็มั่นใจว่ามันเป็นแบบนั้นก็เลยจะมีพิธีการล้างหน้าให้ทุกรุ่งเช้านั่นเอง
3. พระบรมสารีริกธาตุอินทร์ห้อย “ไจ้ก์ทิโย”
(Golden Rock-Kyaikhtiyo)
ตั้งอยู่เมืองไจ้ก์โถ่ เมืองมอญ ในภาษามอญนั้นคำว่า ไจ้ก์ทิโย ซึ่งก็คือ หินรูปหัวฤาษี ข้อดีของพระบรมสารีริกธาตุที่นี้ที่ไม่ราวกับที่อื่นๆเลยก็คือตั้งอยู่บนผาที่มีความสูงถึง 1,200 เมตร รูปแบบของพระบรมสารีริกธาตุนั้นจะเป็นหินสีทองคำขนาด 5.5 เมตร ซึ่งเมื่อมองดูไปแล้วหลังจากนั้นก็จะราวกับหินกำลังจะตกลงมาเหลือเกินจากผาแต่ว่าก็ไม่ตก แปลกไหมล่ะขา?
4. เจดีย์ชเวมอร์ดอร์ หรือพระบรมธาตุมุเตา
(Shwemawdaw Pagoda)
ตั้งอยู่เมืองหงสาวดี เจดีย์ที่นี้ได้รับอิทธิพลจากศิลป์ในต้นแบบมอญ มีความเชื่อกันว่าเจดีย์ที่นี้เป็นที่ใส่พระผมธาตุ 2 เส้นของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่แก่สูงถึง 2,000 ปี เป็นเจดีย์ที่ต่อให้กษัตริย์ ของมอญ ของเมียนมาร์ หรือของไทยก็ต่างพากันมากมายราบไหว้ ด้านในนี้ก็ยังมีพิพิธภัณฑสถานที่มีการนำเสนอของวัตถุโบราณมากมายก่ายกองซึ่งเป็นของที่คุณจำเป็นที่จะต้องไม่เคยมองเห็นอย่างไม่ต้องสงสัย จำเป็นต้องลองมองนะคะ
5. มหาเจดีย์ชเวสิกข์อง
(Shwezigon Pagoda)
ตั้งอยู่เมืองพม่า ได้เริ่มสร้างในปี พุทธศักราช 1627 แต่ว่าก็มาสร้างเสร็จในปี พุทธศักราช 1656 เป็นเจดีย์ศิลป์มอญทรงระฆังคว่ำสีทองคำและก็มีขนาดที่ใหญ่ ด้านในนั้นจะใส่ด้วยพระทันตธาตุของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จำต้องพูดว่าตรงนี้นับว่าเป็นต้นแบบของสถาปัตยกรรมในเรื่องของเจดีย์ประเทศพม่าเลยนะคะ

Comments

Popular posts from this blog

ห้ามพลาด!สวนสนุกลอตเต้เวิล์ดประเทศเกาหลี สนุกสนานไม่รู้เรื่องลืม

ไม่พลาด!! สถานที่เที่ยวที่ได้รับความนิยมที่โซล