6 สถานที่น่าไป ในเมืองเว้ เมืองมรดกโลกในเวียดนาม!!

ทัวร์เวียดนาม เว้ เป็นชื่อของเมืองหลวงของจังหวังถัวเทียน-เว้ ประเทศเวียดนาม เคยเป็นเมืองหลวงเก่าในยุควงศ์สกุลเหงียนตอนปี พุทธศักราช 2345-2488 ซึ่งเมืองเว้นั้นมีโบราณสถานอยู่ทั่วๆไปทั่วทั้งเมือง ก็เลยได้ถูกชมเชยให้เปลี่ยนเป็นมรดกโลกจากองค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติอีกด้วย แล้วก็เมืองเว้นั้นส่วนใหญ่จะมีสภาพภูมิอากาศที่ออกจะร้อนตลอดทั้งปี วันนี้จะขอมาเสนอแนะสถานที่น่าไปในเมืองเว้ เมืองที่แห่งไหนน่าไปน่าท่องเที่ยวบ้าง ตามมา!!
1. นครจักรพัตราธิราช หรือนครต้องห้าม
Imperial Enclosure / Forbidden Purple City
เป็นนครที่อยู่ศูนย์กลางเมืองเป็นมรดกตกทอดที่ยิ่งใหญ่ของวงศ์สกุลเหวียน วังที่นี้ได้ถูกผลิตขึ้นตามแบบแผนความเชื่อถือของคนจีน มีการวางแบบให้มีกำแพงโอบล้อมราชวังถึง 3 ชั้น และก็จุดที่น่าดึงดูดของนครที่นี้ก็คือปืนใหญ่ 9 ทวยเทพ เป้าหมายถึงเทวดา 4 องค์ที่เป็นผู้แทนของฤดูอีกทั้ง 4 ฤดู แล้วก็อีก 5 อย่างก็คือผู้แทนของธาตุ โลหะ น้ำ ไม้ ไฟ รวมทั้งดิน ในนครที่นี้บอกเลยว่ามีที่ให้ท่องเที่ยวอีกเยอะมาก ที่คุณจำเป็นต้องฉงนใจและก็รู้สึกต้องใจอย่างแน่แท้
2. หลุมฝังศพพระราชาธิราชไม่นห์มาง
Tomb of Minh Mang
ป่าช้าได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พุทธศักราช 2383 จุดแข็งของหลุมฝังศพที่นี้อยู่ที่รอบๆลานกว้างที่มีรูปสลักหินของเหล่า ช้าง ม้า ทหาร เจ้าขุนมูลนาย ที่ตั้งเรียงรายอยู่ข้างถนน ต่อมาก็เป็นแผ่นจารึกแล้วก็พระตำหนักซึ่งสามารถแลเห็นหลุมฝังพระศพเป็นเนินดินวงกลมขนาดใหญ่ล้อมด้วยรั้วสูง แต่ว่าอันที่จริงแล้วก็ยังมิได้มั่นใจเลยว่าที่ฝังพระศพอยู่ที่ไหนกันแน่
3. หลุมฝังศพของพระผู้เป็นเจ้าไคดิงห์
Tomb of Khai Dinh
เป็นป่าช้าที่มีการประสมประสานระหว่างสถาปัตยกรรมทิศตะวันออกร่วมกับสถาปัตยกรรมตะวันตก กำเนิดเป็นสถาปัตยกรรมที่ประหลาดตาต่างกันตรงไหนในโลก หลุมฝังศพที่นี้ถูกทำในยุคพระราชาธิราชไคดิงห์ ที่ทำขึ้นมาเพื่อใช้เป็นหลุมฝังศพของท่านแม้กระนั้นหลุมฝังศพไม่ทันสร้างเสร็จก็ทรงสวรรคตไปซะก่อน ก็เลยได้ตกไปเป็นหลุมฝังศพของบุตรชายแทน ป่าช้าที่นี้ได้มีการตกแต่งไว้อย่างโอ่อ่าโออ่าอีกด้วย
4. อุโมงค์หวิงห์ม็อก
Vinh Moc Tunnel
ตั้งอยู่ห่างจากเมืองเว้มาทางทิศเหนือราว 65 กิโล อุโมงค์ที่นี้เคยเป็นที่ลี้ภัยอีกทั้งกลุ่มจากการทิ้งระเบิดในยุคการรบ ซึ่งก่อนหน้านั้นก็มีคนอาศัยรับประทานอยู่ที่อุโมงค์ที่นี้ตรงเวลา 5 ปีอีกด้วย ข้างในนั้นมีความยาวถึง 2,000 เมตรมีอยู่ 3 ชั้น และก็มีทางเข้าออกทังหมด 13 ทางนั้นเอง แม้กระนั้นการเที่ยวในอุนาฬิกานี้ถ้าคนไหนกันแน่เป็นผู้ที่กลัวที่แคบก็ไม่เสนอแนะการมาท่องเที่ยวตรงนี้นะคะ เนื่องจากในอุโมงค์นั้นออกจะที่จะมืดแล้วก็แคบอยู่บ้าง
5. วัดนามซาว
Nam Giao
เคยเป็นวัดที่มีความหมายในยุควงศ์สกุลเหวียน ซึ่งจะมีบันไดฟุตบาทขึ้นเขาแท่นวงกลมขนาดใหญ่ ซึ่งในสมัยก่อนนั้นแท่นนี้ก็ได้ใช้เป็นการประกอบพิธีบาปศักดิ์สิทธิ์ต่างๆโดยมีความเห็นว่าแท่นกลมนี้เป็นสรวงสวรรค์ ซึ่งดังเป็นผู้แทนของสรวงสวรรค์เบื้องบน ที่มนุษย์จะรอขอพึ่งบารมีจากสรวงสวรรค์นั่นเอง

Comments

Popular posts from this blog

ห้ามพลาด!สวนสนุกลอตเต้เวิล์ดประเทศเกาหลี สนุกสนานไม่รู้เรื่องลืม

ไม่พลาด!! สถานที่เที่ยวที่ได้รับความนิยมที่โซล