รีวิวท่องเที่ยววังเคียงบกกุง กับทัวร์ประเทศเกาหลีที่เดียวคุ้ม เหิมใจ!

ทัวร์เกาหลี พอดิบพอดีในวันหยุดก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาได้ท่องเที่ยวกับทัวร์ประเทศเกาหลีที่วังเคียงบงกุงมาเลยต้องการจะมาแชร์ประสบการณ์ดีๆให้เพื่อนพ้องๆได้ทราบกัน ซึ่งวังที่นี้จำต้องบอกเลยว่าเป็นพระราชสำนักที่ใหญ่รวมทั้งโบราณที่สุดในเมืองที่ได้ผลิตขึ้นในปี 1394 ในยุคพระผู้เป็นเจ้าแทโจ ราชวงค์โซชอน ไม่สนเท่ห์ใจเลยละจ้ะที่ได้เปลี่ยนเป็นสถานที่เที่ยวที่ได้รับความนิยมแห่งหนึ่งของกรุงโซล
ปากทางเข้าของพระรางชวังนั้นใหญ่วิจิตรตระการตาเอามากๆวันนี้โชคดีมากมายเลยเพราะว่าอากาศแจ่มใสไม่มีก้อนเมฆมาบังมากก็เลยมีนักท่องเที่ยวมากันจำนวนไม่ใช่น้อย ในพระรางวังก็จะมีการเลียนแบบให้ดูด้วยว่าเป็นยังอย่างร้านอาหารก็จะมีการเลียนแบบชุดของกินไว้ เพื่อจะได้ทราบว่าการกินการอยู่ในยุคนั้นเป็นอย่างไรจะต้องกล่าวว่าของใช้ที่เขาได้จัดแจงเป็นเลียนแบบนั้นมันเหมือนจริงเอามากๆเลยรู้สึกราวกับหลุดเข้าไปอีกโลกเสมือนอยู่ในหนังประเทศเกาหลีโบราณเลยละขา แต่ว่าในนิดหน่อยในราชสำนักได้หายไปเหตุเพราะในสมัยก่อนได้มีการรุกรานจากประเทศญี่ปุ่น ก็เลยทำให้ตึกส่วนมากก็ได้ถูกทำลายลงหลงเหลืออยู่แค่เพียง 10 ข้างหลังเพียงแค่นั้น ข้างในรอบๆของพระราชสำนักก็มีสถาปัตยกรรมที่น่าดึงดูดไม่ว่าจะเป็นพระที่นั่งคึนจองวอนหรือศาลาเคียงฮวยรู ซึ่งได้ตั้งอยู่ด้านในรอบๆสระมีบรรยากาศที่งามรื่นเริงเอามากๆทั้งยังด้านในนั้นก็ยังมีร้านค้าขายชุดฮันบกโบราณซึ่งสามารถเช่าชุดก็เลยได้เช่าชุดมา 1 ชุดเพื่อไว้ใส่ถ่ายภาพกับราชสำนัก แหมก็มาทั้งทีก็จำเป็นต้องสุดกำลังกันนิดหน่อย
แล้วหากเข้ามาท่องเที่ยวตรงนี้ก็จะมองเห็นเด็กๆมาทัศนศึกษากันเยอะไปหมดพี่จะมีอาจารย์คนดูแลรอดูแลพวกเราก็เดินพาเด็กท่องเที่ยวครั้งละจุด พอเพียงออกมาข้างๆของพระราชสำนักก็จะมีร้านต่างๆล้นหลามไม่ว่าจะเป็น ห้องอาหาร ร้านค้าคาเฟ่ ร้านขายของชำร่วยต่างๆห้องอาหารบางร้านค้าก็คนแน่นบางร้านค้าก็ตกแต่งแบบสไตล์โบราณซึ่งมันก็แปลกใหม่ส่วนตัวเราดี การเดินทางมาท่องเที่ยวพระราชสำนักที่นี้ก็ทำให้เกิดความรู้สึกว่าได้ทราบจะวัฒนธรรมและก็วิถีชีวิตของชาวประเทศเกาหลีมากเพิ่มขึ้น ซึ่งรอบๆแถวนี้มันยังมีสถานที่อีกหลายแห่งที่เป็นแหล่งพิพิธภัณฑสถานแหล่งวัฒนธรรมต่างๆที่เป็นความยินดีของคนประเทศเกาหลี บอกเลยว่ามาท่องเที่ยวที่เดียวแม้กระนั้นเป็นการมาที่คุ้มเอามากๆและเล่นเอาชะปวดเมื่อยอยู่เช่นเดียวกัน
ขอเสนอแนะทางท่องเที่ยวในราชสำนักที่จะสามารถท่องเที่ยวหมู่บ้านบุคชอนฮันอกได้ สิ่งแรกให้เริ่มเดินจากหน้าพระราชสำนักก่อน แล้วให้เดินตรงไปเรื่อยผ่านตึกวังต่างๆจนถึงไปถึงถึงข้างหลังพระราชสำนักแล้วเที่ยวดูวังรวมทั้งศาลากลางนี้ แล้วหลังจากนั้นเดินย้อนมาทางพิพิธภัณฑสถานด้านขวาและก็เดินออกประตูข้างๆ ก็จะสามารถเดินไปยังถนนหนทางเส้นช้อปปิ้งแล้วก็ท่องเที่ยวหมู่บ้านบุคชอนฮันอกได้

Comments

Popular posts from this blog

ห้ามพลาด!สวนสนุกลอตเต้เวิล์ดประเทศเกาหลี สนุกสนานไม่รู้เรื่องลืม

ไม่พลาด!! สถานที่เที่ยวที่ได้รับความนิยมที่โซล