ท่องเที่ยวประเทศพม่ากับ 5 เมืองดังในดินแดนที่ตำนาน

ทัวร์พม่า ประเทศพม่าเป็นสถานที่สำหรับท่องเที่ยวเมียนมาร์หรือทัวร์ประเทศพม่าที่มีที่ไปที่มาทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมและก็ทางธรรมชาติ และก็ยังมีวัดเจดีย์ศักดิ์สิทธิ์หลายแห่งที่น่าไปสักการะบูชาสักหนึ่งครั้งในชีวิต และก็ในทุกวันนี้สำหรับในการเดินทางไปท่องเที่ยวเมียนมาร์นั้นค่อนจะสบายไปได้ไม่ยากแถมแพงที่สบายกระเป๋าด้วย ถึงราคาสำหรับในการมาประเทศพม่านั้นจะถูกแม้กระนั้นประสบการณ์ที่กำลังจะได้รับนั้น จะเต็มไปด้วยวัฒนธรรมเริ่มแรกและก็ธรรมชาติที่สมบูรณ์บริบูรณ์ ผู้ที่รักการท่องเที่ยวแบบธรรมชาติหรือต้องการจะมาบรรเทาก็คงจะมาท่องเที่ยวประเทศพม่ามองสักหนึ่งครั้ง แล้ววันนี้พวกเราก็มี 5 เมืองดังในดินแดนประเทศพม่า ที่คุณน่าจะมาท่องเที่ยวสักหนึ่งครั้ง มีที่ใดบ้าง ตามมา
1. เนปีดอว์
เป็นประเทศที่พึ่งจะตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ.2005 เป็นที่ตั้งของหน่วยงานรัฐบาลต่างๆรวมทั้งยังเป็นศูนย์กลางความก้าวหน้าหรือเป็นแหล่งการค้าขายที่สำคัญของประเทศพม่า มีสนามบินนานาประเทศที่นำสมัยรวมถึงห้างที่มีขนาดใหญ่ แถมยังมีที่เที่ยวที่น่าดึงดูดล้นหลาม ตัวอย่างเช่น หาเจดีย์อุปขว้างตะสงบสุข เจดีย์ความสงบ ตึกสภานิติบัญญัติ ซาฟารีเวิลด์เนปีดอว์ ห้างจังก์ชั่น เซ็นเตอร์ ตลาดประจำถิ่นเนปีดอว์ช อนุสาวรีย์บูรพกษัตริย์ แล้วก็สวนสมุนไพรแห่งชาติ ฯลฯ
2. ปิ้งกุ้ง
สมัยก่อนเมืองหลวงของประเทศก่อนจะย้ายไปยังกรุงเนปีดอว์ ตรงนี้ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องเจดีย์ทองคำเรียกว่าพระมหาเจดีย์ชเวดากอง เป็นเจดีย์ที่ประเทศพม่าเทิดทูนบูชามีWe Areอายุม ากกว่า 2,000 ปี ด้านในตั้งพระเส้นผมธาตุ 8 เส้นของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เว้นแต่เจดีย์ที่นี้แล้ว ปิ้งกุ้งก็ยังมีที่เที่ยวอีกหลายที่ ตัวอย่างเช่น เจดีย์ซูเล พระเจดีย์โบตะโคนง วัดพระพุทธนอนหลับเจาทัตจี ทะเลสาบอินยา ทะเลสาบกานดอจี และก็เมืองท่าสิเรียม ฯลฯ
3. เมืองหงสาวดี
เป็นอีกเมืองนึงที่มีความเก่าแก่รวมทั้งเป็นที่อยู่ของชาวมอญเริ่มแรก เป็นอดีตเมืองหลวงรวมทั้งเป็นเมืองที่มีสถานที่สำหรับท่องเที่ยวมากมายเป็นจำนวนมากที่ที่ได้รับความนิยม เป็นที่ตั้งของเจดีย์ชเวมอร์ดอร์มหาเจดีย์ดั้งเดิมอายุกว่า 2,000 ปี นอกนั้นยังมีที่เที่ยวสำคัญแล้วก็ขึ้นชื่อลือชาอื่นๆอีก ตัวอย่างเช่น วังบุเรงท่วม พระพุทธนอนหลับชเวตาเลียว พุทธรูปไจ้ปุ่น รวมทั้งเจดีย์และก็สำนักสงฆ์วัดงู ฯลฯ
4. เมืองประเทศพม่า
เป็นอาณาจักรโบราณของเมียนมาร์ที่แก่มากยิ่งกว่าพันปี หน่วยงานลือชื่อเรื่องเป็นเมืองที่เจดีย์ที่มีอยู่สูงถึง 4,000 กว่าองค์แล้วก็มีวัดมากยิ่งกว่า 13,000 ที่ เจดีย์ที่เลื่องลือที่สุดของเมืองนี้ เป็น เจดีย์ชเวสิกข์อง เป็นเจดีย์ศิลป์มอญทรงระฆังคว่ำสีทองคำองค์ใหญ่ ข้างในติดตั้งพระทันตธาตุของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ส่วนที่เที่ยวที่น่าดึงดูดอื่นๆในพม่าก็มีหลายที่ ได้แก่ วัดอานันทวิหาร วัดหตำหนิโลมินโล เจดีย์มังคละหรือไม่งกาลา วัดเจดีย์ชเวสันดอว์ และก็วิหารเจดีย์ชเวกูจี ฯลฯ
5. เมืองไจ้ก์โถ่
เป็นเมืองที่มีขนาดเล็กที่อยู่ห่างจากปิ้งกุ้งราว 160 กิโล เป็นที่ตั้งของพระบรมสารีริกธาตุเจดีย์ศักดิ์สิทธิ์ พระบรมสารีริกธาตุอินทร์ห้อยไจ้ก์ทิโย ซึ่งเป็นหินสีทองคำขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ขอบเขาหินสูงขึ้นมากยิ่งกว่า 1,200 เมตร นอกจากนั้นแล้วมาสักการพระบรมธาตุที่เมืองนี้และก็ยังสามารถมาดูทิวทัศน์ทะเลหมอกในช่วงเวลาเช้า แล้วก็วิถีชีวิตที่เรียบง่ายของชาวกรุงได้อีกด้วย

Comments

Popular posts from this blog

ห้ามพลาด!สวนสนุกลอตเต้เวิล์ดประเทศเกาหลี สนุกสนานไม่รู้เรื่องลืม

ไม่พลาด!! สถานที่เที่ยวที่ได้รับความนิยมที่โซล