6 ของกินที่จำเป็นต้องทดลองให้ได้ เมื่อท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น!!

ทัวร์ญี่ปุ่น คนใดกันที่กำลังคิดต้องการจะท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นอยู่ วันนี้พวกเรามีเมนูอาหารที่จะต้องไปทดลองเมื่อไปถึงประเทศญี่ปุ่น แม้ว่าของกินประเทศญี่ปุ่นจะมีอยู่ทุกหนทุกแห่งในไทย แต่ว่าในความเป็นรสประเทศญี่ปุ่นแท้ๆนั้นจำเป็นที่จะต้องไปรับประทานถึงประเทศญี่ปุ่นถึงจะได้สัมผัสถึงความเป็นประเทศญี่ปุ่นแท้ๆพวกเรามาดูกันเลยว่ามีของกินอะไรบ้างที่ถ้าหากมาแล้วจำต้องรับประทานให้ได้!! ไม่งั้นราวกับคุณมาไม่ถึงประเทศญี่ปุ่นอย่างไม่ต้องสงสัย!
1. โอนิกิริ
Onigiri
เป็นข้าวปั้นที่ปุ่มด้วยลดอ่อนๆแล้วใส่ไส้ด้านในด้วยรสต่างๆอาทิเช่น บ๋วย แซลมอน ไข่ปลา แล้วภายนอกของข้าวปั้นนั้นก็จะถูกหุ้มห่อด้วยสาหร่ายโนริ ซึ่งรสที่พวกเราต้องการจะเสนอแนะเลยก็คือรถยนต์ทูน่ามายองเนสที่เป็นรถยนต์ที่ได้รับความนิยม การหาซื้อข้าวปั้นโอนิกิรินั้นสามารถทานได้ตามร้านค้าสบายซื้อ
2. มทซึท้องนาเบะ
Tsunabe
เป็นของกินที่ได้รับความนิยมที่นำเอาเครื่องในหมูหรือเนื้อมาต้มในหม้อที่เต็มไปด้วยผักประเภทต่างๆซึ่งคุณสามารถนำส่วนประกอบอื่นๆลงไปต้มร่วมกันได้ ถ้าเกิดจะทานอาหารประเภทนี้ส่วนใหญ่เขาจะนิยมไปเปลืองที่จังหวัด Fukuoka เพราะเหตุว่าฯลฯตำรับของมทซึท้องนาเบะนั่นเอง
3. จังโกะท้องนาเบะ
Janko Nabe
เป็นของกินที่นำเนื้อและก็ผักเอามาต้มรวมกันในหม้อขนาดใหญ่ ของกินประเภทนี้จะได้รับความนิยมสำหรับนักซูบดที่ปรารถนาฟิตร่างกายให้ใหญ่และก็แข็งแรงอยู่เสมอเวลา ถ้าคุณเป็นคนรับประทานน้อยก็ควรพาสหายไปรับประทานด้วย แต่ว่าหากคุณเป็นคนรับประทานเยอะแยะอยู่แล้วการันตีเลยว่าจุกอกจุกหัวใจอย่างไม่ต้องสงสัย
4. กิวด้ง(ข้าวหน้าเนื้อ)
Gyudon
เป็นของกินที่เอาเนื้อไปโปะไว้บนข้าว คำว่ากิวด้งซึ่งก็คือข้าวหน้าเนื้อใส่จานชาม ก็จะคล้ายข้าวแกงของบ้านพวกเรา แต่ในประเทศญี่ปุ่นนั้นบางครั้งอาจจะไม่เหมือนกับประเทศอื่นนิดเดียว อย่างเช่น ประสิทธิภาพของข้าวที่ไม่เหมือนกัน ถ้าคนใดจะรับประทานขอชี้แนะให้ทดลองตีไข่ดิบใส่บนเนื้ออีก ยืนยันเลยว่ารสจะเอาขึ้นมามากมายเป็นเท่าตัว
5. กิวทังยากิ(ลิ้นโคปิ้ง)
Gyutangyaki
การรับประทานอาหารจำพวกนี้จำเป็นที่จะต้องทานได้เฉพาะร้านค้าสำหรับลิ้นโคเพียงแค่นั้น ซึ่งลิ้นโคบางทีก็อาจจะถูกเตรียมการเพื่อเนื้อนุ่มเป็นพิเศษ แล้วจะถูกเสิร์ฟกับข้าวหุงอาหารข้าวบาร์เลย์แล้วก็ซุปหางโค แม้กระนั้นโดยมากแล้วจะเสิร์ฟกับโทโรโระหรือมันเทือกเขารวมทั้งผักดองประเภทต่างๆบอกแล้วว่ารสมีนวลนั้นหอมอร่อยแล้วก็นุ่มลิ้นมากมายอย่างยิ่งจริงๆ
6. ชาบูชาบู
Shabu Shabu
ชาบูชาบูก็คือหม้อไฟที่นำผักและก็เนื้อสัตว์ต่างๆลงไปต้มในน้ำซุปที่ทำมาจากสาหร่ายคอมบุหรือจากประเภทอื่น น้ำปรุงรสชาบูทั่วไปที่จะได้รับความนิยมเลยก็คือซอสที่เป็นซอสเปรี้ยวรวมทั้งซอสงา สำหรับการรับประทานนั้นควรต้องนำพื้นที่หั่นบางๆจุ่มไปในน้ำซุปร้อนๆเพื่อสุดและจากนั้นก็ตักขึ้นทาน ชี้แนะว่าให้รับประทานทั้งยังเนื้อวัวแล้วก็เนื้อหมูเพราะเหตุว่ามันเข้ากันได้

Comments

Popular posts from this blog

ห้ามพลาด!สวนสนุกลอตเต้เวิล์ดประเทศเกาหลี สนุกสนานไม่รู้เรื่องลืม

ไม่พลาด!! สถานที่เที่ยวที่ได้รับความนิยมที่โซล