เปลี่ยนบรรยากาศ ท่องเที่ยวในเมืองเล็กๆบรรยากาศดี ที่ โอตารุ

วันนี้พวกเราจะมาเปลี่ยนบรรยากาศโดยการไปท่องเที่ยวเมืองเล็กๆที่ ทัวร์ญี่ปุ่น โอตารุ ซึ่งเมืองที่นี้อยู่ห่างจากเมืองซัปโปโรเพียงแค่ 30 กิโลเพียงแค่นั้น คนไม่ใช่น้อยก็จะนิยมมาท่องเที่ยวตรงนี้และจากนั้นก็จะต่อรถไฟท่องเที่ยวซัปโปโรต่อ สิ่งแรกจะมาบอกถึงประวัติความเป็นมาอย่างคร่าวๆของตรงนี้กันก่อน จำต้องกล่าวว่าที่ที่นี้เป็นเมืองท่าเรือที่สำคัญของฮอกไกโด ที่เอาไว้ขายสินค้ากับรัสเซียตั้งแต่คนประเทศญี่ปุ่นเข้ามาเลยก็ว่าได้ ก็เลยทำให้ตรงนี้มีเอกลักษณ์รวมทั้งกลิ่นของตะวันตกอยู่มากมาย แล้วจะต้องพูดว่าผู้ที่นี่ได้สงวนภาวะที่อยู่อาศัยไว้แบบเริ่มแรกกระทั่งตรงนี้แปลงเป็นเมืองที่การท่องเที่ยวไปโดยปริยาย วันนี้พวกเราจะพาทุกคนมาท่องเที่ยวที่เมืองโอตารุกัน ว่าที่นี่มีจุดไหนบ้างที่น่าดึงดูดน่าท่องเที่ยวบ้าง มาดูกัน
1. พิพิธภัณฑสถานกล่องเสียงเพลงโอตารุ
(Otaru Music Box Musem)
เมื่อมาท่องเที่ยวถึงที่นี่แล้วเขาจำเป็นต้องมาพิพิธภัณฑสถานกล่องเสียงดนตรีโอตารุ ถึงจะเป็นพิพิธภัณฑสถานที่เกี่ยวกับกล่องเสียงดนตรีแม้กระนั้นก็มีของซื้อขายเยอะเยอะไปหมดในนี้ แม้กระนั้นโดยมากและจากนั้นก็จะขายกล่องเสียงดนตรีอยู่โดยประมาณ 70% ส่วน 20% นั้นก็จะขายสินค้าปกติที่ไม่ใช่กล่องเสียงดนตรี แล้วอีก 10% ซึ่งก็คือห้องที่ไว้แสดงของจิ๋วต่างๆจะต้องพูดว่ามันเป็นอะไรที่ตื่นตาตื่นใจดีด้วยเหตุว่าในบ้านพวกเราก็ไม่มีอะไรอย่างนี้ ผู้ใดที่ต้องการจะมาเดินดูเล่นๆก็สามารถมาได้ไพเราะเพราะพริ้งของตรงนี้เยอะแยะไม่ว่าจะเป็นของไว้ดูหรือของขาย มากมายไม่มากก็ลองคิดดูว่ามีของให้เลือกซื้อขายแลกเปลี่ยนแทบ 3 ชั้นอย่างยิ่งจริงๆ
2. ถนนหนทางช็อปปิ้งซาค้างอิมาจิโตริ
(Sakaimachi Street)
คนใดที่ต้องการหาของกำนัลหรือต้องการหาที่เดินเที่ยวถนนหนทางช็อปปิ้งซาค้างอิมาจิโตรินี้ตอบปัญหาแน่ๆ ซึ่งตรงนี้จะมีร้านขายของที่อยู่ติดๆกันเป็นจำนวนมากก็จะมีทั้งยัง อาหาร เสื้อผ้า ของกำนัล และก็มีทุกอย่างหลายประเภทมากมายๆที่หาซื้อได้จากที่ตรงนี้เลยละค่ะ
3. ร้านค้าเลอทาโอะ
(LeTAO)
เป็นร้านค้าของหวานที่มีชื่อเสียงมากมายๆจนได้ขยายไปขายที่ห้างของประเทศไทยด้วย หากมาถึงตรงนี้ก็จะต้องรีบตรงมากินเค้กของตรงนี้ให้ได้เลยนะคะ ด้วยเหตุว่าตรงนี้เป็นบ่อเกิดชีสขนมเค้กโด่งดังของฮอกไกโดนั่นเอง ถ้าหากมาแล้วไม่มาตรงนี้ก็จัดว่าพลาดอย่างแรงเลยเช่นเดียวกัน
4. ลำคลองโอตารุ
(Otaru Canal)
ตรงนี้เป็นไฮไลท์ทีเด็ดของเมืองอย่างยิ่งจริงๆแรง ลำคลองที่นี้นับว่าเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คที่โด่งดังเยอะที่สุดในฮอกไกโดอีกด้วย ถ้าเกิดมาถึงเมืองโอตารุแล้วมิได้มามองเห็นลำคลองไม่ได้มีการถ่ายรูปเซลฟี้เลยนับว่ามาไม่ถึงอย่างแท้จริง ทีนี่เป็นลำคลองที่เคยใช้ขนส่งผลิตภัณฑ์เพื่อการขายที่เคยเป็นเมืองท่าที่สำคัญสำหรับเพื่อการขนส่งผลิตภัณฑ์ทางแม่น้ำไปสู่เกาะฮอกไกโด ซึ่งลำคลองที่นี้ได้ถูกผลิตขึ้นเมื่อปี 1923

Comments

Popular posts from this blog

ห้ามพลาด!สวนสนุกลอตเต้เวิล์ดประเทศเกาหลี สนุกสนานไม่รู้เรื่องลืม

ไม่พลาด!! สถานที่เที่ยวที่ได้รับความนิยมที่โซล