ท่องเที่ยวใน 4 ฤดู ในโทโฮลุก ประสบการณ์ที่สุดติดใจไม่รู้จักลืม

ทัวร์ญี่ปุ่น โทโฮระอุเป็นดินแดนที่มีธรรมชาติที่งดงามเอามากๆนับว่าเป็นสถานที่สำหรับท่องเที่ยวยอดนิยมที่ใหม่ที่ตั้งอยู่ทางทางเหนือสุดของเกาะฮอนยก ซึ่งเกาะนี้เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น วันนี้พวกเราจะมาเล่าถึงประสบการณ์ใน 4 ฤดูของโทโฮระอุ ว่าเป็นอย่างไรกันบ้างมีบรรยากาศคืออะไรตามมามองกัน
ฤดูใบไม้ผลิ
(ม.ย.-พ.ค.)
ตอนฤดูนี้จะเป็นช่วงๆที่คุณจะสามารถมองเห็นดอกซากุระดอกบานไปทั่วเมือง ดอกไม้จะบานสะพรั่งสวย เพราะว่าจะได้รับน้ำอย่างมากจากหิมะที่ละลายจนถึงเปลี่ยนเป็นน้ำที่อุดมไปด้วยธาตุ เพราะว่าในพื้นที่นี้มีบางพื้นที่ของโทโฮคุยังอาจมีหิมะที่คงเหลืออยู่ มาท่องเที่ยวในฤดูใบไม้ผลินี้ก็เลยจะก่อให้ได้สัมผัสกับหิมะและก็ความแจ่มใสของดอกซากุระสีชมพูที่บานไปทั่วทั้งเมือง ซึ่งจุดดูดอกไม้ยอดนิยมของนักเดินทางก็จะเป็นถนนหนทางคันโจไกโดริ ซึ่งตรงนี้จะเต็มไปด้วยสีชมพูไปทั้งสิ้นและก็ถ่ายรูปออกมาก็จะงามมากมายๆ
หน้าร้อน
(เดือนมิถุนายน-เดือนสิงหาคม)
เป็นตอนที่สภาพภูมิอากาศในภูมิภาคโทโฮปะทุนับว่าเป็นอากาศที่เย็นสบายไม่ร้อนไม่หนาวกระทั่งเกินความจำเป็น เพราะว่าจะมีลมทะเลที่พัดผ่านก็เลยช่วยทำให้คลายร้อนได้ รวมทั้งมีป่าที่เขียวชอุ่มปกคลุมทั่วเทือกเขาก็เลยทำให้มิได้รู้สึกร้อนจัดนัก นอกเหนือจากบรรยากาศจะมีชีวิตชีวารวมทั้งยังมีทิวภาพที่งามจากธรรมชาติแล้ว ในฤดูร้อนนี้ก็จะมีเทศกาลที่สำคัญอย่างเช่น เทศกาลเนบุตะ ในจังหวัดอะโอโมริ
นักเดินทางจะได้ดูขบวนตะเกียงลวดลายสวยงามอลังการ เทศกาลอะคิตะคันโต ในจังหวัดอะคิตะ ละลานตากับลีลาท่าทางการแห่โคมบนเสาไผ่ขนาดยักษ์เทศกาลทะนะบะตะ ในเมืองเซนได และก็เทศกาลฯลฯ
ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี
(เดือนกันยายน-เดือนพฤศจิกายน)
จะเป็นช่วงๆฤดูใบไม้เปลี่ยนสีนี้จะเป็นตอนในเวลาที่จะเต็มไปด้วยสีสันของใบไม้ที่เปลี่ยนสีปกคลุมไปทั่วพื้นที่ เป็นการเปลี่ยนทางธรรมชาติที่ได้ประดิษฐ์ศิลป์รวมทั้งความสวยงามเชิญให้เพลินตาเพลินใจเป็นอันมาก เทือกเขาแล้วก็ทั่วทั้งเมืองนั้นจะถูกแต่งแต้มไปด้วยสีสันของใบไม้ที่มีอีกทั้ง สีส้มเหลือง แดง สลับกัน ต้องการจะมองเห็นเมืองแบบชัดๆและก็ดูใบไม้เปลี่ยนสีแบบทั่วๆเมืองก็สามารถนั่งกระเช้าไฟฟ้า เพื่อได้ดูทัศนียภาพของเทือกเขาฮักโกดะระดับล่างได้อย่างเต็มตา
ในช่วงฤดูหนาว
(ธ.ค.-เดือนมีนาคม)
จะเป็นช่วงๆที่ทั้งหมดทุกอย่างจะขาวมากไปด้วยหิมะ นับว่าเป็นสรวงสวรรค์ของนักเดินทางที่ชอบใจความหนาวเย็นหรือต้องการมาสัมผัสหิมะมองสักหนึ่งครั้ง ตรงนี้มีลานสกีที่เป็นที่รู้จักอยู่หลายที่ให้ได้เล่นสนุกสนานกันซึ่งนับว่าเป็นกิจกรรมหน้าหนาว ที่ทุกคนจำเป็นต้องเล่น อีกทั้งมีงานที่ครื้นครึกซึ่งเป็นเทศกาลหน้าหนาวมาก

Comments

Popular posts from this blog

ห้ามพลาด!สวนสนุกลอตเต้เวิล์ดประเทศเกาหลี สนุกสนานไม่รู้เรื่องลืม

ไม่พลาด!! สถานที่เที่ยวที่ได้รับความนิยมที่โซล